Cẩm nang du lịch

Mẹo vặt để có một chuyến du lịch hoàn hảo với nhóm bạn thân

11:29 - 18/11/2020
Đi du lịch cùng nhóm bạn thân luôn là một viễn cảnh lý tưởng. Tuy nhiên, chẳng ai có thể tránh khỏi tất cả các cuộc cãi vã hay bất đồng ý kiến trong chuyến đi.

Đi du lịch cùng nhóm bạn thân luôn là một viễn cảnh lý tưởng. Tuy nhiên, chẳng ai có thể tránh khỏi tất cả các cuộc cãi vã hay bất đồng ý kiến trong chuyến đi. Có hai quy tắc chính bạn cần tuân theo khi tổ chức bất kì chuyến du lịch theo nhóm nào: bĩnh tĩnh và linh hoạt. Để làm rõ hai yếu tố này, dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn có được một kì nghỉ viên mãn.

Đi du lịch cùng nhóm bạn thân luôn là một viễn cảnh lý tưởng

Xem xét việc thuê một căn nhà

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một buổi tụ họp gia đình hoặc bữa tiệc độc thân cuối cùng cho người bạn của mình, việc thuê hẳn một căn nhà cho tất cả cùng ở chung là một lựa chọn vừa tiết kiệm vừa ý nghĩa. Thuê nhà còn giúp cho mọi người gắn bó với nhau nhiều hơn, bởi ở đó sẽ không còn có  những “phòng khách sạn” để lẩn tránh. Ngoài ra, mọi người cũng có thể cùng nhau làm nhiều điều như ăn sáng, nấu ăn, nướng thịt và việc tìm kiếm các thành viên khác sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Cuối cùng, nếu bạn lựa chọn thuê nhà, hãy đảm bảo mình đã chuẩn bị đầy đủ các loại đồ dùng cần thiết cho cả nhóm, bởi không giống như khách sạn, ở đó sẽ không có người phục vụ thường xuyên.

Bình đẳng và dân chủ

Nếu nhóm của bạn có 12 người, nhưng chỉ đi du lịch trong vòng 5 ngày, thì chắc chắn một điều rằng không thể nào đáp ứng được toàn bộ nhu cầu và sở thích của toàn bộ 12 thành viên đó. Vì vậy, bạn cần phải bình đẳng, hãy tạo những bảng bình chọn để mọi người cùng được đóng góp ý kiến, và chọn ra những hoạt động được “yêu thích” nhất. Hoặc không, bạn có thể chia nhóm của mình ra làm hai, một nhóm thích thăm thú, mạo hiểm sẽ tự đi với nhau, nhóm còn lại muốn nghỉ ngơi, thư giãn thì ở lại và tận hưởng các tiện ích ở đó.

Đừng quá tham lam

Việc tổ chức liên tiếp những hoạt động ngoài trời sẽ khiến một nhóm bạn, dù có thân thiết đến đâu, cũng sẽ cảm thấy không thoải mái. Thay vào đó, hãy chỉ cho một hoạt động nổi bật trong chuyến đi, sau đó tổ chức những trò chơi trong nhà để mọi người được nghỉ ngơi và thư giãn cùng với nhau. Nhiều nhất bạn nên chỉ cho nhóm đi một địa điểm/ngày để không biến chuyến du lịch vui vẻ này trở nên áp lực.

Tạo thời gian trống cho mọi người

Đừng quá bận bịu suy nghĩ về các hoạt động để lấp đầy thời gian biểu của chuyến đi mà quên mất rằng dù có là ai, mọi người đều cần một khoảng thời gian riêng tư để làm những điều mình thích như xem phim, đọc sách hay nghe nhạc. Bạn có thể để họ ăn sáng một mình và tổ chức ăn chung vào buổi tối chẳng hạn, như vậy, những người trong nhóm sẽ cảm thấy vô cùng thích thú và thoải mái với chuyến đi.

Hãy cùng nhau chụp thật nhiều những bức hình để giữ làm kỷ niệm

Đặt chỗ càng sớm càng tốt

Bạn cần thuê xe để di chuyển? Hãy đảm bảo bạn thuê trước ít nhất một tuần, bởi trong giai đoạn cao điểm, những chiếc xe như vậy thường hết rất nhanh. Đồng thời, bạn cần đặt thuê nhà hoặc các phòng khách sạn càng sớm càng tốt để chọn được những phòng ngủ liền nhau cho cả nhóm, hoặc căn nhà có vị trí tốt nhất. Đối với các tour tham quan cũng vậy, hãy liên hệ trước để kế hoạch của bạn không bị lỡ dở.

Tập trung vào cả những tiểu tiết

Làm thế nào để nhóm 12 người của bạn có thể di chuyển từ sân bay đến khách sạn? Hãy tính đến cả những chi tiết như vậy để không nằm trong thế bị động. Bạn có thể đi bằng xe buýt hoặc xe trung chuyển của sân bay và đảm bảo rằng tất cả mọi người đều biết địa chỉ nơi mình ở. Ngoài ra bạn cũng cần đặt cho mình nhiều câu hỏi như “Đi từ biển về khách sạn như thế nào? Hết đồ ăn thì làm sao? Bạn có cần người trông trẻ hay không?” và nhiều hơn thế nữa. Nếu cảm thấy quá khó khăn, hãy mạnh dạn thuê cố vấn để tổ chức được một chuyến du lịch như ý.

Giao tiếp

Nếu nhóm của bạn cần phải chia ra để di chuyển hoặc tham quan, giao tiếp là một vấn đề rất quan trọng. Bạn cần đảm bảo mọi thành viên trong nhóm biết đến lộ trình chung, biết đến tên và địa chỉ của nơi ở, cũng như cách liên lạc nếu bị tách ra khỏi nhóm. Bạn có thể tạo một nhóm chat trên mạng xã hội để mọi người liên kết dễ hơn, hoặc lưu số tất cả mọi người trong nhóm để gọi điện khi cần thiết. Ngoài ra, nếu có thể, nhóm của bạn có thể lập hẳn một file tổng hợp những thông tin cần thiết từ số điện thoại, lịch trình, danh sách đồ dùng cần mang, vân vân.

Đi theo tour

Dù bạn là một người thích thăm thú một mình và để khung cảnh dẫn dắt bạn, nhưng điều đó không còn phù hợp nếu bạn đã quyết định đi du lịch cùng với nhóm. Hãy xem xét việc đăng kí một tour du lịch trọn vẹn để không phải đắn đo với kế hoạch mình tự lên và chỉ cần thả mình vào chuyến đi, tận hưởng những giây phút vui vẻ bên bạn bè và người thân./.

Theo VOV.VN