Cẩm nang du lịch

6 phép lịch sự tối thiểu nên làm trước khi trả phòng khách sạn

06:55 - 04/05/2020
Có những quy tắc lịch sự chúng ta cần phải nhớ mỗi lần rời khỏi khách sạn, điều này đặc biệt cần nếu bạn là người thường xuyên đi du lịch nước ngoài.

6 phep lich su toi thieu nen lam truoc khi tra phong khach san hinh 1Không nên xếp gọn khăn đã qua sử dụng: Đối với các nhân viên khách sạn, họ sẽ rất cảm kích nếu bạn để những chiếc khăn đã dùng ở một góc của phòng tắm, hoặc trong bồn tắm, vì như vậy việc thu gom để làm sạch sẽ rất dễ. Nếu gấp gọn lại, họ sẽ khó phân biệt được đâu là khăn đã dùng, đâu là khăn sạch.

6 phep lich su toi thieu nen lam truoc khi tra phong khach san hinh 2Không cần dọn giường trước khi trả phòng: Trước khi rời khỏi khách sạn, bạn hoàn toàn có thể dọn qua căn phòng. Nhưng bạn nên trừ việc dọn giường, bởi các nhân viên sẽ phải dọn lại một lần nữa, và một chiếc giường được gấp gọn gàng lại chỉ làm tốn thời gian của họ.

6 phep lich su toi thieu nen lam truoc khi tra phong khach san hinh 3Gom rác thải gọn gàng: Một hành động lịch sự cần làm khác là thu dọn lại rác mình đã bỏ lại. Tối thiểu, bạn có thể nhét vào trong một chiếc túi.

6 phep lich su toi thieu nen lam truoc khi tra phong khach san hinh 4Để lại tiền tip: Với những người trong ngành dịch vụ - đặc biệt là ở nước ngoài, tiền tip thực sự rất đáng giá bởi lương của họ thường không cao, trong khi công việc phải làm thì rất nhiều.

6 phep lich su toi thieu nen lam truoc khi tra phong khach san hinh 5Đặt lại các vật dụng vào chỗ cũ: Không bắt buộc, nhưng điều nên làm là đặt lại các vật dụng có sẵn trong phòng về đúng vị trí: từ remote TV cho đến bàn ghế...

6 phep lich su toi thieu nen lam truoc khi tra phong khach san hinh 6Chỉ nên sử dụng những thứ cần thiết. Bạn không nhất thiết phải sử dụng cả hai chiếc giường nếu bạn chỉ có 1 mình. Giữ một giường nguyên vẹn là cách để giảm gánh nặng không cần thiết cho nhân viên dọn phòng vốn đã rất vất vả./.

Theo VOV.VN