Cẩm nang du lịch

Hướng dẫn cách ly khách du lịch đến từ/đi qua vùng dịch

17:30 - 07/02/2020
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành công điện hướng dẫn các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Sở Du lịch cách ly phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona đối với các trường hợp nhập cảnh từ vùng dịch về.

Du khách đeo khẩu trang khi tham quan di tích Hỏa Lò 

Công điện nêu rõ, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu Giám đốc các sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa Thông tin – Thể thao Du lịch khẩn trương rà soát toàn bộ hệ thống cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn nhằm thống kê, nắm chắc số khách đang lưu trú là các trường hợp nhập cảnh vào nước ta, kể cả người nước ngoài đến từ hoặc đi qua 31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc trong vòng 14 ngày qua để có biện pháp cách ly phù hợp.

Cụ thể, đối với trường hợp nghi nhiễm nCoV hoặc nhập cảnh đến từ hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc thì báo cáo ngay với cơ quan chức năng để chuyển đến cơ sở y tế cách ly tuyệt đối.

Thực hiện cách ly ngay tại cơ sở lưu trú du lịch đối với số khách nhập cảnh không thuộc đối tượng cách ly y tế tuyệt đối dưới sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng, không để khách này ra khỏi cơ sở lưu trú, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng dịch theo yêu cầu của cơ quan y tế, hạn chế tối đa tiếp xúc với cán bộ, công nhân viên.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu Giám đốc các Sở quản lý du lịch báo cáo hằng ngày công tác rà soát, tình hình cách ly đối tượng khách nêu trên về Tổng cục Du lịch để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng.

Theo nhandan.com.vn