Cẩm nang du lịch

Peru: Machu Picchu áp dụng quy tắc tham quan mới

17:04 - 18/01/2019
Trong nỗ lực quản lý số lượng du khách đến Khu đền điện lịch sử Machu Picchu, Peru vừa ban hành các quy tắc tham quan mới, giảm bớt sức ép từ từ khách tham quan di tích vào từng thời điểm trong ngày.

Kể từ ngày 1/1/2019, khách du lịch Peru được yêu cầu đến trong vòng 1 tiếng tại thời điểm ghi trên vé đặt trước, sau thời gian này, vé sẽ bị hủy, theo Peru Telegraph.

Giờ tham quan di tích: 6h – 15h (theo giờ địa phương) 

Trang web di tích tạm dừng yêu cầu tiếp nhận đặt vé lúc: 17h30 (theo giờ địa phương

Giá vé vẫn giữ nguyên ở mức 152 Peru Sol (tương đương hơn 45 Đô la Mỹ; 1 triệu VNĐ)

Hệ thống bán vé tham quan Machu Picchu là điểm đáng chú ý nhất trong mục tiêu kiểm soát dòng người đổ về di tích cổ xưa cũng như duy trì trật tử cho một trong nhiều điểm du lịch châu Mỹ nổi tiếng nhất. 

 Năm 2017, di tích cổ Machu Picchu đã giới thiệu một hệ thống bán vé mới vào buổi sáng hoặc chiều. Địa điểm lịch sử này cũng thực hiện các quy tắc mới yêu cầu du khách thuê hướng dẫn viên khi đến thăm Thành cổ Inca.

Machu Picchu của người Inca, còn được mệnh danh "Thành phố đã mất của người Inca" là một khu tàn tích Inca thời tiền Columbo nằm ở độ cao 2.430. Machu Picchu tọa lạc trên Thung lũng Urubamba tại Peru, cách khoảng 70 km về phía tây bắc Cusco. 

Bị thế giới bên ngoài quên lãng từ nhiều thế kỷ, dù người dân địa phương vẫn biết tới nó, Machu Picchu đã trở lại thành sự chú ý của thế giới nhờ công nhà khảo cổ học Hiram Bingham người đã tái khám phá nơi này năm 1911. Từ năm 1983, địa điểm này đã được vinh danh trở thành Di sản Thế giới của UNESCO.

Theo Báo Du Lịch