Cẩm nang du lịch

Vì sao du khách cần ký quỹ với công ty du lịch trước khi đi du lịch?

11:25 - 08/05/2019
Ký quỹ với công ty du lịch là việc du khách nên làm trước khi khởi hành nhằm tăng độ uy tín của hồ sơ du lịch.

Ai trong chúng ta cũng có nhiều nỗi băn khoăn xen lẫn lo lắng trước những chuyến du lịch nước ngoài. Để chuyến đi trở nên suôn sẻ và tuyệt vời, bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều điều. Sẽ có nhiều điều phải cân nhắc nếu bạn đi tự túc, từ việc chọn khách sạn, nơi vui chơi, chuẩn bị passport, xin visa... Còn nếu bạn đi theo tour, mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn do bạn được công ty du lịch hỗ trợ.

Hiện tượng khách lén tách đoàn để trốn lại nước ngoài đang khiến các công ty du lịch đau đầu, đặc biệt vụ 152 du khách Việt “mất tích" tại Đài Loan vào cuối năm 2018 đã làm xấu hình ảnh khách du lịch Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Vì lý do này, việc xét duyệt cấp visa du lịch cho người Việt trở nên khó khăn hơn.

Việc yêu cầu du khách ký quỹ trước khi khởi hành cũng là một hành động chứng minh cho hồ sơ xin cấp Visa đúng với mục đích du lịch. Ngoài ra, tiền ký quỹ cũng là chi phí dự trù của công ty du lịch nếu có trường hợp ngoài ý muốn xảy ra.

Khách du lịch nên ký quỹ để đảm bảo sẽ quay lại Việt Nam

Việc ký quỹ chỉ đơn giản là gửi lại công ty du lịch một số tiền, bạn sẽ nhận lại nó sau khi quay về, hoàn toàn không có rủi ro mất mát. Với số tiền này, du khách sẽ đảm bảo việc quay trở lại Việt Nam. Ngoài ra, tiền ký quỹ tăng sự tin cậy giữa bên công ty cung cấp tour và người mua tour, cũng như đối với lãnh sự quán đất nước mà bạn đang muốn đến tham quan.

Viễn Đông/ thanhnien.vn