Tin tức

Du lịch nông thôn Nhật Bản kiếm bộn tiền nhờ du khách nước ngoài

10:25 - 24/06/2019
Theo Chính phủ Nhật Bản, trong năm 2018, du khách nước ngoài đã chi hơn 1.000 tỷ yên khi du lịch tới các vùng nông thôn nước này.

Chi tiêu của khách du lịch nước ngoài tại các vùng nông thôn ở Đất nước mặt trời mọc đang tăng nhanh hơn so với các khu vực còn lại.

Theo Sách trắng Du lịch năm 2019, tiêu dùng của du khách nước ngoài ở khu vực nông thôn đã đạt 1.036 nghìn tỷ Yen (khoảng 9,67 tỷ USD) trong năm 2018, tăng 58% so với năm 2015.

Trong khi đó, tỷ lệ chi tiêu của du khách quốc tế đạt 28,5% trong năm 2018, tăng từ 23,6% so với năm 2015, do nhiều khách nước ngoài chọn đến thăm các trang trại và làng chài, đi trượt tuyết, chơi các môn thể thao mùa Đông, và hòa mình với thiên nhiên và văn hóa Nhật Bản.

Ngày càng nhiều khách nước ngoài tới Nhật Bản muốn "rời xa" các thành phố lớn và thích đến những nơi như Kanazawa, thủ phủ của tỉnh Ishikawa, miền trung Nhật Bản. Ảnh: Nobuyoshi Shioda

Sách trắng Du lịch năm 2019 của Nhật Bản nêu rõ, 8 thành phố lớn gồm Tokyo, Kanagawa, Chiba, Saitama, Aichi, Osaka, Kyoto và Hyogo thuộc vào loại đô thị, còn 41 khu vực còn lại là nông thôn.

Chi tiêu du lịch của khách nước ngoài tại Nhật Bản - bao gồm tất cả chi phí khi đi du lịch, tổng cộng đạt 4,5 nghìn tỷ yên trong năm 2018, tăng khoảng 30% so với năm 2015. Trong khi đó, mức độ tiêu dùng ở khu vực nông thôn được đánh giá là tăng với tốc độ nhanh hơn nhiều, lên đến gần 60% trong cùng kỳ.

Chi tiêu du lịch của khách nước ngoài tại Nhật Bản tổng cộng đạt 4,5 nghìn tỷ yên trong năm 2018, tăng khoảng 30% so với năm 2015.  Ảnh: asia.nikkei.com

Tại Osaka và Tokyo, chi tiêu của khách du lịch nước ngoài chiếm gần một nửa tổng chi tiêu của ngành du lịch. Còn ở Fukuoka, Hokkaido và Okinawa, nơi sở hữu vô số điểm thu hút khách du lịch, tỷ lệ này là khoảng 20%. Còn tại Nara, con số này là 17%,và Gifu và Oita đều là 10%.

Hiện nay, càng ngày càng nhiều khách du lịch nước ngoài muốn thoát ra khỏi các siêu đô thị như Tokyo, Nagoya và Osaka. Năm 2018, 18 triệu khách du lịch nước ngoài đã chọn du lịch ở khu vực nông thôn, nhiều hơn khoảng 5 triệu so với những du khách thích khám phá các đô thị và thành phố. 

Khoảng cách này được đánh giá là lớn hơn so với năm 2015, khi 10,2 triệu khách du lịch nước ngoài chọn du lịch mạo hiểm ở các vùng nông thôn, còn 9,5 triệu người hài lòng với những đô thị lớn và sôi động.

Theo Sách trắng Du lịch, những con số trên đã thôi thúc người dân địa phương thúc đẩy xu hướng du lịch nông thôn tại xứ sở kimono. Theo đó, trượt tuyết đang là một trong những môn thể thao phổ biến và đang được chú trọng đầu tư.

Hướng đi mới này được cho là đã giúp cho thị trấn Niseko của Hokkaido được mệnh danh là khu nghỉ dưỡng và trượt tuyết mang đẳng cấp thế giới.

