Cẩm nang du lịch

Bồ Đào Nha - Điểm đến mới của khách du lịch Anh thời hậu Brexit

11:25 - 15/01/2019
Trong bối cảnh những cuộc đàm phán Brexit giữa Anh và EU chưa tìm được tiếng nói chung, Bồ Đào Nha nổi lên như một điểm đến mới của khách du lịch Anh.

“Chúng tôi đang nghiên cứu hành lang pháp lý để khách du lịch Anh không gặp phải khó khăn nào khi nhập cảnh tới Bồ Đào Nha”, Bộ trưởng Nội vụ Eduardo Cabrita trả lời phỏng vấn báo chí. Tuyên bố của chính quyền Bồ Đào Nha diễn ra trước cuộc bỏ phiếu quan trọng của các nhà lập pháp Anh vào tuần tới về thỏa thuận nước Anh thời hậu Brexit của nữ Thủ tướng Theresa May.

Ngoài ra, Bồ Đào Nha cũng đang lên phương án tăng cường nhân viên Lãnh sự quán tại Vương quốc Anh để sẵn sàng giải đáp thắc mắc, hướng dẫn thủ tục hành chính cần thiết với công dân Anh có nhu cầu tới Bồ Đào Nha tham quan, du lịch.

Việc Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland rời khỏi Liên minh Châu Âu, hay gọi tắt là Brexit (ghép từ Britain và exit) là một mục tiêu chính trị được nhiều cá nhân, nghiệp đoàn và đảng phái chính trị theo đuổi nhằm yêu cầu Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland rút tư cách thành viên từ Liên minh Châu Âu theo Điều 50 của Hiệp ước Liên minh Châu Âu. Cuộc trưng cầu dân ý lịch sử Brexit đã diễn ra vào ngày 23/6/2016, với tỷ lệ 51,9% ủng hộ dời khỏi EU và 48,1% phản đối việc này.

Anh Vũ (Theo Báo Du Lịch)