Tin tức

Danh sách 60 quốc gia miễn visa du lịch ngắn ngày dành cho người Việt

10:33 - 24/05/2019
Dưới đây là danh sách những quốc gia cho phép người Việt tham quan, du lịch và lưu trú mà không cần visa, hoặc chỉ cần "visa on arrival" cấp tại sân bay với mức phí thị thực khá thấp. Tuy đã có thêm sự xuất hiện của 8 quốc gia khác nhưng Nhật Bản đã không còn nằm trong bảng cập nhật lần này.

Du lịch nước ngoài ngày càng trở nên dễ dàng hơn với những người Việt Nam yêu du lịch khi hiện giờ, chỉ cần tấm hộ chiếu Việt Nam là bạn đã có thể được miễn visa, hoặc làm "visa on arrival" với mức phí thị thực khá thấp tại một số quốc gia.

Tùy vào từng địa điểm và điều kiện cũng như hoàn cảnh của khách du lịch mà có những yêu cầu khác nhau. Do đó, bạn có thể tham khảo ngay bài viết dưới đây để nắm rõ hơn các thông tin cần thiết.

1. Hàn Quốc (Đảo Jeju)

Với chuyến du lịch sang thăm đảo Jeju của Hàn Quốc, nếu du khách Việt chỉ tới đây tham quan, trong khoảng 30 ngày thì bạn có thể được miễn visa. Còn với những trường hợp đi du lịch Hàn Quốc (những điểm ngoài khu vực đảo Jeju) thì bạn bắt buộc phải tới Đại sứ quán để làm visa hoặc Lãnh sự như bình thường.

Tuy nhiên, với những trường hợp muốn đi du lịch Hàn Quốc hiện chỉ đang có hộ chiếu Việt Nam thì thủ tục vẫn còn khá phức tạp.

2. Maldives

Maldives chính là "hòn đảo thiên đường" mà du khách Việt muốn tới đây du lịch sẽ không cần xin visa trước mà được cấp tại chỗ sau khi xuất trình vé máy bay khứ hồi, đặt phòng khách sạn với thời gian lưu trú tối đa là 30 ngày. Khi ra nhập cảnh, nhân viên sẽ đóng dấu vào hộ chiếu (còn hạn trên 6 tháng của bạn).

Tuy nhiên có hơi khác với các quốc gia khác, họ còn có thêm dấu “Employment Prohibited” nhằm cấm không cho người lao động đến đây làm việc chui theo visa nhập cảnh kiểu du lịch này.

Khi ra nhập cảnh đi du lịch tại Maldives, nhân viên sẽ đóng dấu vào hộ chiếu (còn hạn trên 6 tháng của bạn), đồng thời thêm dấu “Employment Prohibited” nhằm cấm không cho người lao động đến đây làm việc chui theo visa nhập cảnh kiểu du lịch này 

3. Campuchia

Nằm trong danh sách miễn thị thức ngắn ngày của Campuchia đồng nghĩa với việc du khách Việt không cần phải xin visa tới Campuchia nếu thời gian lưu trú dưới 30 ngày nữa.

Hiện nay, đây cũng là một trong những quốc gia Đông Nam Á phát triển mạnh về du lịch với nền ẩm thực, nét văn hóa đặc sắc và những kiến trúc, đền đài Khmer nổi tiếng lâu đời.

4. Philippines

Thời gian tạm trú tại Philippines không quá 21 ngày với điều kiện hộ chiếu còn giá trị sử dụng ít nhất 6 tháng và có vé máy bay khứ hồi hoặc đi tiếp nước khác.

5. Đài Loan

Công dân Việt Nam (chưa từng đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài) có visa trong thời hạn còn hiệu lực của các nước Mỹ, Canada, Anh, Nhật, Úc, New Zealand và visa Schengen châu Âu (bao gồm cả thẻ định cư hoặc visa) sẽ được miễn thị thực nhập cảnh Đài Loan lưu trú trong thời hạn là 30 ngày.

6. Thái Lan

Nhiều năm gần đây, Thái Lan thu hút rất đông du khách Việt bởi họ "mở cửa" cho khách lưu trú tới tận 30 ngày mà không cần visa. Hiện tại, người Việt tới Thái Lan không chỉ để đi du lịch, thưởng thức ẩm thực và khám phá nét văn hóa của nơi này mà còn để nhập hàng tại Thái Lan về Việt Nam buôn bán.

7. Indonesia

Thời gian tạm trú không quá 30 ngày và du khách không được gia hạn thời gian tạm trú.

8. Brunei

Là vương quốc Hồi giáo giàu có bậc nhất thế giới, đến Brunei du khách không chỉ được tham quan nhiều địa danh nổi tiếng mà còn có cơ hội khám phá, tìm hiểu cuộc sống xa hoa, vương giả của quốc vương đang trị vì đất nước này.

