Cẩm nang du lịch

Trào lưu chia sẻ khung cửa sổ để vơi bớt "cơn khát" du lịch

14:09 - 29/01/2021
Nếu cảm thấy ngột ngạt và chán ngấy khung cảnh xung quanh nơi bạn ở, hãy thử ngắm nhìn thế giới qua ô cửa sổ của những người xa lạ.

Nền tảng WindowSwap giúp mọi người du lịch theo một cách thức mới. Trang web cung cấp cho mọi người những hình ảnh thú vị, góc nhìn mới qua các khung cửa sổ, được chia sẻ bởi người dùng trên khắp thế giới. Sáng kiến này ra đời trong bối cảnh nhiều người phải ở nhà vì cách ly và phong tỏa, do đôi vợ chồng Sonali Ranjit và Vaishnav Balasubramaniam thực hiện.

Một người dùng chia sẻ khung cảnh hoàng hôn tại Bellevue, Seattle (Mỹ), đằng xa là hồ Washington. Nguồn: windowswapMột người dùng chia sẻ khung cảnh hoàng hôn tại Bellevue, Seattle (Mỹ), đằng xa là hồ Washington. Nguồn: Windowswap

Ý tưởng này bắt nguồn từ việc tác giả và bạn bè thường xuyên chia sẻ ảnh cho nhau, do không thể gặp mặt trong giai đoạn cách ly xã hội vì dịch bệnh Covid-19. Tác giả bắt đầu tập hợp các hình ảnh và tạo ra một nền tảng để mọi người đều có thể tham gia, trên tinh thần "khung cảnh đơn điệu từ góc nhìn của bạn có thể là thiên đường lý tưởng cho những người khác".

WindowSwap mang lại những cảm xúc đặc biệt qua những phong cảnh mới lạ, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành tại nhiều quốc gia, và việc đi du lịch xuyên quốc gia vẫn khó khả thi. Trên trang Instagram của dự án, rất nhiều khung cảnh thú vị khắp thế giới hiện lên ngoài cửa sổ, như những thung lũng đầy nắng ở Thụy Sỹ, tuyết rơi ở Đức, hoàng hôn ở Mỹ hoặc đơn giản là những chú mèo bên khung cửa sổ…

Khung cảnh ở Grytting, Na Uy. Nguồn: windowswapKhung cảnh ở Grytting, Na Uy. Nguồn: Windowswap

Hiện nay, trang web vẫn liên tục nhận được đóng góp của người dùng trên khắp thế giới. Mọi người gửi đến các đoạn video từ cửa sổ nhà của họ với hy vọng có thể mang lại cho ai đó, nơi nào đó một chút thư giãn, bay bổng. Trào lưu này đang được lan truyền mạnh mẽ, và càng sôi nổi hơn khi cộng đồng người dùng bắt đầu thảo luận và phỏng đoán tính cách của chủ nhân ô cửa sổ, thông qua những chi tiết trang trí và vật dụng trong nhà.

Khung cửa sổ tại New Marina, Hurghada, Ai Cập. Nguồn: windowswapKhung cửa sổ tại New Marina, Hurghada, Ai Cập. Nguồn: Windowswap

Nếu muốn đóng góp ô cửa sổ của riêng mình, hãy gửi một đoạn video ngắn, dài từ 2-10 phút, từ cửa sổ hoặc ban công của bạn, theo hướng dẫn tại trang https://www.window-swap.com./.

Theo VOV.VN

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV