Cẩm nang du lịch

Tết đoàn viên trọn vẹn tại nơi đáng sống nhất - Cùng Flamingo “gói tròn” hương vị Tết Trung thu

14:40 - 25/09/2020
Một mùa Trung thu nữa lại về - mùa Tết trông trăng không chỉ có chị Hằng, chú Cuội, đèn ông sao mà còn có thêm rất nhiều thứ đủ đầy, tròn vẹn. Nhưng chính trong không gian hiện đại ấy, người ta lại muốn tìm về những khu nghỉ dưỡng ven đô để sống cùng hương vị những mùa Trung thu cũ, khi nỗi háo hức thường trực trong tâm hồn trẻ nhỏ, không gian xanh rộng lớn trở thành sân khấu biểu diễn và các gia đình cùng nhau quây quần trên bãi cỏ rộng, phá cỗ đợi trăng về.

Hoài niệm những mùa Trung thu cũ

Trung thu thời hiện đại, nhất là Trung thu nơi đô thị luôn rực rỡ sắc màu. Đường phố sôi động, náo nhiệt và rộn rã với hàng nghìn thứ đồ chơi bắt mắt, hàng trăm loại bánh trung thu từ cao cấp đến bình dân được bày bán cả tháng trước rằm. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, không biết từ bao giờ, Trung thu không chỉ là Tết đoàn viên mà còn trở thành dịp để các hoạt động thương mại diễn ra nhộn nhịp. Những giá trị truyền thống theo đó mai một dần, nhường chỗ cho kinh doanh buôn bán. Thật khó để thấy cảnh người lớn dạy trẻ con làm đèn ông sao, nặn pháo, xâu hạt bưởi hay tỉ mỉ ngồi bày cỗ và trải chiếu trên bãi cỏ ngắm trăng. Trung thu thành phố thường diễn ra trong hội trường lớn, ở đó đèn kéo quân, đèn cù, giấy xếp nhường chỗ cho đèn nhựa điện tử, đắt đỏ hơn nhưng cũng an toàn và tiện lợi hơn. Cũng chẳng còn những chiếc mặt nạ giấy bồi mà thay vào đó là các loại mặt nạ nhựa in hình đẹp đẽ.

Thật khó để bắt gặp những hình ảnh giản dị thế này về Tết trung thu ở thành phố. Ảnh: ST

Có lẽ chẳng mấy ai bây giờ còn cùng cả gia đình phá cỗ ngắm trăng. Ngay cả ở miền quê, thứ ánh sáng kì diệu len qua lũy tre làng cũng không còn được trông chờ như trước. Trung thu trở thành dịp để tụ tập ăn uống, ra các khu phố lộng lẫy ánh đèn chụp ảnh, đến các trung tâm thương mại chơi trò chơi. Mâm cỗ trung thu truyền thống với bánh nướng, bánh dẻo không còn đủ hấp dẫn trong một cuộc sống quá đủ đầy. Những hộp bánh “đẳng cấp” tiền triệu trở thành món quà biếu nhiều hơn là thưởng thức. Hiện đại là thế, nhưng thật tiếc khi không còn tâm trạng háo hức và ý nghĩa đoàn viên của Tết trăng xưa. Chẳng thế mà nhiều ông bố, bà mẹ khao khát muốn tìm lại cho con mình một mùa Trung thu thực sự, Trung thu của trẻ thơ, Trung thu của những tiếng cười, của những trò chơi dân gian kết hợp hiện đại, Trung thu của vầng trăng không bị che khuất bởi ánh đèn phố thị, rực rỡ tỏa sáng giữa thiên nhiên rộng lớn, Trung thu của tình cảm gia đình.

Viết tiếp những điều kì diệu rằm tháng Tám

Là Tết của thiếu nhi, vậy nên mọi trải nghiệm dịp Trung thu cần được ưu tiên để nuôi dưỡng cảm xúc và tâm hồn con trẻ. Bên cạnh các trò chơi hiện đại, những món quà chỉ bỏ tiền là có thể sở hữu, trẻ em cũng cần một không gian rộng lớn, an toàn để chạy nhảy vui đùa. Trung thu trở nên ý nghĩa hơn khi bố mẹ cùng con chuẩn bị mâm cỗ, làm bánh, chơi các trò chơi dân gian, tự tay làm đèn, dán mặt nạ... Chính những hoạt động ấy sẽ kéo gần khoảng cách giữa mỗi thành viên, vun vén hạnh phúc, rộng mở tâm hồn. Những điều này thật khó thực hiện ở phố phường chật hẹp, xô bồ, ồn ã. 

Với mong muốn mang đến một Tết đoàn viên thực sự, Flamingo Đại Lải Resort đã cùng các gia đình viết tiếp những điều kỳ diệu đêm rằm tháng Tám. “Trung thu là tết đoàn viên – Mang yêu thương về với gia đình” cũng là chủ đề xuyên suốt tất cả các hoạt động tại resort dịp này.

