Cẩm nang du lịch

Sản phẩm du lịch ngoài trời lên ngôi sau dịch

08:09 - 22/11/2021
Sau thời gian dịch bệnh và giãn cách xã hội, hiện nay các sản phẩm du lịch ngoài trời như đạp xe, chèo sup... đang ngày càng được nhiều người dân và du khách tại TP.HCM lựa chọn.

Không chỉ đáp ứng được nhu cầu hòa mình vào thiên nhiên, giải tỏa tinh thần sau một thời gian dài ở nhà giãn cách xã hội, mà các loại hình thể thao này còn được đánh giá là đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Sáng Chủ Nhật (21/11), gần 40 chiếc xe đạp thể thao của CLB Cào cào Adventures đều đã được thuê hết. Điều này đã diễn ra trong suốt hơn 1 tháng qua. Sau khi TP.HCM gỡ bỏ giãn cách xã hội, lượng khách đến với bộ môn xe đạp tăng lên rõ rệt, trung bình mỗi ngày Cào cào Adventures có khoảng 20 khách đến thuê xe đạp, riêng cuối tuần thì tăng gấp đôi. 

Cũng trong tháng qua, Cào cào Adventures đã tổ chức các tour du lịch bằng xe đạp đến Bình Quới - Thanh Đa (quận Bình Thạnh), An Phú Đông (quận 12) và huyện Cần Giờ. Các tour này đều thu hút khá đông khách tham gia, đặc biệt là các bạn trẻ.

Một tour đạp xe về An Phú Đông - quận 12 do Cào cào Adventures tổ chức ngay sau giãn cách. Ảnh: NVCC

Nhiều du khách chọn tour xe đạp vì có thể hòa mình vào thiên nhiên ở cự ly rất gần. Ảnh: NVCC

Anh Nguyễn Bảo Nguyên - một thành viên của Cào cào Adventures cho biết trong thời gian tới đơn vị này sẽ phát triển thêm tour đạp xe khám phá Sài Gòn về đêm và một số tour đến các tỉnh thành lân cận như: Long An, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Dương, Vũng Tàu.

“Sau dịch thì có khá nhiều khách trẻ, một lượng lớn học sinh, sinh viên tham gia. Ngoài việc cho thuê xe thì tụi mình cũng thường xuyên tổ chức các tour cho khách vào cuối tuần, có tour 30km, cũng có tour 100km hay thậm chí kéo dài 2 ngày”, anh Nguyên nói.

Sở dĩ du lịch bằng xe đạp được nhiều du khách lựa chọn bởi tạo được cảm giác an toàn phòng chống dịch bệnh hơn so với việc phải tập trung trên một xe khách, trong không gian kín như các loại hình du lịch thông thường. 

Tour du lịch bằng xe đạp ngày càng thu hút nhiều du khách tham gia. Ảnh: NVCC

Ngoài ra, những chiếc xe đạp với ưu thế nhỏ gọn, linh hoạt cho phép du khách hòa mình với thiên nhiên ở cự ly rất gần, đồng thời có thể dễ dàng dừng chân, tham quan các công trình kiến trúc, các địa danh đặc biệt hay len lỏi vào những con hẻm, những địa hình ven kênh rạch, những khu chợ để cảm nhận rõ hơn đời sống cư dân bản địa. Điều này giúp cho các tour xe đạp mặc dù điểm đến vẫn là các địa điểm tại TP.HCM, nhưng tạo được cảm giác mới mẻ, thú vị cho du khách.

Chị Tú Anh - một nhân viên văn phòng cho biết dịch bệnh đã khiến chị thay đổi nhiều về lối sống, quan tâm hơn đến sức khỏe. Nếu trước đây chị thường lựa chọn các tour du lịch nghỉ dưỡng thì hiện tại chị có nhiều hứng thú hơn với các chuyến du lịch bằng xe đạp cũng như các hoạt động thể thao ngoài trời.

“Chơi với những cộng đồng thể thao thì mình thấy có nhiều năng lượng tích cực hơn. Khi tham gia những chuyến đạp xe thì mình thấy an toàn và tự tin hơn, muốn khám phá được nhiều hơn, cảm nhận không khí ngoài trời, thiên nhiên và khám phá những cung đường mà thậm chí mình lớn lên ở Sài Gòn mà cũng không biết”, chị Tú Anh chia sẻ.

Du khách hào hứng tham gia tour chèo sup trên sông Sài Gòn ở khu vực Thảo Điền, TP. Thủ Đức. Ảnh: NVCC

Còn chị Anh Thư - một du khách vừa kết thúc tour chèo sup ở Cần Giờ cho biết chị và những người bạn của mình cũng rất hào hứng với trải nghiệm mới mẻ này. Chèo sup không chỉ rèn luyện sức khoẻ thể chất mà còn giúp chị thư giãn về tinh thần, được hòa mình với thiên nhiên, giải phóng năng lượng sau thời gian dài giãn cách xã hội.

Chị Thư nói: “Mình cực kỳ thích. Chèo sup trên sông nước, đi vào những khu rừng ngập mặn thì mình thấy cảnh rất đẹp, yên bình, và mình cảm thấy rất thư giãn. Sau khi đi tour thì mình rất khuyến khích những gia đình nhiều thế hệ, các bạn trẻ, bố mẹ và thậm chí cả ông bà cũng có thể tham gia tour này được".

Tour chèo sup ở Cần Giờ là một trong những sản phẩm bán chạy của Bến Thành Tourist sau khi TP. HCM cho phép mở cửa lại hoạt động du lịch. Ảnh: NVCC

Sau dịch bệnh và giãn cách, các sản phẩm du lịch ngoài trời thu hút ngày càng nhiều du khách tham gia. Ảnh: NVCC

Ông Thi Quốc Duy – Trưởng bộ phận kinh doanh khách lẻ của Công ty Bến Thành Tourist cho biết, hiện đơn vị đang có 3 sản phẩm du lịch ngoài trời được khách hàng đón nhận rất tích cực, đó là tour chèo sup tại Cần Giờ, tour chèo sup tại Thảo Điền - TP. Thủ Đức và tour cắm trại ở hồ Dầu Tiếng (Tây Ninh).

“Những tour vận động ngoài trời được khách lựa chọn nhiều hơn trước đây. Trước đây thì khách thường chọn tour ghép đoàn hay tour tham quan nhiều hơn. Đối tượng tham gia tour cũng mở rộng hơn. Trước đây những tour vận động này chủ yếu là các bạn trẻ còn bây giờ có cả những nhóm khách gia đình với 3 thế hệ, từ lớn đến bé", ông Duy cho hay.

Dịch bệnh COVID-19 đã làm thay đổi lối sống của nhiều người. Chính vì vậy, các hoạt động du lịch cũng cần tạo sự khác biệt để đáp ứng tốt hơn tâm lý và nhu cầu của du khách. Các sản phẩm du lịch ngoài trời như đạp xe, chèo sup vẫn còn khá nhiều tiềm năng để phát triển. Nếu các doanh nghiệp du lịch đầu tư đúng mức cho loại hình này thì đây có thể là một dòng sản phẩm chủ lực góp phần phục hồi ngành công nghiệp không khói sau đại dịch.

Minh Thắm/VOV TPHCM

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV