Cẩm nang du lịch

Du khách tây chia sẻ những địa điểm du lịch sinh thái tuyệt nhất Việt Nam

11:09 - 27/11/2019
Việt Nam được coi là quốc gia cung cấp nhiều trải nghiệm du lịch sinh thái cho những du khách quan tâm đến môi trường và đây là một số địa điểm tốt nhất được nhiều du khách tây đánh giá cao.

Chèo thuyền dọc theo sông Ngô Đồng ở Ninh Bình 

Với 3 hang động rất đẹp, du khách đến thăm Tam Cốc-Bích Động sẽ bị choáng bởi các hang Hang Cả, Hang Hai và Hang Ba nằm trên sông Ngô Đồng ở phía bắc tỉnh Ninh Bình. Bích Động là một quần thể chùa đẹp được xây dựng vào thế kỷ XV. Khu vực này là Di sản Thế giới của UNESCO và sẽ khiến bạn phải nín thở với những ngọn núi đá vôi, dòng sông trong vắt lững lờ trôi, những cánh đồng lúa thanh bình và bầu trời trong xanh. Vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp khiến khu vực này trở thành điểm đến hàng đầu tại Việt Nam.

Đi bộ qua Vườn quốc gia Cát Tiên

Công viên quốc gia tuyệt đẹp này cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 150 km. Tại đây, bạn sẽ thấy nhiều loài chim nhiệt đới, động vật hoang dã (bao gồm cả rắn độc) và những cây cổ thụ to lớn. Không khí ẩm ướt được bao bọc với mùi hương của hơn 100 loài hoa lan mọc trong rừng. Công viên này được đặt tên là Khu dự trữ sinh quyển thế giới thứ 6 của Việt Nam.

Chèo thuyền trên hồ Ba Bể

Hồ Ba Bể là hồ đẹp và lớn nhất ở Việt Nam. Ẩn mình giữa những ngọn núi xung quanh, hồ Ba Bể nằm ở phía đông bắc Hà Nội. Có những tour du thuyền sẽ đưa bạn ra vùng nước trong xanh vào ban ngày, nơi bạn có thể ngắm sương mù nổi lên trên mặt nước vào buổi sáng, chiêm ngưỡng làn nước trong vắt vào buổi chiều và ngắm nhìn hoàng hôn lãng mạn vào buổi tối. Địa điểm mơ mộng này là một trải nghiệm thú vị rất lãng mạn, nhớ mang theo máy ảnh để ghi lại những khung cảnh ấn tượng này.

Tham quan vườn quốc gia Cúc Phương

Một điểm đến nổi tiếng khác ở miền Bắc Việt Nam là Vườn quốc gia Cúc Phương, nằm cách Hà Nội 120 km về phía Tây Nam. Ở đây bạn sẽ thấy những cây cổ thụ hàng ngàn năm tuổi, những khu rừng tươi tốt, những hang động cổ xưa và những hồ nước nhỏ - nó thực sự là một kỳ quan đáng chú ý. Một chuyến đi đến đây từ bất kỳ thành phố lớn nào sẽ khiến những lo lắng thời hiện đại của bạn tan biến ngay lập tức.

Phượt qua thị trấn Mai Châu

Thị trấn mê hoặc này là một địa điểm hoàn hảo cho bất cứ ai tìm kiếm một trải nghiệm địa phương thực sự tại Việt Nam. Tương tự như những homestay đích thực ở Sa Pa, người dân địa phương ở Mai Châu mang đến cho du khách những homestay đáng yêu và cơ hội trải nghiệm văn hóa cùng ẩm thực địa phương rất hấp dẫn.

Ngắm cảnh ở Hà Giang

Địa điểm tuyệt đẹp, xa xôi này là nơi hoàn hảo cho du khách tìm kiếm trải nghiệm leo núi nhiều ngày. Các tour du lịch leo núi qua Hà Giang trong khoảng từ 5-13 ngày với hành trình bao gồm các chuyến tham quan ruộng bậc thang ngoạn mục, những núi đá vôi và thăm các làng dân tộc thiểu số. Khung cảnh nhìn từ tỉnh đèo Mã Pí Lèng đẹp đến mức gần như siêu thực.

Leo núi ở Sa Pa

Nếu Phan Xi Păng có thể khiến bạn nản chí, hãy dành vài ngày tham quan Sapa, vẫn nổi tiếng là một trong những địa danh đẹp nhất Việt Nam. Thị trấn phần lớn gồm các dân tộc thiểu số như người H'mMong, người Tày và người Dao với phong cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời.

Lên đỉnh Phan Xi Păng

Phan Xi Păng còn được gọi là Mái nhà của Đông Dương vì là ngọn núi cao nhất trong khu vực với độ cao 3.143 mét. Chuyến đi này không dành cho những người yếu tim vì nó mang một bước tiến đầy thách thức, nhưng khi bạn lên đến đỉnh sẽ thấy rất tuyệt vời. Trong suốt chuyến leo núi, bạn sẽ bắt gặp những cánh đồng hoa tuyệt đẹp cùng nhiều khu rừng nhiệt đới tươi tốt. Chuyến đi thường mất 3 ngày, rời khỏi Hà Nội, và nhiều nơi bao gồm một điểm dừng chân ở Sa Pa. Nếu bạn không thích leo núi có thể đi cáp treo.

Chuyến đi ở đồng bằng sông Cửu Long

Trong vài ngày bạn sẽ đi qua những cánh đồng mía, đồn điền chuối, đường nông thôn hẹp và trên các kênh nước. Đây là nơi nghỉ ngơi hoàn hảo từ thành phố Hồ Chí Minh cho bất kỳ ai có sở thích đi du lịch vài ngày bằng xe máy.

Cuộc phiêu lưu ở Cao Bằng

Cao Bằng là một vùng xa xôi ở phía bắc Việt Nam mang đến tầm nhìn ngoạn mục với những ngọn núi, thác nước, ruộng bậc thang và sông. Công viên địa chất Cao Bằng gần đây đã được UNESCO công nhận về ý nghĩa lịch sử và di sản địa chất. Không khí trong lành, văn hóa địa phương và phong cảnh đáng chú ý đang chờ đón những du khách thích trải nghiệm sinh thái và yêu thiên nhiên.

Hàn Ly/danviet.vn (Theo theculturetrip)