Cẩm nang du lịch

Một số lời khuyên hữu ích cho chuyến du lịch mùa đông

11:01 - 24/11/2020
Không việc gì phải sợ du lịch mùa đông khi bạn biết cách thu xếp hành lý đầy đủ và hiệu quả. Dưới đây là một số mẹo nhỏ, giúp bạn có thể đảm bảo cho chuyến du lịch “giá rét” của mình trở nên trơn tru nhất nhé!

Ảnh minh họa

Lời khuyên du lịch số #1 - Không bay những chuyến có điểm chuyển giao

Việc du lịch vào mùa đông sẽ tăng khả năng chuyến bay của bạn phải dừng hoãn vì nhiều lí do thời tiết không ủng hộ. Bạn chắc chắn sẽ không muốn phải chờ đợi mòn mỏi hàng tiếng đồng hồ để được sắp xếp thủ tục lên một chuyến bay mới, hay thậm chí phải ngủ qua đêm tại sân bay để kịp lịch trình, phải không nào? 

Vì vậy, hãy chọn những lượt bay hoặc địa điểm không cần phải đi qua điểm trung gian, tránh nhiều nhất những khả năng phải chờ đợi tình hình thời tiết.

Lời khuyên du lịch số #2 - Xem xét việc thuê đồ

Nếu bạn muốn trải nghiệm việc trượt tuyết và đã từng mua những thiết bị hỗ trợ cho bộ môn này, bạn sẽ muốn mang chúng theo trên chuyến đi du lịch của mình đó. Tuy nhiên, trước khi khởi hành, hãy kiểm tra chính sách và phí hành lý của hãng hàng không, đừng để chúng vượt quá khối lượng quy định nếu bạn không muốn tạo thêm gánh nặng cho mình. 

Trong trường hợp bạn đi cùng gia đình hoặc cần mang theo quá nhiều đồ, hãy cân nhắc việc thuê đồ ở đó để thuận tiện cho việc di chuyển và cũng tiết kiệm cho bạn được một phần chi phí. Ngoài ra, bạn có thể thuê một thiết bị bạn đang có ý định mua để thử trải nghiệm luôn lúc đó, giúp bạn quyết định tốt hơn với lựa chọn của mình.

Lời khuyên du lịch số #3 - Khởi hành sớm

Mùa đông là thời điểm có nhiều ngày lễ nhất, từ Giáng Sinh đến Tết và chào năm mới. Nếu bạn đến sân bay vào những ngày này, có lẽ bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác “biển người” là như thế nào. 

Vì vậy, nếu có thể, hãy cố gắng đặt những chuyến bay cách xa những ngày đặc biệt đó một chút. Hoặc bạn nên tính toán thời gian khởi hành sao cho bạn có đủ khả năng để đi từ nhà đến sân bay, đi qua đám đông và đến check in vào máy bay đúng giờ.

Ảnh minh họa

Lời khuyên du lịch số #4 - Đừng gói quà

Cho dù đó là quà tặng người yêu, quà sinh nhật hay quà Giáng Sinh, đừng cố gắng gói chúng lại trước khi bạn rời khỏi nhà. Bộ phận an ninh hàng không có khả năng cao sẽ phải mở chúng ra để kiểm tra phía bên trong, nên đừng phí công gói ghém làm gì khi hộp quà sẽ không còn nguyên vẹn nữa. 

Bạn nên đợi đến khi dừng chân tại địa điểm chính thức của mình rồi mới gói quà, hoặc một cách tiện lợi hơn là gói chúng lại và gửi ship cho người bạn muốn gửi, không phải bê vác nặng nhọc như vậy nữa.

Lời khuyên du lịch số #5 - Đảm bảo sức khỏe của mình

Cho dù bạn đi du lịch bằng máy bay, tàu hỏa hay ô tô, hãy ghi nhớ việc rửa tay cho mình thường xuyên. Ngoài ra bạn nên mang theo dung dịch rửa tay khô, đề phòng những nơi không có xà phòng và nước. 

Đặc biệt là trên máy bay, khi không khí ở trên đó chứa nhiều vi trùng hơn và có thể gây rủi ro cho những du khách có hệ miễn dịch kém. Đồng thời, bạn cần chú ý mang theo thuốc than mà mình phải sử dụng hàng ngày để tránh những trường hợp xấu có thể xảy ra.

Lời khuyên du lịch số #6 - Lên kế hoạch cho những khoảng thời gian nghỉ ngơi

Trong chuyến du lịch mùa đông sắp tới, đôi khi chúng ta thường quá bận rộn với việc tạo ra “khoảng thời gian vui vẻ” mà quên mất việc chăm sóc bản thân. Lên kế hoạch với thời gian biểu trước khi đi, bao gồm thời gian dừng nghỉ thường xuyên để bạn có thể có đủ năng lượng tiếp tục chuyến đi của mình. Ngoài ra, hoạt động thể chất và uống đầy đủ nước có thể giúp bạn tỉnh táo, một trong những điểm vô cùng quan trọng với thời tiết mùa đông khắc nghiệt.

Ảnh minh họa

Lời khuyên du lịch số #7 - Kiểm tra phương tiện đi lại

Trước khi lên đường, đó là một ý tốt nếu bạn cho xe chạy thử thêm một vài vòng trong thành phố. Trong quãng thời gian đó, bạn có thể kiểm tra áp suất của lốp, mức dầu và đổ đầy bình xăng. Hoặc nếu có điều kiện, bạn nên mang chúng lên các trung tâm bảo hành để kiểm tra tình trạng của xe, xem rằng liệu xe của bạn có còn đủ an toàn và hoạt động chính xác nữa không.

Lời khuyên du lịch số #8 - Lái xe an toàn

Nếu bạn di chuyển trong thời tiết mưa gió và lạnh giá, hãy dùng những gì mình đã học để bảo vệ cho chính bản thân mình. Khi thời tiết chuyển biến xấu và bạn không thể kiểm soát, hãy dừng chân ở đâu đó để đảm bảo an toàn. 

Ngoài ra, nếu bạn di chuyển bằng xe ô tô của gia đình, bạn nên đầu tư một hệ thống bám đường cho bánh xe, cũng như chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng dự phòng cần thiết như: chăn, nước, đèn pin, xẻng, dây khóa, và một chút đồ ăn nhẹ để giúp bạn tỉnh táo và có năng lượng lái xe đường dài.

Theo VOV.VN