Tuy nhiên, thời gian tạm trú của bạn không được quá 14 ngày.

9. Lào

Thời gian tạm trú không quá 30 ngày. Người có nhu cầu nhập cảnh trên 30 ngày phải xin visa trước; thời gian tạm trú có thể được gia hạn tối đa 2 lần, mỗi lần 30 ngày. Lệ phí gia hạn 20 USD/ lần (khoảng 500 nghìn VNĐ)

10. Malaysia

Du khách Việt được miễn thị thực với thời gian lưu trú không quá 30 ngày.

11. Singapore

Thời gian tạm trú không quá 30 ngày và có vé khứ hồi hoặc vé đi tiếp nước khác, có khả năng tài chính chi trả trong thời gian tạm trú và có đủ các điều kiện cần thiết để đi tiếp nước khác.

12. Ấn Độ

Việt Nam là một trong số ít nước được phép xin "visa on arrival" ngay tại 4 sân bay ở Ấn Độ: Delhi, Mumbai, Chennai và Kolkata mà không phải làm trước. Tuy nhiên visa xin tại sân bay Ấn Độ là loại single (một lần) và có thời hạn 30 ngày, giá 60 USD (khoảng 1.400.000 đồng).

13. Myanmar

Việt Nam và Myanmar đã có hiệp định về miễn thị thực (visa) cho người mang hộ chiếu phổ thông với thời hạn lưu trú 2 tuần (14 ngày). Tuy nhiên, du khách Việt phải đáp ứng một trong số các điều kiện sau:

- Hộ chiếu phổ thông của du khách phải còn giá trị từ 6 tháng trở lên.

- Vé máy bay khứ hồi / Vé đi tiếp nước khác, chứng minh khả năng tài chính đủ để có thể chi trả trong suốt thời gian du lịch Myanmar.

Ngoài ra, khách tham quan có thể làm thị thực điện tử 28 ngày nếu nhập cảnh tại các sân bay Yangon, Nay Pyi Taw hoặc Mandalay.

14. Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE)

Emirates và Etihad là hai hãng hàng không của UAE có đường bay từ Việt Nam hiện nay. Emirates thì bay thẳng đến Dubai trong khi Etihad bay đến Abu Dabhi. Nếu sử dụng vé của 2 hãng này bạn có thể xin visa dễ dàng ngay trên mạng hoặc liên hệ để được hướng dẫn chi tiết tại văn phòng của hãng ở TP HCM.

Bạn cũng có thể mua các gói Stop Over không quá 96 tiếng bao trọn gói visa nếu đi đâu đó mà quá cảnh ở UAE.

15. Mông Cổ

Cấp thị thực không thu phí với du khách Việt.

16. Nepal

Nằm giữa Ấn Độ và Trung Quốc, đến với quốc gia nhỏ bé Nepal, bạn chỉ cần chuẩn bị tiền USD để đóng lệ phí visa (20 USD cho visa 15 ngày), 2 ảnh thẻ kích cỡ giống ảnh hộ chiếu và có một trang trống là có thể xin visa ở ngay sân bay Kathmandu với thời gian lưu trú từ 15 đến 90 ngày. Mức phí lưu trú 15 ngày là 20 USD (khoảng 500 nghìn VNĐ), thời gian lưu trú càng lâu thì phí càng cao. Nhân viên hải quan sẽ yêu cầu bạn nộp 02 ảnh, kích cỡ như ảnh hộ chiếu.

17. Afghanistan

Du khách Việt có thể dễ dàng làm visa mà không mất phí phát sinh.

18. Đông Timor

Không yêu cầu khách du lịch phải xin visa trước ở Việt Nam. Du khách cứ bay bình thường đến sân bay của họ. Tại đó, hải quan Đông Timor sẽ cấp thị thực nhập cảnh cho mỗi người với mức phí là 30 USD (khoảng 700 nghìn VNĐ). Lưu ý là khách quan phải trình 100 USD (khoảng hơn 2 triệu đồng) cho mỗi lần nhập cảnh. Số tiền nói trên chỉ là trình ra cho họ thấy chứ không nộp. Ngoài ra, du khách cũng phải xuất trình cả vé máy bay khứ hồi trong vùng Châu Á.

19. Iran

Cấp visa on arrival hoặc làm thủ tục cấp visa tại cửa khẩu. Thời hạn lưu trú 15 ngày mức phí là 40 Euro (khoảng 1 triệu VNĐ).

Hộ chiếu phổ thông Việt Nam có thể lấy visa tại cửa khẩu Iran có giá trị trong 17 ngày và 50 USD. Thông tin xuất nhập cảnh tại thủ đô Tehran yêu cầu bạn mang theo ảnh thẻ để làm visa on arrival. Tuy nhiên một số trường hợp, họ không thu ảnh.

