Cẩm nang du lịch

Khi đi máy bay, bạn nên lưu ý những điều này

06:45 - 02/04/2020
Nhiều người thường căng thẳng trước chuyến bay vì phải lên kế hoạch, đóng gói hành lý, đến sân bay đúng giờ và vượt qua tất cả các thủ tục cần thiết...

khi di may bay, ban nen luu y nhung dieu nay hinh 1Bỏ tài liệu quan trọng, tiền, hộ chiếu vào túi nhỏ luôn đeo theo người. Càng có nhiều túi, càng khó theo dõi mọi thứ và dễ bị thất lạc.

khi di may bay, ban nen luu y nhung dieu nay hinh 2Tìm hiểu cách đến sân bay từ trước. Nếu bạn muốn đến sân bay bằng phương tiện giao thông công cộng, đừng quên tìm hiểu trước lịch trình tới đó. Ở một số thành phố, có những chuyến tàu tốc hành chạy suốt 24 giờ. Vì vậy, nếu bạn có hành lý nặng, bạn có thể sử dụng phương tiện này để tiết kiệm chi phí.

khi di may bay, ban nen luu y nhung dieu nay hinh 3Quản lý thời gian một cách khôn ngoan để không phải chờ đợi, nguy cơ bị trễ và có thể bị lỡ chuyến bay. Nếu bạn đến sớm hơn ít nhất 1,5 tiếng trước giờ khởi hành, bạn sẽ không bị muộn hoặc có thể đăng ký trực tuyến.

khi di may bay, ban nen luu y nhung dieu nay hinh 4Nhiều hãng hàng không tạo cơ hội để hành khách làm thủ tục trực tuyến vì điều đó có lợi về mặt kinh tế (họ không phải thuê thêm nhân viên). Một số hãng hàng không, đặc biệt là những hãng hàng không giá rẻ thậm chí còn phạt những người không đăng ký trực tuyến.

khi di may bay, ban nen luu y nhung dieu nay hinh 5Để không phải trả tiền cho hành lý quá cân, tốt hơn là bạn nên biết trọng lượng hành lý trước khi bạn đến sân bay. Nếu không, bạn có thể phải trả phí quá cân hoặc đóng gói lại đồ đạc vào phút cuối.

khi di may bay, ban nen luu y nhung dieu nay hinh 62 quầy kiểm tra an ninh đầu tiên thường là nơi đông khách nhất. Hành khách thường đặt các phụ kiện và thiết bị nhỏ ở đáy khay, dưới đống quần áo và có thể quên những đồ này. Nên sử dụng khay riêng cho những vật dụng nhỏ.

khi di may bay, ban nen luu y nhung dieu nay hinh 7Chú ý về dung tích chất lỏng được phép mang theo trong hành lý xách tay, thường là không quá 100ml. Ngoài ra, một số sân bay thậm chí còn có quy tắc chặt chẽ hơn là phải đặt các sản phẩm trang điểm như kem, kẻ mắt, mascara... vào túi trong suốt.

khi di may bay, ban nen luu y nhung dieu nay hinh 8Sau cửa kiểm tra an ninh, nhiều người thường thư giãn, ngủ hoặc đi mua hàng miễn thuế. Tại một số sân bay như Milan hay Thessaloniki, các cửa hàng này đặt trước quầy kiểm soát hộ chiếu. Phải tính toán thời gian nếu không bạn có thể bị lỡ chuyến bay. Nên tìm cổng ra va thời gian lên tàu bay từ trước và thường xuyên kiểm tra lại thông tin này vì có thể bị thay đổi vào phút chót./.

Theo VOV.VN