Cẩm nang du lịch

Bí quyết cho giấc ngủ ngon, tránh tiếng ồn trên máy bay

10:33 - 02/03/2019
Hành trình dài trên máy bay luôn khiến hành khách mệt mỏi. 13 gợi ý sau đây sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon lành, tránh tiếng ồn trên chuyến bay.

Đặt chỗ ngồi bên cửa sổ: Ghế ngồi bên cửa sổ là một lựa chọn tuyệt vời giúp bạn có chỗ tựa đầu để dễ ngủ hơn. Hành khách sẽ không bị đánh thức bởi việc đi ra, đi vào của một người nào đó. 

Đầu tư một chiếc bịt mắt: Ngủ với một chiếc bịt mắt dày dặn có thể sẽ ngăn chặn ánh sáng một cách hiệu quả, giúp bạn dễ dàng ngắt kết nối với môi trường xung quanh và tưởng tượng như đang ngủ ở nhà. 

Ăn nhẹ và bỏ qua rượu: Bụng đói có thể là nguyên nhân ngăn chặn giấc ngủ của bạn. Tuy nhiên, một bữa ăn thịnh soạn cũng không phải là ý tưởng hay trước khi lên máy bay. Cơ thể bạn sẽ cần tiêu hóa. Nếu không muốn quá trình đó xảy ra khi trên chuyến bay, bạn nên ăn nhẹ với salad gà nướng hoặc một thực phẩm tương tự. 

Đừng quên tất chân: Đối với hầu hết mọi người, ngủ trong tư thế mang tất chân có thể cực kỳ khó chịu và phiền toái. Nhưng khi đang bay cao, điều này hoàn toàn ngược lại. Đôi chân của bạn sẽ dễ bị lạnh vì không được ủ ấm. Lúc này, đôi tất chân sẽ có công dụng hiệu quả cho sức khỏe của bạn.

Khóa dây an toàn trên chăn: Để tránh việc tiếp viên hàng không đánh thức khi đang ngủ, bạn nên khóa dây an toàn lại phía trên chiếc chăn. Bằng cách này, họ sẽ thấy rằng bạn đang ngủ ngon và hoàn toàn an toàn. 

Đầu tư tai nghe chống ồn: Nếu quá nhạy cảm với những tiếng ồn như tiếng tích tắc của đồng hồ, tiếng ngáy, tiếng khóc của trẻ nhỏ... thường xuất hiện trên máy bay, bạn hãy đầu tư vào một cặp tai nghe chống ồn để loại bỏ căng thẳng trong tình huống này. 

Hoạt động trước chuyến bay: Việc đổ mồ hôi dữ dội vài giờ trước chuyến bay có thể giúp bạn giảm đau cơ, tránh mệt mỏi. Sáng sớm, bạn nên đi bộ hoặc đạp xe nếu có chuyến bay đêm hoặc thậm chí chuyến bay xuyên quốc gia khởi hành buổi chiều. Lúc này, cơ thể sẽ thèm muốn nghỉ ngơi, kết hợp với tất cả các lời khuyên khác được đưa ra, bạn dễ dàng ngủ ngay lập tức. 

Mặc một chiếc áo rộng: Mặc dù hầu hết hãng hàng không sẽ cung cấp cho bạn một tấm chăn khi bay qua đêm, chúng không phải luôn là lựa chọn tốt nhất cho giấc ngủ. Thay vào đó, chiếc áo hoodie quá khổ là một lựa chọn tốt hơn, khiến bạn cảm thấy vô cùng ấm áp. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng mũ trùm đầu để che mặt nếu không thể ngủ với chiếc bịt mắt. 

Đừng quên chiếc khay: Sử dụng bàn khay trước ghế ngồi là cách thú vị để có một tư thế ngủ dễ chịu hơn. Trước hết, bạn hãy lau sạch khay bằng khăn khử trùng, đặt chiếc gối du lịch hoặc áo lên để kê đầu ngủ. Chúng thực sự có ích với những người nhỏ nhắn. 

Nhìn xung quanh để tìm chỗ trống: Khi đã đạt đến độ cao nhất định, nhìn xung quanh máy bay, bạn thường sẽ thấy một vài chỗ trống hoặc may mắn hơn là một lối thoát hiểm với ba ghế miễn phí. Nếu không ai đặt chỗ, gây phiền cho người khác và chặn lối đi, tiếp viên sẽ sẵn sàng giúp bạn dễ dàng nghỉ ngơi hơn. 

Những việc thường khiến bạn buồn ngủ: Nghe nhạc, đọc sách, xem phim hay một việc làm khác khiến bản thân mệt mỏi là điều giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh chóng trong chuyến bay. 

Uống đủ nước trong 24 tiếng: Ngoài việc dưỡng da, bạn nên uống đủ nước đều đặn trong vòng 24 tiếng trước khi cất cánh. Việc uống nhiều sẽ giúp bạn không phải nạp thêm nước trước khi ngủ, tránh thức dậy do khát hay buồn đi vệ sinh. 

Đừng uống cà phê: Thay vì uống cà phê, việc sử dụng một cốc trà hoa cúc sẽ có tác dụng tốt hơn cho giấc ngủ của bạn. 

Theo news.zing.vn