20. Chile

Miễn thị thực 90 ngày.

21. Sri Lanka

Sri Lanka cấp thị thực điện tử với thời gian lưu trú 30 ngày.

22. Croatia

Miễn thị thực cho hộ chiếu có thị thực Schengen.

23. Romania

Miễn thị thực nếu có thị thực hoặc thẻ cư trú Schengen, Bungari, Síp, Croatia còn hạn hoặc còn số lần nhập cảnh. Thời gian cư trú không vượt quá thời hạn của thị thực hoặc thẻ cư trú đó. Miễn phí thị thực cho người Việt Nam.

24. Tajikistan

Cấp thị thực tại cửa khẩu với thời gian lưu trú tối đa 45 ngày.

25. Bolivia

Quốc gia ở trung tâm Nam Mỹ, thủ tục cấp thị thực tại cửa khẩu. Thời gian lưu trú 90 ngày.

26. Serbia

Miễn thị thực cho người có visa vào các nước liên minh Châu Âu và Mỹ với thời gian lưu trú tối đa là 90 ngày.

27. Cuba

Quốc gia lớn nhất Caribe không cấp thị thực không thu phí.

28. Ecuador

Ecuador miễn thị thực với thời gian lưu trú 90 ngày.

29. Mexico

Mexico miễn thị thực với người có visa Mỹ, Nhật Bản, Canada, Anh, Schengen.

30. Haiti

Theo Bộ Ngoại giao Haiti, chỉ công dân ba nước: Colombia, Cộng hòa Dominica và Panama mới phải xin visa du lịch đến đất nước này, nghĩa là công dân các nước còn lại có thể lưu trú tại Haiti đến 90 ngày và thoải mái ngao du tại đây mà không cần visa.

31. Panama

Panama miễn thị thực lên tới 06 tháng và có khả năng được gia hạn lưu trú.

32. Cyprus (hay còn gọi là Cộng hòa Síp)

Miễn thị thực cho hộ chiếu có thị thực Schengen thời gian lưu trú 90 ngày.

33. Cộng hòa Dominica

Miễn thị thực 21 ngày.

34. Burundi

Burundi cấp visa on arrival tại sân bay Bujumbura khi đến, thời gian lưu trú 30 ngày.

35. Saint Lucia

Nước này cấp thị thực tại cửa khẩu với thời gian lưu trú 6 tuần.

36. Nicaragua

Quốc gia lớn nhất Trung Mỹ cấp thị thực không thu lệ phí.

37. Turks and Caicos

Quần đảo miễn thị thực với thời gian lưu trú 30 ngày. Được gia hạn thị thực 1 lần.

Các mặt hàng miễn thuế được phép đưa vào quần đảo bao gồm: 50 điếu xì gà, 200 điếu thuốc, 1.136 lít đồ uống có cồn hoặc rượu vang và nước hoa cho mục đích sử dụng cá nhân.

38. Saint Vincent and the Grenadines

Đảo quốc vùng Caribbean là St. Vincent and the Grenadines không yêu cầu Visa đối với khách du lịch đến từ bất cứ quốc gia và vùng lãnh thổ nào. Tuy nhiên, để được nhập cảnh, Bộ Ngoại giao của St. Vincent and the Grenadines yêu cầu khách du lịch phải trình hộ chiếu còn hiệu lực, một vé máy bay khứ hồi và chứng minh mình có đủ tài chính để chi trả cho chuyến đi.

39. Algeria

Algeria cấp thị thực miễn phí.

Algeria nổi tiếng với sa mạc Sahara thu hút rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới 

40. Madagascar

Madagascar cấp thị thực tại cửa khẩu với thời gian lưu trú 90 ngày.

41. Cape Verde

Cape Verde cấp hộ visa on arrival tại sân bay.

42. Mauritania

Mauritania cấp thị thực tại cửa khẩu.

43. Zambia

Zambia cấp thị thực tại cửa khẩu, thời gian luu trú tối đa 90 ngày.

44. Gabon

Cấp visa thị thực điện tử. Người mang thị thực điện tử phải nhập cảnh tại Sân bay quốc tế Libreville.

45. Djibouti

Djibouti cấp thị thực tại cửa khẩu.

46. Comoros

Quốc gia này cấp thị thực tại cửa khẩu.

47. Guinea-Bissau

Cấp thị thực tại cửa khẩu. Thời gian lưu trú 90 ngày.

48. Kenya

Kenya cấp thị thực điện tử với thời hạn tối đa 3 tháng.

49. Rwanda

Để đến Rwanda du khách Việt chỉ cần khai đơn xin thị thực online.

50. Tanzania

Tanzania cấp thị thực tại cửa khẩu.

