Cẩm nang du lịch

Bolivia - nơi bạn có thể "ẩn mình" giữa thiên nhiên

17:16 - 06/05/2019
Bolivia - quốc gia tại Nam Mỹ vốn ít được người Việt biết đến hơn so với các quốc gia cùng khu vực như Brazil, Argentina, Peru, Chile... Nhưng quốc gia này luôn là điểm đến thú vị cho những người ưa chinh phục thiên nhiên.

Facebooker Đỗ Thảo, một "phượt thủ" và cũng là người ưa khám phá vừa có chuyến du lịch tới quốc gia Nam Mỹ này.

Trên Facebook cá nhân của mình, Đỗ Thảo đã chia sẻ kinh nghiệm để người Việt muốn đến Bolivia thì nên đi thế nào cho thuận tiện và... tiết kiệm nhất.

Theo Đỗ Thảo, nhắc đến Bolivia người Việt Nam chúng ta thường biết đến sa mạc muối và những đàn chim hồng hạc. Tuy nhiên, Bolivia còn có nhiều điểm đến khác cần khám phá và rất đáng chinh phục.

Bởi, Bolivia có khí hậu và vẻ đẹp khó lẫn với các quốc gia láng giềng. Những công trình kiến trúc tại nước này tuy thường giống nhau và có phần đơn điệu, nhưng thiên nhiên thì lại mỗi nơi một vẻ và không lẫn được.

Để khám phá và chinh phục Bolivia, khách du lịch Việt Nam có thể xin visa ngay tại sân bay, hoăc lên đại sứ quán Bolivia tại Hà Nội. Thời gian làm visa khoảng 10 ngày, phí khoảng 160$.

Vé máy bay

Hiện tại ở Bolivia có 39 sân bay đang hoạt động, trong đó có 5 sân bay dân dụng có khả năng chuyên chở và phục vụ thường xuyên gồm: Viru Viru; El Alto; J Wilsterman; El Trompillo và Trinidad.

Đáng lưu ý, do sân bay El Alto là sân bay lớn nhất trung chuyển nhiều chuyến bay quốc tế và nội địa của Bolivia, nên các bạn lưu ý khi chọn sân bay đến. Giá vé máy bay đi từ Đà Nẵng đến Bolivia là rẻ nhất khoảng gần 600$/1 chiều.

Ở Hà Nội và TP.HCM khoảng từ 1.300$/1 chiều, chưa bao gồm thuế phí. Các bạn có thể book vé qua các hãng American Airlines, Vietnam Airlines, Korean Air... Thời điểm đẹp nhất đến Bolivia từ tháng 4-10, do đó các bạn nên có kế hoạch đặt vé trước 2-3 tháng cho rẻ.

Phương tiện di chuyển tại Bolivia

Nếu các bạn có bằng lái xe quốc tế thì có thể thuê xe ô tô tự lái ngay tại sân bay. Ví dụ hãng cho thuê Avis cũng là một gợi ý. Giá thuê xe khoảng 50-70$/1 ngày, nếu tự đi thì nên cài phần mềm translates để dễ tìm đường.

Đỗ Thảo cũng lưu ý, người dân Bolivia không mấy người nói được tiếng Anh vì giống như cả vùng Nam Mỹ đã phần người dân nói bằng tiếng Tây Ban Nha. Do đó, bạn cũng nên "thủ" những câu giao tiếp thông thường cho tiện hỏi đường hoặc khi cần hỗ trợ.

Ăn, ở tại Bolivia

Nhà nghỉ, khách sạn ở Bolivia khá rẻ. Các loại phòng dao động từ 10$ trở lên. Đồ ăn ở Bolivia cũng khá dễ ăn, có nhiều gia vị.

Kem ở Bolivia khá rẻ và ngon. Các món bánh saltenã, bánh masaco, soup fricase, picante de pollo là những món bạn cũng nên thử khi đến đất nước xinh đẹp này.

Tham quan những nơi nào khi đến Bolivia?

Bolivia được biết đến qua những đàn hồng hạc và sa mạc muối Uyuni. Lưu ý, nếu chỉ đi tham quan Uyuni, bạn nên đi tầm tháng 2-3 hàng năm là đep nhất. Tại đây, bạn có thể ngủ trong các khách sạn làm bằng muối, ngắm mặt trời từ bốn hướng.

Ngoài sa mạc muối, đã đến Bolivia không thể không đến Laguna Colorada nơi có những đàn hồng hạc bay rợp trời. Tháng đẹp nhất là tháng 7-9, bởi tháng 9 là tháng giao phối nên màu lông hồng hạc sẽ đậm hơn và cũng chứng kiến nhiều vũ điệu đặc sắc hơn bình thường của loài chim này.

Không chỉ hồng hạc và sa mạc muối, Bolivia cũng có rất rất nhiều điểm đáng ghé qua như: hồ Titicaca, thành phố trắng Sucre (nơi mà tất cả đều khoác lên mình 1 màu trắng muốt), thủ đô La Paz (thành phố có những con phố dốc và hẹp) hay Copacabana (nơi có những người dân tộc thiểu số cực kỳ chân chất, dễ thương)...

"Nằm giữa Peru và Brazil, Bolivia thật sự là điểm nhấn khác biệt mang nhiều màu sắc, đáng đi, đáng đến, đáng nhớ và đáng yêu", Đỗ Thảo kết luận. Dưới đây là chùm ảnh được Đỗ Thảo ghi lại trong chuyến đi tới đất nước xinh đẹp này...

Những chú hồng hạc đang kiếm mồi

Hoàng hôn trên sa mạc muối

Những đàn hồng hạc trong mùa giao phối

Nông dân Bolivia trên cánh đồng

Họ nghỉ ngơi và ca hát khi nông nhàn

Khách du lịch đang "săn" những tấm hình ưng ý khi hoàng hôn

Một vịnh nhỏ của Bolivia với phong cảnh hết sức an bình

Mặt hồ đẹp đến ma mị

Chiều về trên cao nguyên

Việt Hoàng - Ảnh: Đỗ Thảo/ infonet.vn