Cẩm nang du lịch

Những điểm thăm quan nổi tiếng ở Melbourne, Australia

13:41 - 02/09/2019
Melbourne luôn là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều du khách khi đặt chân đến đất nước Australia xinh đẹp. Dù không phải là thủ đô nhưng Melbourne vẫn luôn là trung tâm văn hóa lớn nhất và luôn giữ được vị trí thành phố đáng sống nhất thế giới trong nhiều năm liền và mới đây là top 10 thành phố an toàn nhất thế giới. Dưới đây là danh sách những điểm thăm quan nổi tiếng ở Melbourne.

Đài tưởng niệm Melbourne – The Shrine of Remembrance

Đài tưởng niệm là công trình tưởng niệm những người con Australia đã phục vụ cho Tổ quốc trong chiến tranh, công trình kiến trúc với những bậc thang cao, những cột trụ và mái vòm mô phỏng một ngôi đền đầy uy nghi. Bao quanh đài tưởng niệm là một khu công viên rộng 13 hecta với quang cảnh thơ mộng. Từ năm 1934, vô số khách du lịch và cư dân địa phương đã đến viếng biểu tượng của thành phố Melbourne, tỏ lòng tri ân với các anh hùng quốc gia.

Du khách có thể tìm hiểu thêm về lịch sử quân sự Australia tại trung tâm giáo dục, với các phòng học nhỏ và một phòng họp lớn. Sau đó tham quan Phòng triển lãm Huân chương, tận mắt xem nhiều huân, huy hiệu, trong số đó có cả hai Huân chương Chữ thập Victoria danh giá, và dành chút thời gian cuối ngày tham quan những tượng đài khác trong khu công viên đài như Legacy Garden of Appreciation (Vườn Dâng) và Gallipoli Memorial (Đài tưởng niệm Gallipoli). Đài tưởng niệm là một trong những địa điểm lý tưởng để du khách chụp ảnh toàn cảnh thành phố từ trên cao.

Đài mở cửa từ sáng đến chiều muộn và du khách không cần mua vé vào cổng, cách trung tâm giao thông chính của Melbourne – Flinders Street Railway Station – khoảng 1,6km. Các tuyến xe điện đều có trạm dừng tại đài tưởng niệm và các con phố quanh khu vực có khá nhiều điểm đậu xe cho khách tham quan. 

Phòng triển lãm Nghệ thuật Victoria – National Gallery of Victoria

Đây được xem là bảo tàng nghệ thuật công cộng lâu đời nhất của Australia, nơi trưng bày một trong những bộ sưu tập nghệ thuật quan trọng nhất của đất nước này, với mọi thứ từ cổ vật Ai Cập và La Mã, nghệ thuật Châu Á cổ đại tới thời Phục Hưng, Ba Rốc và nghệ thuật đương đại. Bảo tàng sở hữu bộ sưu tập cố định phong phú với hơn 66.000 tác phẩm nghệ thuật từ châu Âu, châu Á, châu Mỹ và châu Đại Dương. Bộ sưu tập quốc tế này bao gồm các tác phẩm của các tên tuổi lớn nhất trong làng nghệ thuật thế giới như Bernini, Cézanne, Corregio, Manet, Monet và Picasso.

Với phong cách nghệ thuật đặc biệt, Phòng triển lãm Nghệ thuật Victoria là nơi tuyệt vời để thưởng thức nghệ thuật. Khách du lịch tới Australia có thể vào tham quan miễn phí vào tất cả các ngày trong tuần, trừ thứ 3. Bảo tàng bắt đầu mở cửa từ 10 giờ sáng và đóng cửa vào lúc 5 giờ chiều.

Vườn Bách thảo Hoàng gia Melbourne – Melbourne Royal Botanic Gardens

Là một trong những khu vườn thực vật được đánh giá đẹp nhất thế giới, Vườn Bách thảo Hoàng gia là điểm tham quan hấp dẫn của Melbourne, thu hút 1,5 triệu du khách mỗi năm. Trải dài dọc sông Yarra, các khu vườn được thiết kế tuyệt đẹp với hệ thực vật từ khắp nơi trên thế giới và những loài thực vật đặc trưng của Australia. Bất kể du khách tới tham quan vào mùa nào cũng sẽ được ngắm nhìn các bộ sưu tập thực vật khổng lồ đa dạng. Một địa điểm được nhiều người ưa thích là vườn Arid, nơi tập trung nhiều cây sa mạc, cây xương rồng lạ thường và cây Fern tươi tốt như khung cảnh trong Công viên kỷ Jura.

