Cẩm nang du lịch

Du khách sẽ được lưu trú trong lâu đài của hoàng gia Anh

08:51 - 06/05/2019
Thái từ Charles - con trai trưởng của Nữ hoàng Elizabeth II, người kế vị ngai vàng nước Anh, vừa khai trương một nhà nghỉ B&B trong khuôn viên lâu đài Mey của hoàng gia ở Scotland. Từ nay, du khách có thêm cơ hội được trải nghiệm cuộc sống như những hoàng tử, công chúa, và nữ hoàng thực thụ.

Nhà nghỉ B&B (Bed and Breakfast) chỉ cung cấp chỗ nghỉ và bữa sáng là một tòa nhà 10 phòng ngủ nhìn ra Biển Bắc, có tên gọi The Granary Lodge, nằm trong khuôn viên lâu đài Mey. Nhà nghỉ này sẽ mở cửa đón những vị khách đầu tiên từ ngày 15/5. 

Thái tử Charles, công tước xứ Rothesay ở Scotland hôm thứ Tư tuần trước đã mặc đồ truyền thống đi thăm các gian phòng trong nhà nghỉ.

Granary Lodge với thiết kế sang trọng, cung cấp chỗ ngủ và bữa sáng cho các vị khách có nhu cầu, với giá từ 160 bảng Anh (tương đương gần 208 USD) mỗi đêm. 



Lâu đài Mey nằm trên bờ biển phía Bắc Scotland, cực Bắc ở Anh. Đây là nơi Hoàng Thái hậu Elizabeth Bowes-Lyon - bà của Hoàng tử Charles rất yêu thích và thường xuyên lui tới.

Hoàng tử Charles tham quan nhà khách

Lâu đài Mey cũng là tài sản của Hoàng Thái hậu Elizabeth từ năm 1952 đến năm 1996, cho đến khi bà tặng nó cho Nữ hoàng Elizabeth II.

Hoàng Thái hậu Elízabeth là người cải tạo khu vườn trong lâu đài trở nên tuyệt đẹp như du khách thấy ngày nay. Lâu đài mở cửa từ tháng 5 đến tháng 9 và thu hút 25.000 lượt khách tham quan mỗi năm.

Toàn bộ số tiền thu được sẽ được dùng để duy trì hoạt động của lâu đài với tư cách là một điểm đến du lịch của Scotland.

Tiểu Dương, theo dailymail.co