Sở hữu không khí trong lành, cảnh quan ấn tượng và hoạt động vui chơi phù hợp với mọi lứa tuổi. Flamingo Đại Lải Resort tiếp tục nối dài chuỗi sự kiện của các năm trước, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dịp Trung thu.

Nổi tiếng với không gian xanh tự nhiên rộng lớn, Flamingo Đại Lải Resort là một trong số khu nghỉ dưỡng hiếm hoi đáp ứng được cả 3 tiêu chí: phù hợp với các gia đình có quỹ thời gian nghỉ ngơi ngắn hạn; mang đến những trải nghiệm tuyệt vời về không gian xanh tự nhiên rộng lớn, an toàn và tích hợp đa dạng các hoạt động vui chơi giải trí truyền thống lẫn hiện đại dịp Trung thu.

Với diện tích hơn 123 héc ta, 5 triệu m2 mặt hồ và hàng nghìn hecta rừng, đồi cỏ bao quanh, mật độ xây dựng tại đây chỉ chiếm 9% trên toàn dự án, 60% diện tích dành cho cảnh quan và nghệ thuật. Nhờ đó, trẻ em thỏa sức chạy nhảy vui đùa. Đêm rằm Trung thu cũng trở nên đặc biệt hơn khi được ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của chị Hằng. Trăng không còn bị khuất lấp sau những tòa nhà cao tầng mà tỏa sáng kì diệu trên những đồi thông, trải dài miên man những bãi cỏ rộng lớn và lấp lánh ánh bạc mặt hồ Đại Lải.

Bãi cỏ rộng lớn lung linh ánh đèn vàng dịu ban đêm rất thích hợp để ngắm trăng. Đây cũng là địa điểm được nhiều gia đình lựa chọn bên nhau ở những mùa Trung thu trước.

Thấu cảm tâm tư của nhiều ông bố bà mẹ, đồng thời  mong muốn mang đến cho trẻ em một tuổi thơ thực sự, Flamingo Đại Lải Resort tổ chức thêm rất nhiều hoạt động gắn kết tình cảm gia đình. Bố mẹ có thể hướng dẫn con làm bánh trung thu, làm đèn lồng, đèn ông sao, tạo hình bóng bay, làm mặt nạ theo sở thích. Cả gia đình cùng nhau chuẩn bị mâm cỗ trông trăng, cổ vũ các con cháy hết mình với các trò chơi truyền thống. Tổ hợp vui chơi hiện đại như Kid's Club, Game center, Wonder park, CLB bãi biển… sẽ nối dài chuỗi niềm vui không bao giờ cạn tại thiên đường nghỉ dưỡng này. Ngoài ra, các chương trình biểu diễn như làm xiếc, ảo thuật, múa lân sẽ khiến Trung thu Đại Lải trở thành lễ hội trẻ lại của người lớn, và là trải nghiệm đặc biệt không thể nào quên cho tuổi thơ con.  

Trung thu là dịp để các bé trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị tại Flamingo Đại Lải Resort

Theo chân mỗi mùa Trung thu, ai rồi cũng trưởng thành, và tình cảm gia đình chính là hành trang nuôi dưỡng tâm hồn, là nền tảng của hạnh phúc trong cuộc sống.

Nếu như những bận rộn của cuộc sống thường nhật khiến ta đôi lúc quên đi giá trị của tình thân, thì Trung thu chính là dịp đoàn viên để các thế hệ ngồi lại bên nhau, cũng là dịp giáo dục cho con trẻ biết trân trọng gia đình và không quên truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Những hình ảnh cũ dù đã phần nào phai nhạt trong thời buổi kinh tế thị trường, nhưng cái hồn cốt của dân tộc vĩnh viễn sẽ không bao giờ mất đi, chỉ cần chúng ta luôn luôn trân trọng. Cũng giống như triết lý hoạt động từ trước đến nay, Flamingo tự hào vì luôn đề cao và góp phần gìn giữ những giá trị đặc biệt đó.

“Trung thu là tết đoàn viên – Mang yêu thương về với gia đình” là chương trình đón Trung thu đong đầy yêu thương của Flamingo Đại Lải Resort diễn ra trong 2 ngày 26/09 & 27/09/2020. Chỉ từ 1.450.000VNĐ/khách/đêm, du khách sẽ được:

• Nghỉ dưỡng đoàn viên tại biệt thự 5 sao
 • Buffet tối đặc biệt chủ đề Tết trung thu
 • Các chương trình Trung thu đặc sắc: biểu diễn xiếc nghệ thuật, tiết mục ảo thuật đặc sắc, học làm bánh Trung thu, chơi các trò chơi dân gian…
 • Cùng 19 dịch vụ miễn phí và ưu đãi kèm phòng

Thời gian lưu trú: 26-27/09/2020
 Áp dụng kèm điều kiện điều khoản của khu nghỉ dưỡng

 ☎ Đặt phòng: 0329029669
 ☎ Hotline BP Sales: 0986009393 / 0868109393

PV