Cẩm nang du lịch

Nắm vững 10 nguyên tắc "vàng" để có chuyến du lịch đáng nhớ

10:20 - 18/10/2019
Bước sang mùa thu là thời điểm lý tưởng để du khách Việt lên kế hoạch và tận hưởng chuyến du lịch đáng nhớ. Hãy cố gắng thực hiện 10 nguyên tắc "vàng" sau và bạn sẽ không phải thất vọng.

Chọn địa điểm chưa từng đến: Cho dù đó chỉ là một thị trấn nhỏ, ngôi làng hẻo lánh, hay một quốc gia mới, việc đi đến vùng đất mới lạ hoàn toàn sẽ khiến mỗi khoảnh khắc trong hành trình của bạn trở thành một cuộc phiêu lưu đầy thú vị. Trải nghiệm này sẽ còn hoàn hảo hơn nữa khi bên cạnh có những người bạn đồng hành cùng khám phá và chờ đón nhiều điều không ngờ tới trong chuyến đi.

Lựa chọn điểm đến không quá đông: Thay vì bon chen đến những điểm du lịch đông đúc, checkin tại điểm đến "hot" trên mạng xã hội, tìm kiếm một nơi yên bình và ít đông đúc cho kỳ nghỉ của mình là một ý tưởng không tồi. Bằng cách này, bạn sẽ có cảm giác như mình là chủ nhân của không gian xung quanh, tựa như cả thế giới đang nằm im lìm và ngoan ngoãn dưới chân mình. Chuyến du lịch của bạn chắc chắn sẽ thực sự có ý nghĩa với những trải nghiệm đáng nhớ.

Lên lịch trình khám phá cụ thể để có thể trải nghiệm toàn bộ địa điểm du lịch. Ảnh: T. L. Lên lịch trình khám phá cụ thể để có thể trải nghiệm toàn bộ địa điểm du lịch

Mang theo những thứ cần thiết: Bất kể bạn đang lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ ngắn ngày, hay chuyến đi xa nhiều trải nghiệm thì một trong những nguyên tắc "vàng" để có chuyến hành trình trở nên tuyệt vời hơn đó là hãy chuẩn bị hành lý phù hợp. Vì vậy, chỉ nên mang theo những thứ cần thiết và bỏ lại món đồ mà bạn cho rằng sẽ ít dùng đến.

Tìm hiểu kỹ càng về nơi sẽ đến: Việc này vô cùng quan trọng để tạo nên một chuyến du lịch đáng nhớ, đặc biệt là khi bạn chọn một nơi hoàn toàn xa lạ, chưa từng đến trước đây. Nếu bạn đi bộ đường dài, hãy nhớ mang theo bản đồ cầm tay để tiện quan sát, nếu bạn đến một thành phố còn heo hút và không quá phổ biến, hãy tìm hiểu tất cả các điểm đến của nơi này trước khi bắt đầu khám phá.

Và hãy luôn nhớ, Internet sẽ là trợ giúp đắc lực trong những tình huống bạn cần, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn có thể kết nối mạng bất kỳ lúc nào hay ở đâu.

Đừng ngại đi bộ, hãy vận động để tận mắt nhìn thấy những điều thú vị.Đừng ngại đi bộ, hãy vận động để tận mắt nhìn thấy những điều thú vị

Hãy vận động và đừng lười biếng: Một khi bạn đã đến "đích" thì đừng mãi nằm gác chân trong căn phòng nghỉ 4 bức tường. Bạn đã có đủ thời gian để nghỉ ngơi hay nằm dài lười biếng ở nhà và chuyến đi này chính là lúc bạn cần tận dụng để làm những điều mới mẻ như thăm thú điểm đến mới, đạp xe khám phá thiên nhiên hay tìm hiểu văn hóa, ẩm thực v.v…

Thoải mái chơi đùa: Đừng cảm thấy khó hiểu nếu mọi thứ trở nên… ngớ ngẩn trong chuyến đi hoặc nếu những người bạn đồng hành bỗng nhiên muốn cùng nhau vui đùa với các trò chơi thuở nhỏ. Chính điều này sẽ mang lại cho bạn tâm trạng tích cực hơn, thậm chí giúp bạn thư giãn nữa đấy.

Thỏa sức khám phá: Mỗi quốc gia, điểm đến lại ẩn chứa những điều thú vị mới chờ bạn khám phá. Đi bộ đường dài, leo núi cùng nhóm của bạn, thậm chí trải nghiệm một mình để tự khám phá những vùng đất mới cũng là một trong những lời khuyên các chuyên gia dành cho bạn để có một kỳ nghỉ đáng nhớ.

Chú ý quan sát: Hãy nhớ rằng những chi tiết nhỏ nhất có thể tạo ra sự khác biệt và làm chuyến đi của bạn trở nên thú vị. Một trong số những nguyên tắc vàng để có một chuyến đi đáng nhớ đó là luôn quan sát kể cả những điều khác thường ở bất cứ nơi nào bạn tới và hãy tìm hiểu để biết được ý nghĩa của chúng.

Cố gắng lưu lại các khoảnh khắc đẹp tại mỗi địa điểm du lịch.Cố gắng lưu lại các khoảnh khắc đẹp tại mỗi địa điểm du lịch

Lưu lại từng khoảnh khắc: Tận hưởng chuyến đi nhưng cũng đừng quên lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ qua những bức ảnh check-in bạn nhé. Một số người thích chụp ảnh khoe với người thân, bạn bè, có những người đơn giản chỉ muốn lưu giữ những giây phút đáng nhớ, hay vẻ đẹp của nơi họ khám phá…

Những mối quan hệ mới: Đừng ngần ngại gặp gỡ, tương tác và kết bạn với những người bạn mới mà bạn gặp qua chuyến đi. Dù không cùng dân tộc, quốc gia, không sống cùng một nơi hay có những quan điểm sống khác nhau, nhưng ít nhất tất cả đều có một điểm chung đó là yêu du lịch và đam mê khám phá.

Theo laodong.vn