Với 94 mẫu đất gồm cây cối, hoa cỏ tràn ngập màu sắc, những hồ nước xinh đẹp, những ngôi nhà xinh xắn, vườn thực vật Botanic là nơi hoàn hảo cho một buổi dã ngoại bên hồ nước hoặc tận hưởng khung cảnh lãng mạn của con đường rợp bóng hàng cây cho các cặp đôi.

Sở thú Melbourne – Melbourne Zoo

Sở thú rộng lớn này là nơi sinh sống của hơn 320 loài động vật có nguồn gốc từ nước Úc và khắp nơi trên thế giới. Melbourne Zoo cũng là sở thú lâu đời nhất ở Úc. Nơi đây mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ khi được tận mắt chứng kiến cuộc sống của muôn loài quy tụ trong một khuôn viên khổng lồ với những khu vực riêng được thiết kế khác biệt theo đặc tính của từng loài.

Nằm trong khung cảnh vườn thực vật tự nhiên trong lành và tuyệt đẹp, sở thú mang tới bầu không khí thư giãn với phong cảnh của những khu rừng nhiệt đới châu Á và châu Phi tươi tốt, giúp du khách tận hưởng thế giới tự nhiên một cách chân thực nhất.

Xe điện tham quan thành phố – City Circle Tram

Melbourne City Circle Tram là một tiện ích cho du khách tham quan Melbourne. Xe điện này hoạt động hàng ngày theo một tuyến đường nhất định và đi qua một số điểm tham quan nổi tiếng của Melbourne.

Không chỉ được đi du lịch hoàn toàn miễn phí trên City Circle Tram, du khách còn được nghe thuyết minh về các điểm du lịch dọc đường đi. Khách du lịch có thể lên xe điện tại bất kỳ điểm dừng nào, vì vậy bạn có thể ghé thăm các điểm tham quan, sau đó và đón chuyến tiếp theo để tiếp tục di chuyển.

Chiều đi: Flinders Street – Harbour Esplanade – Docklands Drive – La Trobe Street – Victoria Street – Nicholson Street – Spring Street – Flinders Street

Chiều về: Flinders Street – Spring Street – Nicholson Street – Victoria Parade – La Trobe Street – Docklands Drive – Harbour Esplanade – Flinders Street

Dãy núi Dandenong – The Dandenong Ranges

Với những du khách yêu thích các hành trình du lịch Úc, hãy dành thời gian ghé qua thung lũng Yarra và dãy núi Dandenong. Đây là một trong những miền quê tươi đẹp và rất yên bình của nước Úc. Dãy núi Dandenong là nơi tụ họp của rất nhiều nét ẩm thực đa dạng và phong phú, nổi bật nhất chính là món rượu vang hảo hạng chỉ có tại nơi đây. Du khách sẽ có cơ hội đến tham quan các khu rừng nguyên sinh thuộc công viên Quốc gia Dandenong Ranges, đến rừng Sherbrooke để dừng chân cảm nhận sự thú vị của lớp sương mù lung linh, huyền ảo hay ghé thăm khu bảo tồn động vật hoang dã Healesville để ngắm nhìn những thác nước tuyệt đẹp, dạo chơi trong những khu vườn cỏ cây, hoa lá đầy sắc màu…

Một điều tuyệt vời khác là tìm đến dãy Dandenong để ngắm mùa thu. Mùa thu ở Úc thường diễn ra vào tháng 3. Dandenong vào thu càng rực rỡ hơn khi những chiếc lá đổi màu ngập tràn sắc đỏ, sắc xanh vàng. 

