Cẩm nang du lịch

Top 3 ngôi đền ngoạn mục mà mỗi du khách không thể bỏ lỡ khi đến Bali

17:43 - 19/02/2020
Một khi đến đảo Bali, bạn sẽ hiểu tại sao hòn đảo này thường được biết đến với cái tên “Đảo Ngàn Đền”. Một số người dân địa phương cho biết có hơn 20.000 ngôi đền độc đáo tại đây. Chính vì vậy du khách đến Bali không thể không ghé thăm ít nhất một ngôi đền. Dưới đây là top 3 ngôi đền đẹp nhất Bali mà bạn không thể bỏ lỡ.

Đền Tanah Lot

Tanah Lot là một trong những điểm đẹp nhất ở Bali và là nơi lý tưởng nhất để ngắm hoàng hôn. Ngôi đền tọa lạc ở vị trí rất đẹp - trên tảng đá ngay ngoài khơi. Người ta nói rằng ngôi đền là tác phẩm của linh mục Ấn Độ giáo Nirartha thế kỷ 15 và trở thành yếu tố quan trọng trong thần thoại và tín ngưỡng của người Bali. Có rất nhiều quầy hàng ở đây nơi bạn có thể mua quà lưu niệm với giá cả phải chăng. Ngôi đền là điểm đến tuyệt đẹp, thanh bình cho bất kì ai ghé thăm.

Phí vào: 30.000 rupiah ($ 2,63), miễn phí sau 6 giờ chiều.

Đền Ulun Danu

Sau Tanah Lot, đây có lẽ là ngôi đền được du khách biết đến nhiều nhất trên đảo và là một trong những ngôi đền mang tính biểu tượng của Bali. Ngôi đền được xây trên hồ, phong cảnh đẹp và độc đáo. Có hai cây cầu nối từ bờ đến ngôi đền.

Du khách nên ghé thăm đền vào buổi sáng, lúc này trời quang và không khí rất trong lành. Đây là một trong những nơi thanh bình, đẹp nhất ở Bali. Xung quanh đền Ulun Danu có rất nhiều nhà hàng địa phương, tại đây bạn có thể nếm thử một số món ăn truyền thống của Bali với giá rẻ. Bạn nhất định phải thử món Nasi Campur Ayam (cơm trắng, gà xé kiểu Bali, một ít rau, cá, đậu phộng, da gà, và trứng luộc) và Sop Buntut (Súp đuôi bò).

Phí vào: 30.000 rupiah (2,63 USD).

Đền Pura Luhur (Uluwatu)

Đây là ngôi đền ngoạn mục nhất trên đảo Bali. Khu bảo tồn bên trong của ngôi đền nằm ở vị trí hùng vĩ bên rìa vách đá dựng đứng bên bờ biển miền nam Bali. Nếu bạn ở Bali, đừng bỏ lỡ cơ hội đến thăm Uluwatu.

Phí vào: 20.000 rupiah ($ 1,35).

Yến Phạm/petrotimes.vn