Cẩm nang du lịch

5 lý do không nên dùng thẻ tín dụng khi đi du lịch

06:42 - 14/11/2019
Một lý do quan trọng nhất khi dùng tiền mặt hay cho thẻ tín dụng là chắc chắn sẽ tiết kiệm được khá nhiều.

Thẻ tín dụng rất tiện lợi và ngày càng phổ biến, nhưng nếu chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc khó kiểm soát chi tiêu thì bạn nên cân nhắc trong việc sử dụng. 

Tiêu bằng thẻ rất dễ "quá tay"

Nếu mang theo một lượng tiền mặt nhất định thì việc quản lý số tiền tiêu sẽ dễ hơn nhiều vì bạn sẽ có kế hoạch chi dùng cụ thể với từng khoản. Tuy nhiên nếu tiêu bằng thẻ, nhất là thẻ có hạn mức cao, bạn có thể nhanh chóng quẹt để thỏa mãn sở thích cá nhân mà không tính toán, vì rõ ràng bạn không phải ngay lập tức trả khoản tiền đó. Nhiều nghiên cứu cho thấy, người dùng sẽ có xu hướng chi nhiều hơn nếu sử dụng thẻ, so với tiền mặt.

5 lý do không nên dùng thẻ tín dụng khi đi du lịch

Tiết kiệm hơn nếu dùng tiền mặt

Nếu đổi được tiền ở ngân hàng với tỷ giá tốt, bạn tiết kiệm được một khoản đáng kể so với việc dùng thẻ tín dụng. Bởi khi sử dụng thẻ, bạn sẽ phải trả phí, cộng với tỷ giá hối đoái dựa trên tỷ giá hiện tại, đồng thời còn bị phạt nếu trả tiền không đúng hạn. Đa số ngân hàng luôn có chính sách trả điểm thưởng, hoàn tiền mặt... cho số tiền mà bạn đã chi tiêu qua thẻ tín dụng, đặc biệt là khách hàng thân thiết, khách hàng hạng VIP... Nhưng xét về mặt tổng thể thì việc tiêu thẻ vẫn dễ khiến người ta phóng tay mua sắm hơn dùng tiền mặt.

Không sợ bị mất thông tin cá nhân

Không ít người bị mất trộm thông tin cá nhân khi sử dụng thẻ tín dụng. Đặc biệt, khi bạn đi du lịch nước ngoài, hay mua sắm tại cửa hàng có an ninh mạng thấp... thì khả năng mất thông tin còn cao hơn. Mất thông tin thẻ có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ khác: tiền bị rút trộm, thông tin cá nhân bị sử dụng sai mục đích... trước khi bạn phát hiện ra. Bên cạnh đó, việc xử lý vấn đề liên quan tới mất thẻ ở nước ngoài khá phức tạp. 

5 lý do không nên dùng thẻ tín dụng khi đi du lịch - 1

Không phải chỗ nào cũng có thể quẹt thẻ

Hiện nay có rất nhiều điểm mua sắm chấp nhận việc thanh toán thẻ, nhưng đồng thời sẽ có những nơi không chấp nhận chi trả bằng thẻ. Đặc biệt, nếu bạn đi chợ đêm, mua sắm đồ ở những cửa hàng ven đường... thì buộc phải sử dụng tiền mặt. 

Dùng tiền mặt có thể dễ dàng tách hóa đơn

Nếu đi chung nhóm đông người khi mua sắm, ăn uống, việc trả tiền hộ sẽ không còn là vấn đề rắc rối khi bạn dùng tiền mặt và chia tách hóa đơn, không phải chờ đợi bản sao kê hay tin nhắn trừ tiền để tính toán.

Theo ngoisao.net (Nguồn Thetravel)