Cẩm nang du lịch

Đài Loan, Trung Quốc - Những điều chưa biết

11:20 - 23/03/2019
Nhiều năm trở lại đây, Đài Loan (Trung Quốc) trở thành thiên đường du lịch dành cho giới trẻ Việt Nam. Thế nhưng, có những điều cực kì thú vị về hòn đảo này mà có lẽ bạn còn chưa biết.

1. Là nơi có mật độ xe máy đông nhất thế giới nhưng không bị tắc đường

Đài Loan (Trung Quốc) là nơi có mật độ xe máy đông nhất thế giới, khoảng 375 xe/km2. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản (JAMA), trong 10 năm qua, bình quân mỗi 1,8 người sống tại Đài Loan sở hữu một xe. 

Tính đến năm 2015, nơi đây có khoảng 12,8 triệu xe. Mật độ xe máy cao nhưng dân số ít nên lượng xe chạy trên đường không nhiều như một số nơi khác. Bên cạnh đó, Đài Loan cũng có chính sách phát triển phương tiện công cộng cũng như ưu tiên dành cho xe máy.

2. Đài Nam là thành phố cổ nhất Đài Loan

Được thành lập vào năm 1590, Đài Nam là thành phố cổ nhất Đài Loan. Hiện tại, đây là thành phố lớn thứ năm của Đài Loan, sau Tân Bắc, Cao Hùng, Đài Trung và Đài Bắc.

Một góc phố cổ An Bình, Đài Nam

3. Du khách có thể dùng Wifi miễn phí ở 4 thành phố

Từ năm 2011, không chỉ người dân, du khách cũng có thể truy cập WiFi miễn phí tại 4 thành phố ở Đài Bắc, Tân Bắc, Đài Trung và Đài Nam bằng cách đăng ký một tài khoản bằng passport ở quầy hỗ trợ khách du lịch tại sân bay.

Đài Bắc là một trong bốn thành phố du khách có thể sử dụng wifi miễn phí

4. Tiếng Việt được coi là sinh ngữ thứ hai ở Đài LoanTại Đài Loan, tiếng Việt được coi là sinh ngữ thứ hai. Đây là vùng lãnh thổ có tỷ lệ người Việt đông đảo, gồm định cư và hợp tác lao động. Các trường phổ thông, đài truyền hình địa phương luôn có bản tin tiếng Việt. 

5. Mất 8 tiếng để lái xe vòng quanh đảo Đài Loan

Với diện tích hơn 36.000 km vuông, theo Cục Du lịch Đài Loan, du khách chỉ cần 8 tiếng nếu muốn lái xe một vòng quanh đảo Đài Loan.

6. Taipei 101 là công trình cao nhất Đài LoanTrung tâm Tài chính Thế giới Đài Bắc, hay còn gọi là Taipei 101, là công trình cao nhất Đài Loan. Tòa nhà giữ kỷ lục cao nhất thế giới từ năm 2004 đến năm 2010, trước khi tòa Burj Khalifa tại Dubai được khánh thành vào năm 2011.

Tiểu Dương (tổng hợp)