Cẩm nang du lịch

Đi du lịch nên tránh 4 loại thực phẩm này để không bị tiêu chảy

12:18 - 30/08/2019
Khi đi du lịch, việc ăn hoặc uống một số loại thực phẩm có thể gây tiêu chảy, đau bụng. Do đó, để đảm báo chuyến đi được trọn vẹn, mọi người cần tránh một số loại thực phẩm nhất định.

Ăn hải sản sống

Khi đi du lịch, mọi người cần tránh ăn các loại hải sản, sò sống. Ăn những món này có thể gây bệnh và phá hỏng chuyến du lịch của bạn, Reader’s Digest dẫn lời chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Elizabeth Ward.

Những loài động vật có vỏ như nghêu, sò có thể gây nhiễm trùng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng, nếu ta ăn sống. Tuy nhiên, khi chúng được nấu chín thì nguy cơ nhiễm khuẩn có thể được loại bỏ.

Nước máy

Uống nước máy ở những vùng nông thôn xa xôi có thể gây ra vấn đề với đường tiêu hóa. Vì ở những khu vực này, nước có thể đang bị nhiễm khuẩn, phân và ký sinh trùng. Lựa chọn tốt nhất là hãy uống nước đóng chai, kể cả việc đánh răng cũng dùng nước đóng chai, các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo.

Ăn một số rau quả sống

Ngoài trừ một số loại trái cây có vỏ dày như chuối thì người đi du lịch cần tránh ăn sống những loại rau củ có vỏ mỏng như cà chua, hành tây, rau díp hoặc ớt. Những loại rau này khi không được rửa sạch có thể là nguyên nhân gây ra vấn đề với hệ tiêu hóa.

Sữa chưa tiệt trùng

Khi mọi người đi du lịch đến vùng đất mới, họ có thể sẽ ghé lại đâu đó mua một chai sữa chưa tiệt trùng hoặc phô mai làm từ các loại sữa trên.

Điều này là không nên, đặc biệt với những người có hệ miễn dịch kém như trẻ em, thai phụ hoặc người đang có bệnh. Phô mai có thể bị nhiễm khuẩn và khiến người ăn mắc Listeria. Bệnh do vi khuẩn Listeria monocytogenes gây ra dẫn đến ngộ độc thực phẩm và rất nguy hiểm với thai phụ, thậm chí có thể gây sẩy thai, theo Reader’s Digest.

Theo thanhnien.vn