51. Togo

Togo cấp thị thực tại cửa khẩu. Thời gian lưu trú tối đa 7 ngày.

52. São Tomé và Príncipe

Du khách được cấp visa on arrival với thời gian lưu trú tối đa 60 ngày.

53. Somalia

Somalia cấp visa on arrival với thời gian lưu trú tối đa 30 ngày. Du khách cần gửi thư mời cho cơ quan quản lý xuất nhập cảnh tại sân bay ít nhất 2 ngày trước khi đến.

54. Uganda

Uganda cấp thị thực tại cửa khẩu.

55. Marshall

Thời gian lưu trú 90 ngày.

56. Micronesia

Micronesia miễn thị thực với thời gian lưu trú 30 ngày.

57. Tuvalu

Tuvalu cấp thị thực tại cửa khẩu. Thời gian lưu trú 30 ngày.

58. Palau

Thị thực cấp tại cửa khẩu. Thời gian lưu trú 30 ngày.

59. Samoa

Samoa cấp visa on arrival với thời gian lưu trú 60 ngày.

Theo thoidai.com.vn

Tin tức liên quan

Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam và nhãn hàng Doppelherz
Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam và nhãn hàng Doppelherz

06/11/2023

Ngày 6/11/2023, tại Hà Nội diễn ra Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam với Công ty Cổ phần MasterTran- nhãn...

Có gì ở Seoul Land – Công viên giải trí đầu tiên của Hàn Quốc?
Có gì ở Seoul Land – Công viên giải trí đầu tiên của Hàn Quốc?

09/10/2023

Nằm cách trung tâm thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 35 phút đi tàu điện ngầm, công viên Seoul Land nằm ở...

Ấn tượng Lễ Trao giải Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023
Ấn tượng Lễ Trao giải Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023

19/03/2023

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2023, tối 18/3, đêm trao giải Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm...

Nhìn lại 18 sắc màu trong đêm Chung kết Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023
Nhìn lại 18 sắc màu trong đêm Chung kết Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023

18/03/2023

Trải qua 4 tháng với nhiều vòng tuyển chọn, 18 tiết mục đặc sắc nhất đến từ 25 giọng ca chính thức tranh tài...

Phiên chợ Vùng cao và những nét đặc trưng Tây Bắc
Phiên chợ Vùng cao và những nét đặc trưng Tây Bắc

17/03/2019

“Phiên chợ vùng cao” là hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội hoa Ban lần 6 do tỉnh Điện Biên tổ chức. Tham dự...

Đắm say sắc trắng hoa sưa giữa trời Hà Nội
Đắm say sắc trắng hoa sưa giữa trời Hà Nội

22/02/2023

Thời điểm cuối tháng 2, sắc trắng tinh khôi của hoa sưa trở thành điểm nhấn phố phường Hà Nội.

Học sinh Hà Nội so tài nhảy đối kháng tại sàn đấu HBDC Konnect 2023
Học sinh Hà Nội so tài nhảy đối kháng tại sàn đấu HBDC Konnect 2023

20/02/2023

Ngày 12/2 và 19/2 vừa qua, sự kiện HBDC Konnect thuộc mùa giải High School Best Dance Crew 2023 đã diễn ra...

Hang động Huổi Cang, Huổi Đáp (Điện Biên) trở thành di tích quốc gia
Hang động Huổi Cang, Huổi Đáp (Điện Biên) trở thành di tích quốc gia

31/03/2019

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định về việc xếp hạng Di tích cấp quốc gia đối với quần thể di...

Infographics: Người dân khi bị mắc COVID-19 sẽ được hưởng những quyền lợi gì?
Infographics: Người dân khi bị mắc COVID-19 sẽ được hưởng những quyền lợi gì?

14/02/2023

Theo Thông tư 02/2023/TT-BYT sửa đổi Thông tư 15/2016/TT-BYT quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm...

Infographics: Toàn cảnh trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria
Infographics: Toàn cảnh trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria

10/02/2023

Trận động đất kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng 6/2 (giờ địa phương) tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khiến hơn 11.000...

Hàn Quốc: Giới trẻ chạy theo trào lưu mua hàng xa xỉ theo người nổi tiếng
Hàn Quốc: Giới trẻ chạy theo trào lưu mua hàng xa xỉ theo người nổi tiếng

08/02/2023

Độ tuổi người tiêu dùng các nhãn hiệu cao cấp tại Hàn Quốc ngày một trẻ hóa khi hàng loạt thần tượng K-pop...

Lớp học nhảy miễn phí cho trẻ em vùng cao
Lớp học nhảy miễn phí cho trẻ em vùng cao

03/02/2023

Lớp học nhảy hoàn toàn miễn phí dành cho các em học sinh vùng cao tại thị trấn Quảng Uyên, huyện Quảng Hoà,...