Cẩm nang du lịch

Cẩm nang du lịch Abu Dhabi

14:03 - 09/03/2021
Để có chuyến đi như ý tới Abu Dhabi, bạn hãy lưu ý những thông tin du lịch hữu ích sau nhé.

Visa

Công dân Việt Nam sử dụng dịch vụ Hãng hàng không Etihad Airways của Abu Dhabi để bay tới một nước thứ ba nào đó có quá cảnh ở Abu Dhabi sẽ được cấp visa transit miễn phí trong vòng 48 giờ. Nếu muốn ở lại Abu Dhabi lâu hơn, bạn sẽ phải xin visa, giá visa quá cảnh 96 giờ là 50 AED - tương đương 320.000VND. Visa quá cảnh có thể được cấp tại sân bay hoặc được cấp online.

Thời gian đẹp nhất

Thời gian thích hợp nhất để du lịch Abu Dhabi là từ tháng 11 tới tháng 4 năm sau, lúc này thời tiết khá dễ chịu và mát mẻ, thích hợp cho việc mua sắm và tham quan. Bạn nên tránh khoảng thời gian từ tháng 5 tới tháng 10 vì lúc này nhiệt độ rất cao, có thể lên tới gần 50 độ C.

Nếu đi từ Dubai, bạn có thể đi xe bus, thuê xe kèm tài xế hoặc mua tour trong ngày tới thăm những địa điểm nổi bật nhất (khoảng cách từ Dubai tới Abu Dhabi là 150km).

Khách sạn xa hoa Emirates Palace

Các địa điểm tham quan

Ngoài hai kiến trúc điển hình là thánh đường Sheikh Zayed và Bảo tàng quốc gia Louvre, Abu Dhabi còn rất nhiều công trình hiện đại, hoành tráng khiến bạn choáng ngợp:

- Khách sạn Emirates Palace được mệnh danh là “thiên đường 7 sao”. Đây là khách sạn xa hoa và đắt đỏ nhất hành tinh. Tổng chi phí xây dựng là trên 3 tỷ USD, khoảng 40 tấn vàng đã được dùng để trang trí cho một số hạng mục của khách sạn.

- Qasr Al Hosn: Tòa nhà bằng đá lâu đời nhất ở Abu Dhabi, được xây dựng vào năm 1761.

- Tổ hợp tháp Etihad: Bối cảnh quay bộ phim bom tấn “Fast and Furious” nổi tiếng. Đứng ở đài quan sát tại tầng 74, bạn có thể nhìn thấy toàn bộ Abu Dhabi từ trên cao.

- Đảo Yas Island và đường đua Yas Marina: Đây là đường đua F1 duy nhất trên thế giới có đèn cao áp và mái che.

Một số điều cần lưu ý

Khi vào các thánh đường, phụ nữ phải mặc đồ che kín từ tóc tới chân. Nếu du khách nữ không mang theo quần áo dài tay, có thể thuê quần áo của phụ nữ Ả Rập ở ngay cửa ra vào. Nam giới phải mặc quần dài qua đầu gối. Không được phép mặc váy ngắn, quần ngắn ở nơi công cộng. Không hút thuốc lá, sử dụng rượu bia nơi công cộng, không bắt chuyện với phụ nữ bản địa.

Ngày bắt đầu một tuần mới ở Abu Dhabi là chủ nhật chứ không phải thứ hai. Thứ sáu là ngày dành để cầu nguyện, các hoạt động giải trí, các trung tâm mua sắm sẽ hoạt động hạn chế. Vì vậy, bạn hãy sắp xếp thời gian tham quan phù hợp.

Theo Báo Hà Nội mới

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV