Cẩm nang du lịch

Mẹo để có chuyến bay lý tưởng

10:18 - 15/02/2020
Ngày càng nhiều người lựa chọn máy bay là phương tiện di chuyển ưu tiên số 1 cho những chặng đường dài. Và để có được chuyến bay suôn sẻ, bạn nên tham khảo vài mẹo nhỏ dưới đây.

Thời gian khởi hành

Thời gian khởi hành lý tưởng nhất cho mỗi chuyến bay nên là buổi sáng, vì đây là khoảng thời gian ít bị hoãn chuyến, chậm giờ. Vì phải ra sân bay sớm nên bạn cũng sẽ hạn chế được nguy cơ tắc đường khi từ nhà ra sân bay. Hơn nữa, nếu bay sớm, bạn sẽ có thêm thời gian để làm việc hay tham quan nơi đến trong ngày hôm đó. Nhiều nghiên cứu cho thấy, buổi sáng là thời điểm kiểm soát tốt nhất các cảm giác bất an, hồi hộp mà những người bị hội chứng sợ độ cao thường mắc phải. Vì thế, buổi sáng là thời gian khởi hành tốt nhất cho các hành khách.

Chọn chỗ ngồi

Nếu là người thích ngắm bầu trời và “có máu nóng” hơn bình thường, bạn nên chọn chỗ ngồi cạnh cửa sổ máy bay bởi càng lên cao nhiệt độ càng giảm. Cho dù bạn ngồi phía đầu hay cuối máy bay, nhiệt độ ở hàng ghế sát cửa sổ cũng sẽ mát hơn các vị trí bên trong. Hơn nữa, việc ngắm bầu trời bên ngoài sẽ giúp bạn quên đi những khó chịu trong thời gian bay như chứng ù tai, nhức đầu, chóng mặt...

Ngoài ra, nếu muốn có nhiều lựa chọn và được phục vụ bữa ăn sớm nhất hay nhanh chóng ra ngoài làm thủ tục khi máy bay hạ cánh, bạn nên chọn vị trí phía đầu máy bay. Nếu muốn được ưu ái hơn như có thêm đồ ăn miễn phí hay được đáp ứng các yêu cầu đặc biệt khác, bạn nên chọn vị trí cuối máy bay - nơi có cabin phục vụ và các tiếp viên có thể chiều theo yêu cầu của bạn.

Lưu ý khi ăn uống

Nếu bị dị ứng với một loại thực phẩm nào đó hay đang phải tuân thủ chế độ ăn kiêng, bạn nên tham khảo những thực đơn phù hợp với mình. Mỗi hãng hàng không thường có thực đơn đặc biệt để phục vụ các du khách đến từ các đất nước, vùng văn hóa hay tôn giáo khác nhau. Hơn nữa, những thực đơn này thường ngon và dễ ăn hơn so với những món cố định trong các chuyến bay.

Bạn cũng cần lưu ý tới việc sử dụng đồ uống trên các chuyến bay. Không nên uống trà, cà phê vì chất kích thích từ các loại đồ uống này rất dễ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc hưng phấn quá mức. Bên cạnh đó, do điều kiện bảo quản, sự chênh lệch về nhiệt độ, áp suất không khí dễ khiến nước pha trà, cà phê trên máy bay có khả năng sinh ra các loại vi khuẩn có hại. Do vậy, để bảo đảm an toàn trong suốt chuyến bay, bạn chỉ nên dùng nước khoáng hoặc nước trái cây.

Theo hanoimoi.com.vn