Cẩm nang du lịch

7 điều thú vị khi bạn đi du lịch một mình

13:52 - 17/04/2021
Nhiều người cho rằng du lịch thì phải có bạn bè, người thân đi cùng mới có thể tận hưởng niềm vui; tuy nhiên lên kế hoạch đi chơi một mình cũng không kém phần thú vị.

Tự chịu trách nhiệm cho chuyến đi 

Trước chuyến đi nào cũng vậy, chúng ta cần lên ý tưởng và vạch ra lộ trình di chuyển rõ ràng. Khi đi với một nhóm người thì đây có lẽ là phần đau đầu nhất bởi mỗi người lại đem đến một ý tưởng khác nhau và cần khá nhiều thời gian để thống nhất. Tuy nhiên nếu bạn đi một mình thì quá trình này sẽ dễ dàng hơn nhiều, bởi bạn sẽ là người ra quyết định chính rằng mình sẽ đi đâu và làm gì. Đây cũng là cách để rèn luyện và tăng khả năng chịu trách nhiệm với cuộc sống của bạn. 

Đi bất cứ lúc nào bạn muốn

Khi lên một kế hoạch đi chơi cùng nhóm bạn, phải xem xét vấn đề đặt lịch sao cho thuận tiện với tất cả mọi người vì mỗi cá nhân đều có kế hoạch riêng. Nhưng điều này sẽ không xảy ra khi bạn đi du lịch một mình. Thật tuyệt khi chẳng cần hỏi ý kiến nhiều người rằng hôm đó họ có bận không. Việc bạn cần làm là sắp xếp công việc và ngày nghỉ của mình và chỉ việc vác ba lô lên mà đi thôi.

Ảnh minh họa. Nguồn: Pexels 

Bạn quyết định sẽ đi đâu và đi như thế nào 

Chúng ta có nhiều nơi muốn đi và chắc chắn sẽ có một địa điểm muốn đặt chân đến nhất trong thời điểm hiện tại và thật dễ dàng để quyết định mình có muốn đến đó hay không. Bạn có thể chọn lựa di chuyển bằng máy bay cho nhanh chóng và an toàn hoặc bằng tàu hỏa để có thể nhìn ngắm và tận hưởng khung cảnh trong khi di chuyển. Có rất nhiều cách để lựa chọn và mỗi cách sẽ đem lại một cảm giác thú vị khác nhau. 

Thiết kế những hoạt động của riêng bạn 

Thường khi đi biển mọi người thích tắm biển, ăn hải sản, lên núi thì đi cắm trại hoặc câu cá… nhưng bạn hoàn toàn có thể vạch ra những hoạt động mới mẻ để tạo nên những trải nghiệm khác biệt. Bạn đến một nơi có bãi biển đẹp nhưng chỉ để tìm hiểu một ngôi chùa hay bảo tàng nổi tiếng ở đó… Hãy sáng tạo và có những ý tưởng mới lạ xung quanh chuyến đi của mình, biết đâu nó sẽ mang lại kết quả bất ngờ.

Không cần đóng vai khách du lịch 

Khi đến một địa danh xa lạ, những nhóm bạn thường tạo áp lực phải cùng nhau đi hết những địa danh nổi tiếng và không được bỏ lỡ địa điểm nào. Chúng ta quên mất rằng du lịch là để khám phá những vùng đất mới và là một phần trong đó. Vậy cách để tận hưởng chính là việc hãy làm giống như dân địa phương nơi bạn đến. Quan trọng hơn hết đây là thời gian bạn nghỉ dưỡng nên hãy cảm nhận chuyến đi theo cách bạn muốn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Pexels 

Kể câu chuyện của chính mình

Khi trở về nhà và nhìn lại cuộc hành trình bạn vừa trải qua, chắc chắn sẽ có những tiếc nuối khi bạn trở lại cuộc sống hiện tại, đó là điều rất dễ hiểu. Những kỷ niệm bạn đã tạo ra sẽ được lưu giữ mãi mãi trong ký ức, ngay cả khi bạn không chụp ảnh hay ghi chép lại quãng thời gian mình đã trải qua. Đó sẽ là những câu chuyện thú vị mà bạn có thể dễ dàng chia sẻ lại cho những người xung quanh.

Tự hào về những trải nghiệm của bản thân

Chúng ta thường cảm thấy sợ hãi khi phải đến một nơi xa lạ, không quen biết ai và xoay sở mọi thứ một mình. Kể cả như vậy thì bạn cũng đã rất dũng cảm khi đặt những do dự sang một bên và thực hiện cuộc hành trình như những gì mình mong muốn. Bạn hoàn toàn có thể tự hào vì bạn đã tự mình hoàn thành chuyến đi ấy.

Theo VOV.VN

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV