Cẩm nang du lịch

Những bí quyết du lịch của công nương Anh Meghan Makle

13:16 - 21/01/2019
Trước khi trở thành thành viên Hoàng gia, Meghan Markle thường xuyên phải đi lại vì là diễn viên và nhà hoạt động xã hội. Không có gì lạ khi cô có bí quyết để có thể du lịch thoải mái và hiệu quả.

Ảnh: Max Mumby/Indigo via Getty Images 

Meghan Markle kết hôn với Hoàng tử Harry năm ngoái, trở thành Nữ Công tước xứ Sussex, đang chuẩn bị chào đón đứa con đầu lòng vào mùa xuân năm nay. Sau khi gia nhập Hoàng gia Anh, cô thường chỉ tham gia vào các buổi phỏng vấn trang trọng và không tiết lộ nhiều chi tiết về lối sống thường ngày.

Tuy nhiên, qua các buổi phỏng vấn và các bài viết trên trang blog The Tig của cô, nay đã đóng cửa, người hâm mộ Nữ Công tước vẫn có thể tìm được các bí quyết du lịch của nữ ngôi sao đã từng đóng vai trong series phim truyền hình “Suit” này. 

Vào năm 2014, cô đã bật mí cho tạp chí Allure về món hàng không thể thiếu trong khi du lịch đối với cô, đó chính là Tinh dầu trà.

Cô cho biết: “Nó không có gì quá màu mè, nhưng nếu bị xước, bị muỗi đốt hay bị kích ứng da, dù là bệnh gì đi nữa, đây chính là thần dược của tôi.” “Nó rẻ, nhỏ gọn dễ đem theo, lúc nào tôi cũng mang một ít trên người.”

Vì đang mang bầu, chắc là Markle đã phải thay đổi thói quen dùng tinh dầu của mình vì theo lời khuyên của một số bác sĩ, phụ nữ mang thai không nên dùng tinh dầu trà và một số loại dầu khác. Và có thể mấy năm trở lại đây, cô đã chọn được một số sản phẩm ưa chuộng khác, tuy nhiên trước khi trở thành thành viên Hoàng tộc, cô có bật mí một số bí quyết du lịch như sau. 

Bí quyết mang theo chút không khí nhà khi đi du lịch:

Trong một bài viết được đăng trên trang blog The Tig từ năm 2006 (bạn có thể xem một số bài viết của trang blog này trên trang lưu trữ Wayback Machine), Markel bật mí về các sản phẩm du lịch được cô ưa chuộng, trong số đó là một chiếc khăn quàng cổ hay được cô tả là ‘chiếc chăn mỏng làm từ len cashmere cho cô cảm giác như đang được âu yếm vậy’. Theo lời của nữ diễn viên này, cô chưa từng bắt đầu một chuyến du lịch mà không đem theo chiếc khăn mềm mại này, nó làm cô cảm thấy dễ chịu vì mùi hương của nó làm cô tưởng chừng như đang ở nhà vậy.

Khi trò chuyện cùng tạp chí Canadian Living vào năm 2015, Markle cũng đã cho biết cô không bao giờ du lịch mà không xịt loại nước hoa ưa thích trước khi ra khỏi nhà hoặc là đem một lọ nước hoa nhỏ trong túi xách. Cô đã nhắc tới nước hoa Bvlgari Blv II, chính là loại mà cô đã dùng trong khi đang đóng phim “Suits”.

Meghan Markle trông rất khác sau khi cô trở thành thành viên hoàng gia, nhưng những bí quyết du lịch của cô vẫn có tác dụng. Ảnh: Karwai Tang/Getty Images 

Bí quyết dọn đồ ngăn nắp:

Trong một bài ‘Những điều tất yếu khi du lịch’ được đăng trên The Tig, Markle đã viết rằng một điều rất quan trọng là phải dành thời gian để tìm cho bản thân một chiếc vali hay hành lý tạo cho mình được cảm giác như ‘một người thường xuyên đi lại đó đây’, như thế thì mới có thể giữ ngăn nắp và tập trung trong các ‘khoảng thời gian trống giữa chuyến du lịch’.

