Cẩm nang du lịch

Lần đầu bay hạng thương gia phải làm gì?

13:56 - 13/01/2021
Bạn chắc chắn sẽ không bao giờ quên lần đầu tiên trải nghiệm chiếc ghế hạng thương gia của mình, những chai rượu champagne, ghế ngả cùng với vô số những dịch vụ cao cấp khác.

Bạn chắc chắn sẽ không bao giờ quên lần đầu tiên trải nghiệm chiếc ghế hạng thương gia của mình. Những chai rượu champagne, ghế ngả cùng với vô số những dịch vụ cao cấp – hạng thương gia dường như đưa bạn đến một đẳng cấp hoàn toàn khác. Tuy nhiên, bạn chắc hẳn sẽ cảm thấy vô cùng phân vân, xem xét liệu mình có nên ngủ qua chuyến bay hay thử “order” một vài dịch vụ. Dưới đây là một số những điều bạn cần chuẩn bị trước tinh thần khi trải nghiệm chiếc ghế hạng sang này.

Hãy cố gắng ăn mặc lịch sự, thoải mái và phù hợp để có thể tận hưởng chuyến bay 1 cách hoàn hảo nhất 

Trang phục

Những ngày gần đây, “quy định” trang phục cho những khách hàng thương gia đã có những nới lỏng nhất định, bạn dường như có thể ăn mặc hoàn toàn theo ý muốn. Tuy nhiên, bạn sẽ được ngồi cùng những nhà doanh nhân, người nổi tiếng và trang phục của họ thường vô cùng sang trọng, chỉn chu, có lẽ bạn sẽ không muốn phải kém cạnh. Khi đã trả một số tiền rất lớn để nhận các dịch vụ, thì hãng hàng không ấy sẽ không khắt khe về cách ăn mặc của bạn đâu. Hãy cố gắng ăn mặc lịch sự, thoải mái và phù hợp, vậy là bạn đã sẵn sàng bước lên chuyến bay đáng nhớ này rồi.

Các dịch vụ trước khi lên máy bay

Có một số hãng hàng không như Emirates thường đề xuất cho khách hàng hạng thương gia một chiếc xe có tài xế riêng đến đưa đón sang sân bay. Hạng thương gia còn có một ưu tiên vô cùng đặc biệt với các dịch vụ check-in: quy định về số lượng và khối lượng vali của bạn được nới lỏng, có một khu vực riêng để check-in đồ đạc lên máy bay mà không cần phải xếp hàng hay chen chúc và đặc biệt phải kể đến là phòng chờ sang trọng. Vì vậy, hãy cố gắng sử dụng tối đa thời gian phía trước chuyến bay và tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm mới mẻ này.

Phòng chờ 

Hãy kiểm tra phòng chờ dành riêng cho hạng thương gia và những quyền lợi bạn có được trong căn phòng đó. Ở đa số các hãng hàng không, khách hàng khi được sử dụng những phòng chờ này sẽ được phục vụ sẵn những thức ăn và đồ uống đa dạng, mạng không dây hoặc thâm chí là một phòng tắm riêng để bạn sẵn sàng cho một chuyến bay dài.

Những quyền lợi khi bay mà bạn cần chuẩn bị tinh thần

Khi chuyến bay của bạn cất cánh, đó là lúc mọi điều thú vị bắt đầu. Hãy quên đi những chiếc ghế cũ rích và bàn nhựa dính bẩn, hạng thương gia sẽ cung cấp cho bạn những cơ sở vật chất tốt nhất. Đa số các hãng hàng không hiện nay sẽ cho khách hàng một không gian riêng biệt, được ngăn cách để bảo đảm sự riêng tư, cũng như những thiết bị công nghệ vô cùng tiện lợi đính kèm. Nếu bạn cảm thấy phân vân và không hiểu rõ quy tắc làm việc của những “chiếc nút” trên đó, đừng ngần ngại đặt câu hỏi. Thường sẽ có một tiếp viên phục vụ đồ ăn và thức uống, hãy tranh thủ khi đó và nhờ họ hướng dẫn sử dụng chiếc ghế của bạn.

Hãy thoải mái tận hưởng những quyền lợi của hạng thương gia

Bộ tiện nghi của hạng thương gia thật sự là một gói dịch vụ “đáng đồng tiền”. Chúng thường bao gồm những sản phẩm cao cấp như nước hoa, các lọ dưỡng da, mặt nạ và thậm chí là bản chải cùng với kem đánh răng. Ngay sau khi cất cánh, bạn sẽ được phục vụ một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cùng những chai rượu tốt nhất. Bạn có thể thưởng thức bao nhiêu theo ý muốn, đồ ăn và thức uống sẽ liên tục được mang ra khi bạn yêu cầu. Nếu phải bay một chuyến qua đêm, bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ nhanh (express service): trước lúc đi ngủ, bạn sẽ được phục vụ một số đồ ăn nhẹ và trước khi máy bay hạ cánh, tiếp viên sẽ thức bạn dậy. Tuy nhiên, lần đầu tiên luôn là để trải nghiệm, hãy thử dành một chút thời gian buổi đêm để xem một vài bộ phim trên chiếc màn hình phẳng rộng lớn ấy và đeo thêm chiếc tai nghe đính kèm, tận hưởng cảm giác giống như theo dõi phim chiếu rạp, nhưng hoàn toàn đẳng cấp hơn.

Các dịch vụ sau khi hạ cánh

Đôi khi, bạn thường sẽ được cung cấp một phòng chờ khác cho hạng thương gia khi hạ cánh để có thể tắm rửa, ăn uống và nghỉ ngơi sau chuyến bay dài của mình. Khi bạn đã bước chân xuống sân bay, vali và đồ đạc của bạn sẽ luôn được chuẩn bị sẵn sàng ở dưới. Bạn chỉ cần kéo vali, đi vào lối đi ưu tiên dành cho hạng thương gia và sử dụng nốt những gói dịch vụ còn lại. Hãy thưởng cho bản thân một lần được bay với chiếc vé hạng sang này và tự mình trải nghiệm những ưu tiên khác biệt của nó.

Theo VOV.VN

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV