Cẩm nang du lịch

Để đừng “lạc lối” ở Bali

15:55 - 10/07/2019
Bali là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng của đất nước Indonesia. “Thiên đường nhiệt đới” hút hồn du khách ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, trước khi đến thăm Bali ngắm nhìn biển trong xanh thẳm hay đón ánh bình minh trên đỉnh Pananjakan và nhiều địa danh khác, bạn cần phải biết những thông tin cần thiết dưới đây để chuyến đi trở nên trọn vẹn hơn.

Một lễ hội tại Bali. Ảnh: indonesia.travel 

Mang theo bộ cắm điện đa năng

Đảo Bali được ví như viên ngọc sáng nhất trong hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ của Indonesia. Vùng đất giàu văn hoá với nhiều lễ hội được du khách chọn là điểm dừng chân trong hành trình khám phá của mình.

Cũng như nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác của thế giới, để có thể duy trì kết nối, liên lạc với người thân, bạn cần chuẩn bị tốt cho nguồn điện dự phòng của máy ảnh, điện thoại và máy tính. Một bộ cắm điện đa năng sẽ giúp bạn không phải chạy đôn chạy đáo để tìm mua một thiết bị cấp nguồn phù hợp.

Thói quen thêm xi rô ngọt vào món ăn

Cùng với thói quen lưu lại khoảnh khắc đẹp khi đi du lịch, thưởng thức ẩm thực cũng là hoạt động không thể thiếu khi ghé thăm Indonesia. Nếu bạn đang muốn nếm thử hương vị sinh tố hoặc nước ép trái cây tại Bali và không thích ngọt, thì bạn nên nhớ nhắc khéo với người bán hàng.

Như một điều hiển nhiên, xi rô là món không thể thiếu trong ăn uống của người dân Bali. Thế nên, bạn là người yêu hương vị tự nhiên, bạn không đắm chìm với vị ngọt, hãy nhớ mở lời khi gọi món ăn, thức uống.

Trao đổi hàng

Một lưu ý nhỏ nghe có vẻ hơi lạ tại vùng đất Bali xinh đẹp là thói quen trao đổi hàng hoá với khách du lịch.

Các du khách giàu kinh nghiệm sẽ mua một ít hàng hoá để mang theo chuyến đi khi đến thăm Bali. Mục đích chính là họ sẽ dùng nó để đổi lấy các món hàng mình yêu thích với giá trao đổi lợi hơn đến 40%. Mẹo nhỏ trước khi trao đổi hàng, bạn cần phải giới thiệu trị giá thực tế từ món hàng của mình. Trao đổi hàng như thế có thể xem là không dễ dàng nhưng chắc chắn bạn sẽ khó quên câu chuyện thú vị này khi kết thúc kỳ nghỉ.

Mang theo tiền mặt

Trong chuyến thăm Bali, bạn sẽ trải nghiệm rất nhiều nhà hàng, quầy thức ăn tại chợ, cùng với đó, nhiều công ty du lịch sẽ chỉ nhận tiền mặt. Thế nên, trong túi bạn phải dự trữ một khoản tiền cần thiết để chi tiêu suốt hành trình. Bạn chỉ nên dự trù khoản tiền cần và đủ, tâm lý cảnh giác với số lượng lớn tiền mặt mang theo là không thừa trong mọi chuyến du lịch, chứ không riêng gì tại Bali.

Thêm một lưu ý khác là tại Indonesia nói chung không có nhiều trụ ATM, đặc biệt là khi bạn đang trong chuyến đi đến hòn đảo lân cận đất liền. Nếu muốn thực hiện đổi tiền bạn hãy đến ngân hàng sẽ an toàn hơn.

Chọn trang phục phù hợp

Lời khuyên được chuyên trang du lịch wheresmollie gửi đến du khách trước khi đến Bali là cần chuẩn bị trang phục kín đáo. Indonesia là một quốc gia Hồi giáo và bạn nhất thiết chú ý phong cách ăn mặc khi đến đây. Chiếc váy dài quá gối cùng áo có tay sẽ trở nên phù hợp hơn rất nhiều khi đặt chân đến Bali.

Nơi lưu trú bình dân

Nhà trọ được đánh giá là hình thức lưu trú rẻ nhất khi đi du lịch tại hòn đảo xinh đẹp này. Tại Bali, nhà trọ thường được quản lý bởi một gia đình với căn phòng có nội thất cơ bản và khá sạch sẽ. Giá không quá cao và có cả phần ăn sáng dành cho du khách.

Bạn có thể đặt phòng với giá rẻ tại khách sạn. Nhưng nếu muốn gia hạn thêm 1 hoặc 2 đêm, bạn sẽ phải trả mức phí cao gấp nhiều lần. Để có được mức giá như cũ, bạn nên bỏ ra chút công sức. Bạn hãy thực hiện thủ tục trả phòng và đi loanh quanh vui chơi, sau đó thì chọn hình thức đặt phòng trực tuyến và nhận lại phòng như vị khách mới.

Theo tìm hiểu, nhiều người chủ đánh vào tâm lý của khách không muốn thực hiện lại quy trình trả và nhận phòng. Vậy nên, họ sẽ tăng phí thuê khi gia hạn phòng lên mức cao.

Muỗi

Cũng được xem là “cảnh báo đỏ” ở Bali, muỗi là côn trùng bạn cần đặc biệt chú ý. “Kẻ cắp máu” này hiện hữu nhiều không thể tả nổi. Thế nên, bạn có thể mua một chiếc màn nhỏ tại các chợ địa phương nếu quyết định ngủ ở nhà trọ bình dân.

Các biện pháp phòng ngừa bổ sung cũng rất cần thiết trong chuyến đi này như thuốc xịt muỗi, thuốc thoa. Tại Bali, có một loại thuốc tên là Bokashi. Đây là thuốc chuyên điều trị muỗi chít được bán rộng rãi tại các tiệm thuốc tây. Nhiều du khách rất thích thú với loại thuốc này.

Dung Trần/ sgtiepthi.vn