Cẩm nang du lịch

Dưới 10 triệu đồng, đi đâu dịp 30/4 và 1/5

23:06 - 02/04/2019
Với ngân sách chỉ dưới 10 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể du lịch ở một số nước nếu có kế hoạch và lựa chọn điểm đến hợp lý.

Nếu đang tìm kiếm một địa điểm du lịch nước ngoài phù hợp với ngân sách eo hẹp dưới 10 triệu đồng thì bài viết này chính là dành cho bạn đấy. Du lịch nước ngoài tưởng chừng là điều xa xỉ đối với nhiều người nhưng giờ đây đã trở nên dễ dàng hơn nhiều, chỉ cần bạn lựa chọn địa điểm hợp lý, săn vé máy bay giá rẻ từ sớm và lên kế hoạch rõ ràng cũng như chi phí cho chuyến đi của mình.

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, nếu đã ấp ủ du lịch nước ngoài từ lâu thì hãy lựa chọn một trong 5 điểm du lịch nổi tiếng dưới đây cho chuyến đi của bạn nhé. 

1. Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trung Quốc

Là quốc gia láng giềng của Việt Nam, Trung Quốc có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng thu hút du khách quốc tế đến thăm thú. Một trong những địa điểm mà nếu "chưa thăm thì coi như chưa đến xứ Hoa" đó chính là Phượng Hoàng Cổ Trấn.

Nằm phía Tây tỉnh Hồ Nam, Phượng Hoàng Cổ Trấn ngày càng trở nên quen thuộc với du khách người Việt, đặc biệt là các bạn trẻ mê du lịch. Nơi đây mang vẻ đẹp xưa cũ của trấn cổ Trung Hoa, lưu giữ những giá trị lịch sử văn hoá hiếm có từ thành quách, đền chùa, dãy nhà... và là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số với lịch sử hơn 1300 năm.

Không khó để bắt gặp hình ảnh Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp như mộng trong những shoot hình check-in của các bạn trẻ, trấn cổ này cũng được lựa chọn làm bối cảnh cho nhiều bộ phim cổ trang Trung Quốc nổi tiếng.

Hiện nay, ngoài đi du lịch tự túc, bạn cũng có thể lựa chọn phương án du lịch theo tour từ các công ty du lịch để thuận tiện và dễ dàng nhất.

2. Thái Lan

Nhắc đến những điểm du lịch vừa rẻ lại vừa lý tưởng cho mùa hè, không thể bỏ qua Thái Lan - xứ sở chùa Vàng của thế giới. Đây có lẽ là quốc gia mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm nhất, từ những bãi biển xanh mát, những ngôi chùa dát vàng đầy choáng ngợp, cho đến đường phố, mua sắm sôi động nhộn nhịp hay ẩm thực hấp dẫn khó cưỡng.

Với mức ngân sách dưới 10 triệu đồng, bạn có thể chọn Thái Lan với một trong các điểm đến như: Phuket, Chiang Mai, Pattaya… đáp ứng nhu cầu đa dạng từ du lịch tâm linh cho đến du lịch biển, tham quan...

3. Núi lửa Rinjani, Lombok, Indonesia

Không sôi động và nhiều màu sắc như Thái Lan, cũng không cổ kính trầm mặc như những thị trấn sông nước của Trung Quốc, Indonesia mang đến một trải nghiệm hoàn toàn độc đáo cho bạn nếu chọn làm điểm đến trong kỳ nghỉ sắp tới.

Núi lửa Rinjani tại Lombok, Indonesia là điểm đến không thể bỏ qua đối với những du khách yêu thích sự mạo hiểm hay muốn trải nghiệm các hoạt động thể thao, đầy thử thách như leo núi.... 

Ngoài việc được thỏa sức chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của núi lửa phun trào, cùng thiên nhiên xung quanh đẹp như một bức tranh hoàn hảo, đừng bỏ lỡ các lễ hội tín ngưỡng trang trọng của khu vực này. 

4. Johor Bahru, Malaysia

Không phải Kuala Lumpur, Johor Bahru mới là cái tên mà bạn nên cân nhắc nếu có ý định du lịch nước ngoài trong dịp nghỉ lễ hay mùa hè này. Được mệnh danh là thiên đường mới nổi của Malaysia, trái ngược với sự sôi động của Kuala Lumpur, Johor Bahru là một thành phố hiền lành và thanh bình nhưng cũng không kém phần thú vị khi mang đến những phút giây trải nghiệm độc đáo.

Hãy ghé thăm những nông trại ở Johor Bahru – nơi bạn sẽ tìm thấy và được thưởng thức vô số loại trái cây quen thuộc, trải nghiệm ẩm thực đường phố ở chợ đêm, vui chơi tại công viên giải trí của thành phố và mua sắm những món đồ đặc trưng nơi đây... 

Hồng Điệp, theo dulichvietnam.com.vn