Cẩm nang du lịch

Những điều kỳ lạ chỉ có ở đất nước Nhật Bản

11:12 - 07/01/2020
Đất nước Mặt trời mọc ẩn chứa nhiều điều thú vị, gây ngạc nhiên với các du khách.

Hướng dẫn tàu điện ngầm cho khách du lịch. Mỗi trạm được đánh dấu bằng các con số và chữ cái để giúp người nước ngoài đi du lịch quanh thành phố khá dễ dàng ngay cả với kiến thức tối thiểu về tiếng Nhật. 

Cốc nhựa chứa đầy đá viên. Những chiếc cốc này được bán trong FamilyMart và 7-Eleven. Bạn chỉ cần thêm cà phê sau khi đã trả tiền mua cốc. 

Các cửa hàng bán mì ăn liền có một bình nước nóng ở lối ra để khách có thể thưởng thức mì tại chỗ.

Bồn rửa phía trên bồn cầu. Sự đổi mới tuyệt vời này giúp tiết kiệm rất nhiều nước.

Đặt món ăn ở nhà hàng qua máy bán hàng tự động. Những máy này được đặt ở lối vào nhà hàng. 

Phòng tắm chung gọi là Sento. Những phòng tắm này là nơi hoàn hảo để thư giãn sau một ngày làm việc vất vả. Giá vé vào phòng tắm như vậy rẻ hơn so với đồ uống trong quán bar. 

Ô dù miễn phí cho mọi người. Các hộp có ô miễn phí được đặt tại mỗi trạm xe buýt và đường phố ở Nhật Bản. Bất cứ ai cũng có thể lấy một chiếc ô miễn phí khi trời mưa và sau đó thả nó vào bất kỳ hộp tương tự nào khác quanh thành phố. 

Hệ thống đỗ xe đạp tự động trông giống như một thang máy. Bạn chỉ cần trả tiền cho dịch vụ, đặt xe đạp trên đường băng và chờ cửa mở. Sau đó, hệ thống tự động sẽ hoàn thành việc còn lại. Để lấy lại xe đạp, bạn chỉ cần giơ thẻ lên máy quét đặt cạnh cửa đỗ xe. 

Bình xịt làm mát. Xịt khoáng này giúp người dân hạ nhiệt vào ngày hè nóng nực. Nó có dạng gel hoặc dạng bọt, tác dụng làm mát kéo dài trong vài giờ, tạo cảm giác giống như thoa một loại soda lạnh lên da. 

Hà Anh/VOV.VN

Theo BS