Trong số các món hành lý ưa thích của cô có nhiều sản phẩm của hãng Ebby Rane và một chiếc ví đựng đồ điện tử sang trọng màu cam hổ phách do hãng thời trang Stow thiết kế.

Bí quyết giữ gìn sức khoẻ:

Trên blog The Tig, Markle viết rằng trước mỗi chuyến bay, cô luôn dùng khăn ướt hay bình xịt diệt khuẩn để lau sạch TV cá nhân, khay để đồ và các nút ấn quanh ghế ngồi của cô. Cô rất thích sử dụng lợi khuẩn và uống nhiều nước trong khi du lịch.

Cô cũng đã chia sẻ một lời khuyên mà một người bạn của cô đã được diễn viên Leonardo DiCaprio chỉ cho. Đó là bôi kem Neosporin vào bên trong khoang mũi trước mỗi chuyến bay để tránh bị say. Tuy nhiên, nhiều bác sĩ đã cảnh báo rằng phương pháp này chưa chắc đã hiệu quả. Giữ ẩm cho lỗ mũi trên đường du lịch là rất có ích, nhưng thành phần kháng sinh trong kem Neosporin có thể gây nguy hại cho nhiều loại lợi khuẩn. 

Còn về các bộ thời trang thường làm nhiều người ghen tị của cô, vào năm 2015, Markel đã bật mí cho tạp chí Birchbox rằng cô giữ hương thơm cho chúng trong suốt chuyến du lịch bằng cách kẹp giấy sấy thơm giữa từng món đồ trong khi sắp xếp hành lí. (Nếu bạn muốn ủng hộ cho chiến dịch bảo vệ môi trường của Markel thì hãy nhớ là phải gói những tấm giấy thơm đã qua sử dụng lại hoặc tái sử dụng chúng sau chuyến du lịch.)

Bí quyết giữ thói quen trang điểm:

Tất nhiên, Markel luôn chuẩn bị sẵn một số loại mỹ phẩm yêu thích để đáp ứng cho nhu cầu du lịch của cô. Vào năm 2015, cô cho tạp chí Canadian Living biết rằng cô luôn đem theo bột rửa mặt Enzyme ‘Tatcha’s Polished Classic Rice’, chỉ cần thêm nước để sử dụng. Cũng năm đó, cô nói với tạp chí Birchbox rằng cô luôn chuẩn bị sẵn một thỏi son đa dụng và bình xịt mặt để trang điểm ngay sau khi hạ cánh. Và khi còn đang quảng bá cho bộ phim ‘Suits’, cô đã bật mí cho tạp chí Beauty Banter về việc cô rất ưa chuộng khăn lau của hãng Bioré và cô khuyên rằng hãy để sẵn một chiếc khăn này trong xe để có thể đáp ứng kịp thời các nhu cầu chuẩn bị phút cuối.

Bí quyết tận hưởng chuyến đi hiệu quả:

Trên trang Blog, Markle đã chia sẻ một lời khuyên cô có được từ nhà thiết kế Misha Nonoo – một người bạn của cô. Theo lời khuyên đó, để đối phó với cảm giác mệt mỏi sau các chuyến bay dài, bạn hãy dùng bữa cùng giờ với cư dân bản địa nơi bạn đến. Theo lời của Markle, việc này sẽ giúp bạn không bị loạn nhịp trong khi du lịch.

Cô cũng khuyến khích những người đam mê du lịch tham gia các hoạt động cùng người dân địa phương.

Theo lời của cô với tạp chí Birchbox: “Hãy tìm một lớp nấu ăn tốt do đầu bếp địa phương dạy, hay một lớp mỹ thuật hoặc lớp khiêu vũ.”

Vũ Tùng, theo huffpost.com