Cẩm nang du lịch

Du lịch nước ngoài: Những khác biệt văn hóa du khách cần biết

09:55 - 09/11/2019
Nếu muốn trở thành những vị khách tốt, chúng ta phải tìm hiểu văn hóa, làm quen với nghi thức của đất nước chúng ta đang đến.

Đừng tặng số lượng hoa chẵn ở Nga. Ở Nga, cũng như ở một số nước Đông Âu, việc tặng một số lượng hoa chẵn được coi là không phù hợp. Số chẵn chỉ được dùng trong đám tang, vì vậy nếu muốn tặng hoa cho ai, hãy tặng họ một số hoa lẻ.

Không mang giày bên trong các ngôi đền ở Ấn Độ. Khi bạn bước vào một ngôi đền hoặc nhà của ai đó, bạn phải cởi giày ra.

Đừng chúc sinh nhật sớm ở Đức. Chúc người Đức sinh nhật sớm có thể khiến họ sợ xui xẻo.

Những biểu lộ tình cảm công khai ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất có thể khiến bạn gặp rắc rối.

Một số giống chó nguy hiểm như giống chó Pit Bull, Akitas, Tosas và một số giống chó khác không được phép nuôi ở Singapore. Vì vậy, nếu bạn muốn đi du lịch với chú chó của mình, Singapore có thể không phải là nơi tốt nhất để bạn đến.

Đừng chỉ ăn một món trong nhà hàng Pháp. Cũng giống như ngôn ngữ, người Pháp rất tự hào về ẩm thực của mình. Vì vậy, với họ, không nên chỉ gọi một món trong nhà hàng.

Đừng tặng những vật sắc nhọn làm quà tặng ở Thụy Sĩ (cùng với các quốc gia khác như Đức, Brazil và Ai Cập). Đây được coi là nghi thức tặng quà tồi tệ và có thể chấm dứt mối quan hệ hoặc tình bạn.

Đừng nhầm người New Zealand với người Australia. Người New Zealand sẽ rất khó chịu và tức giận với bạn nếu bạn nhầm họ là người Australia, vì vậy hãy thật cẩn thận.

Ở Chile, ăn bằng tay tại nơi công cộng được coi là rất thô lỗ, kể cả ăn khoai tây chiên.

Đừng làm điệu bộ tay OK ở Brazil. Ở Mỹ, cử chỉ tay OK là vô hại, nhưng ở Brazil nó tương đương với ngón giữa và đương nhiên bạn không nên làm điều này trước người dân địa phương.

Theo vov.vn