Cẩm nang du lịch

Canada mùa thu đẹp như tranh vẽ với lá phong vàng rơi

11:52 - 22/08/2019
Sắc vàng thơ mộng mùa thu của lá phong, cảnh đẹp hùng vĩ của thiên nhiên và những thành phố thơ mộng vào thu. Nếu đến Canada, đây là những địa điểm bạn cần phải tới.

Ngoài lá vàng, ngắm cầu vồng cũng là hoạt động thú vị tại thác Niagara 

Thác Niagara

Vào mùa thu, khi những hàng cây bắt đầu trổ lá vàng, lá đỏ tạo nên một bức tranh đầy màu sắc của thác Niagara. Với tiết trời mát mẻ, các cặp tình nhân thường tìm đến đây để tăng thêm phần lãng mạn trong tuần trăng mật ngọt ngào. Hầu hết những hoạt động dịch vụ của mùa hè như chuyến tàu du lịch hai tầng Maid of the Mist, ghềnh White Water Walk vẫn mở cửa hoạt động. Đặc biệt vào mùa thu, thác Niagara luôn xuất hiện cầu vồng, có những thời điểm xuất hiện 3 - 4 cầu vồng cùng một lúc.

Ngoài ra, khi đến Niagara vào mùa thu, du khách không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức vị ngọt của những chùm nho trong mùa thu hoạch vào tháng 9 – 10 tại Niagara. Việc trải nghiệm rượu vang tại đây là điều thú vị với các du khách.

Dãy núi Laurentian

Ngoài ngắm lá phong, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thiên nhiên tại núi Laurentian

Dãy núi Laurentian thuộc tỉnh Québec. Tỉnh Québec là một địa điểm đẹp để ngắm mùa thu vì nơi đây có một số lượng cây phong. Khi đến với dãy núi Laurentians tại khu vực phía Bắc của sông Lawrence và sông Ottowa, du khách có cơ hội trải nghiệm quang cảnh mùa thu đẹp nhất của tỉnh Québec. Thời điểm để ngắm lá thu đẹp nhất tại đây là vào cuối tháng 9 cho tới hết tháng 10.

Gravenhurst

Tỉnh Ontario là một địa điểm khám phá mùa thu tại Canada

Là một thành phố nhỏ của tỉnh Ontario, Gravenhurst lại có sức thu hút du khách tham quan đến từ mọi nơi. Hồ Canisbay sẽ là một địa điểm ngắm mùa thu tuyệt vời. Ngoài ra du khách cũng có thể cắm trại tại khu bảo tồn thiên nhiên Torrance Barrens Dark Sky để ngắm bầu trời đêm tuyệt đẹp vào thu.

Agawa Canyon

Du lịch bằng xe lửa qua dãy Agawa là lựa chọn của nhiều du khách khi tới đây 

Agawa Canyon cũng là một điểm đến thuộc tỉnh Ontario của Canada. Nơi đây là một hẻm núi cạn nằm sâu trong khu Algoma ở phía Đông Bắc. Đến Agawa Canyon vào mùa thu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên sắc màu đẹp nhất hành tinh. Du khách sẽ được đi xe từ Saul Ste Marie qua biên giới Canada - Mỹ và trên chặng đường dài gần 190 km, cảnh đẹp của Canada hiện lên đầy lãng mạn. Thời gian tốt nhất để tới đây là khoảng cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10.

Ngoài việc tham quan các địa điểm du lịch đẹp vào mùa thu, du khách có thể thử trải nghiệm hòa mình vào các lễ hội mùa thu độc đáo tại Canada như lễ hội trái đào tại thị trấn Winona, lễ hội rượu vang tại thung lũng Okanagan và lễ hội quốc tế Celtic Colors tại đảo Crepe Breton.

 Thái Dương/thanhnien.vn