Cẩm nang du lịch

Khu vực Mỹ Latinh và Caribe: “thánh địa” của lễ hội

09:29 - 05/03/2019
Khách du lịch tới với khu vực Mỹ Latinh và Caribe sẽ bị choáng ngợp bởi các lễ hội. Dù bạn là người khó tính đến mấy, dù bạn thích âm nhạc, lịch sử hay thiên nhiên… thì chắc chắn đều bị các lễ hội này mê hoặc.

Carnival ở Trinidad dành cho những người yêu thích lịch sử

Carnival ở Trinidad là một trong những lễ hội phổ biến nhất ở châu Mỹ. Tới đây, du khách sẽ được tham gia vào những bữa tiệc lớn, được khoác lên mình những trang phục đẹp. Nếu bạn là người yêu thích lịch sử, đừng quên tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của lễ hội. 

Carnival ở Trinidad Ảnh: © Fresh Flash Booth

Salvador, Brazil dành cho những người đam mê âm nhạc

Brazil là quê hương của hai Carnival lớn, một ở Salvador và một ở Rio de Janeiro. Mặc dù hai Carnival này đều có điểm tương đồng, nhưng nếu so sánh thì vẫn có nét văn hóa riêng của từng thành phố. Carnival Salvador nổi bật với “axé” – một thể loại âm nhạc trong khu vực lấy cảm hứng từ nhạc pop của châu Phi và Brazil. Để có được trải nghiệm tuyệt vời nhất, du khách nên tham gia vào một bữa tiệc đường phố với các loại nhạc cụ và âm nhạc sôi động.

Carnival Salvador. Ảnh: © Thiago Bernardes / LatinContent / Getty Images

Lễ hội Cordão Da Bola Preta tại Rio de Janeiro, Brazil

Thành phố Rio de Janeiro của Brazil có nhiều Carnival nổi tiếng thế giới. Nếu những cuộc diễu hành cùng những vũ điệu samba là hoạt động quen thuộc với nhiều người dân, thì du khách tới đây còn có thể khám phá nhiều lễ hội khác, đó là Cordão Da Bola Preta – bữa tiệc đường phố lớn nhất và lâu đời nhất của Rio de Janeiro. Lễ hội này ra đời năm 1918, diễn ra ở trung tâm thành phố và mỗi năm thu hút khoảng 1 triệu người tham gia trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 2.

Carnival ở Rio de Janeiro. Ảnh: © Jan Sochor / Latincontent / Getty Images 

Carnival Mas Masikikik, CH Dominica dành cho những người yêu thiên nhiên

Nếu bạn yêu thích các lễ hội, Carnival, mê thiên nhiên và phiêu lưu ngoài trời, thì lễ hội hóa trang ở CH Dominica, nổi tiếng với tên gọi Mas Masikikik là lựa chọn tuyệt vời. Được mệnh danh là "hòn đảo thiên nhiên" của vùng Caribe với đa dạng núi non, sông, hồ, còn gì tuyệt vời hơn khi đến CH Dominica, tham gia lễ hội và khám phá thiên nhiên.

Carnival ở CH Dominica. Ảnh: © Fresh Flash Booth 

St.Maarten dành cho gia đình

St.Maarten là một hòn đảo xinh đẹp, là sự kết hợp văn hóa giữa Hà Lan và Pháp. Đây là một nơi hoàn hảo cho các gia đình đang tìm kiếm nơi nghỉ dưỡng và thưởng thức lễ hội Carnival. Du khách tới đây cần nhớ, Carnival diễn ra vào tháng 5 hằng năm. 

Carnival ở St.Maarten. Ảnh: © Sean Drakes / Latin Content / Getty Images

Bermuda dành cho người yêu biển

Carnival không chỉ đơn thuần là những cuộc diễu hành và bữa tiệc đường phố, mà còn có thể là những bãi biển tuyệt đẹp. Nằm ẩn mình ở Bắc Đại Tây Dương, Bermuda nổi tiếng bởi không gian biển thư giãn. Ở đây, cát có màu hồng vô cùng kỳ ảo. Các lễ hội cuối tuần ở đây thờng bắt đầu vào ngày thứ 5 của tháng 6.

Bãi biển tuyệt đẹp ở Bermuda. Ảnh: © Image courtesy of Bermuda Heroes Weekend 

Carnival Oruro, Bolivia dành cho những ai thích diễu hành

Còn nếu bạn là người thích những cuộc diễu hành quy mô lớn, thì Carnival Oruro ở Bolivia là lựa chọn hàng đầu. Đây là một trong những sự kiện lớn nhất Bolivia. Điểm nổi bật của cuộc diễu hành là “Vũ điệu của quỷ”, hay còn gọi là "Diablada", mô tả một trận chiến giữa thiên thần và ác quỷ.

Diễu hành ở Bolivia. Ảnh: © Insights / Getty Images 

Anguilla dành cho các tín đồ ẩm thực

Anguilla được coi là “cường quốc” ẩm thực của vùng Caribe. Nơi này tự hào khi có hơn 100 nhà hàng nằm trên một đoạn đường dài 60 km. Anguilla bắt đầu nổi tiếng trong giới ẩm thực vào những năm 1980, khi quốc đảo này bắt đầu phát triển du lịch. Carnival ở Anguilla diễn ra vào tháng 8 hằng năm. Tới đây, du khách có thể tham gia vào các lễ hội đường phố, đua thuyền, diễu hành, và dĩ nhiên không thể thiếu là thưởng thức những món ăn ngon.

Lương Trang, theo Lonelyplanet