Cẩm nang du lịch

Những điều đặc biệt chỉ có ở Nhật Bản

14:00 - 29/09/2019
Nhật Bản là đất nước hiện đại nhưng không bao giờ mất đi bản sắc. Cách tiếp cận của họ đối với những điều bình thường khiến chúng ta cảm thấy kinh ngạc.

nhung dieu dac biet chi co o nhat ban hinh 1Thẩm mỹ rất quan trọng đối với người Nhật Bản. Nhà ga xe lửa này được thiết kế để cho phép mọi người khi bước ra khỏi tàu có thể thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt đẹp.

nhung dieu dac biet chi co o nhat ban hinh 2Ngôn ngữ Nhật Bản bao gồm nhiều cấp độ lịch sự. Trong tiếng Nhật, có 4 cấp độ: tôn trọng, thông tục, khiêm tốn và lịch sự. Một người trẻ tuổi sẽ sử dụng kiểu nói lịch sự để nói với một người lớn tuổi. Quy tắc này cũng áp dụng cho anh chị em. Hầu như mỗi cuộc trò chuyện, người Nhật đều bắt đầu với từ "xin lỗi".

nhung dieu dac biet chi co o nhat ban hinh 3Khu vườn của người Nhật Bản là một tác phẩm nghệ thuật. Các nguyên tắc làm vườn chính của Nhật Bản được thiết lập vào thế kỷ 13. Đất ở Nhật Bản là một nguồn tài nguyên có giá trị và mọi người cố gắng tận dụng từng cm. Người Nhật muốn hòa hợp với thiên nhiên, vì vậy họ tạo ra những khu vườn xinh đẹp với những ao nhỏ thả cá koi và rùa.

nhung dieu dac biet chi co o nhat ban hinh 4Làm việc suốt đời rất phổ biến ở Nhật Bản. Trong các công ty lớn và các tổ chức cộng đồng, hợp đồng lao động trọn đời có thể được ký kết với nhân viên. Họ sẽ được phép lao động miễn là đủ sức khỏe để làm việc.

nhung dieu dac biet chi co o nhat ban hinh 5Thừa nhận sai lầm đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của người Nhật. Có những trường hợp trong lịch sử, các chính trị gia Nhật Bản từ chức vì họ không thể thực hiện lời hứa trong chiến dịch tranh cử.

nhung dieu dac biet chi co o nhat ban hinh 6Hình phạt về thể xác đối với trẻ em bị pháp luật nghiêm cấm. Chính phủ Nhật Bản đã phê chuẩn một đạo luật nghiêm cấm mọi hình phạt về thể xác đối với trẻ em vị thành niên. Quy tắc này áp dụng cho cả cha mẹ và nhân viên xã hội.

nhung dieu dac biet chi co o nhat ban hinh 7Người Nhật Bản có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới - 84 năm. Ngày nay, có hơn 30.000 người già hơn 100 tuổi ở Nhật Bản.

Hà Anh/VOV.VN (Nguồn BS)