Cẩm nang du lịch

Những điều không nên làm khi đi du lịch Thái Lan

06:44 - 08/10/2019
Để đi du lịch vào Thái Lan, bạn cần nắm vững những mẹo và quy định để chuyến du lịch thêm trọn vẹn, đặc biệt đối với những người lần đầu du lịch Thái.

Giấy tờ tùy thân khi mang theo khi đi Thái Lan là hộ chiếu.Giấy tờ tùy thân khi mang theo khi đi Thái Lan là hộ chiếu

Thái Lan nổi tiếng là một trong những quốc gia thu hút rất nhiều khách du lịch với rất nhiều địa danh nổi tiếng với khách du lịch như Phuket, Pattaya, Bangkok và Hua Hin. Du khách cũng sẽ hài lòng với sự hiếu khách và phục vụ khách du lịch một cách chu đáo khi đến bất kỳ đâu tại Thái Lan. Tuy nhiên, nên chú ý những điều rất quan trọng dưới đây.

Thủ tục nhập cảnh và hải quan

Thái Lan là một trong các quốc gia Đông Nam Á có ký kết hiệp định miễn thị thực với Việt Nam. Du khách du lịch tại Thái Lan nếu không quá 30 ngày sẽ không cần xin visa. Khi làm thủ tục nhập cảnh vào Thái Lan, các bạn lưu ý nên hợp tác với phía Hải quan Thái Lan để việc nhập cảnh diễn ra nhanh hơn. Giấy tờ tùy thân khi mang theo khi đi Thái Lan là hộ chiếu. 

Với tiền mặt, Thái Lan không hạn chế lượng ngoại tệ đem từ ngoài vào Thái Lan nhưng bạn phải đem chính xác lượng tiền mà bạn đã kê khai trong tờ khai khi nhập cảnh. Bạn được phép đem mang hàng miễn thuế vào Thái Lan. Đối với thuốc lá và rượu, bạn chỉ được phép mang 200 điếu thuốc là và 1 lít rượu vang hoặc rượu mạnh vào đất nước Chùa Vàng. Với việc xuất cảnh ra khỏi Thái Lan, lưu ý không được đem quá 50 nghìn bath ra khỏi Thái Lan và các loại đồ cổ hay tượng Phật phải là hàng thật và có giấy phép xuất cảnh.

Trang phục

Những điều không nên làm khi đi du lịch Thái Lan - ảnh 1Mang theo trang phục đơn giản khi đi Thái Lan

Nói chung khi đi đa số các điểm du lịch của Thái Lan bạn có thể mang trang phục một cách thoải mái. Tuy nhiên việc lựa chọn trang phục của các bạn nên chú ý theo mùa. Đối với trang phục thường ngày, với nam giới bạn nên chọn những quần áo thoáng mát và dễ di chuyển như áo thun polo, áo sơ mi mỏng tay và quần soọc. Với phụ nữ có thể mang váy, quần soọc, jean phối với áo sơ mi. Tuy là một đất nước hiếu khách và hiện đại nhưng các bạn không nên ăn mặc quá hở hang khi đi ra ngoài.Khi đi chùa và đền, bạn phải ăn mặc kín đáo và lịch sự. Với các bạn nam nên mang áo sơ mi và quần dài còn các bạn nữ nên mặc những trang phục kín đáo. Nếu mang váy nên mang váy qua đầu gối. Giày dép nên mang giầy bata và giày kín mũi.

Những điều không nên làm tại Thái Lan

Mẹo cho người du lịch Thái Lan lần đầuMột số quy tắc bạn nên và không nên làm khi ở chùa chiền

Khi đến Thái Lan, lưu ý tránh những việc sau: Khi đến những đền chùa hay có thờ cúng hãy bỏ dép của mình bên ngoài. Bạn không nên leo lên các tượng Phật để chụp hình vì như vậy bạn sẽ thu hút nhiều ánh nhìn không thiện cảm của người dân địa phương vốn là những người tôn kính Phật giáo. Tránh không được ngồi bắt chéo chân về phía ai đó khi bạn ngồi, đặc biệt là tượng Phật hay ảnh vua. Người Thái Lan quan niệm chân là phần bẩn nhất và không được hướng chân chỉ hay chạm vào thân thể người khác. Tuyệt đối tránh xoa đầu người khác, đặc biệt là trẻ em vì với người Thái, đầu là nơi thiêng liêng nhất.

Theo thanhnien.vn