Vườn thú hoang dã Werribee – Werribee Open Range Zoo

Mang tới trải nghiệm khám phá động vật hoang dã độc nhất khác với hầu hết các sở thú ở Australia, Vườn thú hoang dã Werribee là nơi cư trú của những loài động vật có nguồn gốc Châu Phi, chỉ nằm cách trung tâm thành phố Melbourne 30 phút đi xe. Trong khu vực rộng lớn 225 hecta thảo nguyên hoang mạc, vườn thú được thiết kế đặc biệt để mang lại cảm giác chân thực nhất về cuộc sống hoang dã của hàng trăm loài động vật tại đây.

Du khách đến vườn thú Werribee có thể tham gia tour xe buýt, kéo dài từ 35 – 40 phút chạy nhiều lần trong ngày và mỗi chuyến có thể chở 140 hành khách để ngắm nhìn đời sống của tê giác, hươu cao cổ, ngựa vằn, hà mã, linh dương và nhiều loài khác. Vào dịp cuối tuần và nghỉ lễ, trẻ em dưới 16 tuổi đều được miễn phí vé tham quan. Bên cạnh các chuyến tham quan ngắm thú bằng các phương tiện di chuyển, Vườn bách thú Werribee Open Range Zoo còn có trải nghiệm “Slumber Safari” – dịch vụ cung cấp nơi nghỉ qua đêm cho du khách trong các túp lều sang trọng. 

Vườn bách thú Werribee Open Range Zoo cũng nằm trên đường đi đến cung đường Great Ocean Road, Di sản quốc gia của Australia, và một điểm tham quan nổi bật trên cung đường Great Southern Touring Route của bang Victoria.

Nhà thờ lớn St. Paul – St. Paul’s Cathedral

Là công trình tiêu biểu cho kiến trúc Gothic Revival, nhà thờ St Paul ở Melbourne được xây dựng năm 1868, trở thành nơi hoạt động của các tín đồ Giáo hội Công giáo. Năm 1986, Giáo hoàng John Paul II đã tới thăm và có buổi thuyết giáo tại đây. Nhà thờ có kích thước rất lớn và được bảo trì rất tốt, nằm ở vị trí đầu mối giao thông, gần các khu mua sắm chính của Melbourne cũng như các địa danh khác như quảng trường Federation và ga Flinder’s Street. 

Nội thất  của tòa nhà mang vẻ đẹp mê hoặc, với những hàng ghế gỗ và khung cửa sổ kính màu nổi bật trên các bức tường của nhà thờ, hứa hẹn đem đến những bức ảnh tuyệt đẹp cho những người đam mê nhiếp ảnh. Dấu vết lịch sử có thể được tìm thấy từ mọi góc của nhà thờ với những tia sáng vàng hổ phách mang lại cảm giác rất riêng ngay khi bước vào. 

Tháp Eureka – Eureka Skydeck

Tòa tháp 91 tầng Eureka nằm tại trung tâm thành phố Melbourne, được đặt tên theo trận chiến Eureka Stockade nổi tiếng lịch sử. Tòa tháp được thiết kế mang nét đẹp mỏng manh nhưng vô cùng chắc chắn. Đặc biệt, khi lên tầng cao nhất của tòa tháp Eureka, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và xa hơn nữa có thể nhìn thấy ngọn núi được bao phủ bởi màu xanh của cây cối và vùng vịnh tuyệt đẹp. Nếu không sợ độ cao, du khách hãy thử bước lên The Edge – một khối vuông bằng kính nhô ra ngoài Skydeck 88 mang đến cho du khách trải nghiệm lơ lửng ở độ cao hàng trăm mét so với mặt đất, hoặc thưởng thức bữa tối tại Eureka 89, nơi phục vụ các món ăn đặc sản tinh tế.

Tháp Eureka nằm gần Sông Yarra ở Bờ Nam của Melbourne. Du khách có thể dễ dàng đi bộ đến đây từ trung tâm thành phố và Quảng trường Federation. Skydeck 88 và The Edge tính phí vào cửa riêng và mở cửa hàng ngày.

Ngoài ra, người dân Melbourne và khách tham quan thường lui tới những địa điểm như quảng trường Federation, Docklands hay Southbank cho các sinh hoạt xã hội và thể hiện tình yêu đối với thành phố.

Theo news.experienceoz.com.au