Bên cạnh sức hút lớn của các môn thể thao mùa đông trong việc đưa khách du lịch ra khỏi 3 đô thị lớn của xứ phù tang là Tokyo, Nagoya và Osaka, các trang trại và làng chài, hoa anh đào nở vào mùa Xuân, và cảnh sắc tuyệt đẹp của mùa thu cũng thu hút một lượng lớn khách du lịch nước ngoài đến vùng nông thôn Nhật Bản.

Tuy nhiên, những vị khách nước ngoài cũng đang mang đến sự tắc nghẽn giao thông, những xích mích với người dân địa phương tại một số điểm du lịch.

Khi số lượng khách du lịch ngày một tăng lên, Nhật Bản sẽ phải thích nghi, đưa ra các biện pháp bền vững và nâng cấp cơ sở hạ tầng để phục vụ ngành công nghiệp "không khói" này.

Tiểu Dương, theo asia.nikkei.com


Tin tức liên quan

Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam và nhãn hàng Doppelherz
Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam và nhãn hàng Doppelherz

06/11/2023

Ngày 6/11/2023, tại Hà Nội diễn ra Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam với Công ty Cổ phần MasterTran- nhãn...

Có gì ở Seoul Land – Công viên giải trí đầu tiên của Hàn Quốc?
Có gì ở Seoul Land – Công viên giải trí đầu tiên của Hàn Quốc?

09/10/2023

Nằm cách trung tâm thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 35 phút đi tàu điện ngầm, công viên Seoul Land nằm ở...

Ấn tượng Lễ Trao giải Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023
Ấn tượng Lễ Trao giải Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023

19/03/2023

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2023, tối 18/3, đêm trao giải Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm...

Nhìn lại 18 sắc màu trong đêm Chung kết Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023
Nhìn lại 18 sắc màu trong đêm Chung kết Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023

18/03/2023

Trải qua 4 tháng với nhiều vòng tuyển chọn, 18 tiết mục đặc sắc nhất đến từ 25 giọng ca chính thức tranh tài...

Phiên chợ Vùng cao và những nét đặc trưng Tây Bắc
Phiên chợ Vùng cao và những nét đặc trưng Tây Bắc

17/03/2019

“Phiên chợ vùng cao” là hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội hoa Ban lần 6 do tỉnh Điện Biên tổ chức. Tham dự...

Đắm say sắc trắng hoa sưa giữa trời Hà Nội
Đắm say sắc trắng hoa sưa giữa trời Hà Nội

22/02/2023

Thời điểm cuối tháng 2, sắc trắng tinh khôi của hoa sưa trở thành điểm nhấn phố phường Hà Nội.

Học sinh Hà Nội so tài nhảy đối kháng tại sàn đấu HBDC Konnect 2023
Học sinh Hà Nội so tài nhảy đối kháng tại sàn đấu HBDC Konnect 2023

20/02/2023

Ngày 12/2 và 19/2 vừa qua, sự kiện HBDC Konnect thuộc mùa giải High School Best Dance Crew 2023 đã diễn ra...

Hang động Huổi Cang, Huổi Đáp (Điện Biên) trở thành di tích quốc gia
Hang động Huổi Cang, Huổi Đáp (Điện Biên) trở thành di tích quốc gia

31/03/2019

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định về việc xếp hạng Di tích cấp quốc gia đối với quần thể di...

Infographics: Người dân khi bị mắc COVID-19 sẽ được hưởng những quyền lợi gì?
Infographics: Người dân khi bị mắc COVID-19 sẽ được hưởng những quyền lợi gì?

14/02/2023

Theo Thông tư 02/2023/TT-BYT sửa đổi Thông tư 15/2016/TT-BYT quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm...

Infographics: Toàn cảnh trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria
Infographics: Toàn cảnh trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria

10/02/2023

Trận động đất kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng 6/2 (giờ địa phương) tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khiến hơn 11.000...

Hàn Quốc: Giới trẻ chạy theo trào lưu mua hàng xa xỉ theo người nổi tiếng
Hàn Quốc: Giới trẻ chạy theo trào lưu mua hàng xa xỉ theo người nổi tiếng

08/02/2023

Độ tuổi người tiêu dùng các nhãn hiệu cao cấp tại Hàn Quốc ngày một trẻ hóa khi hàng loạt thần tượng K-pop...

Lớp học nhảy miễn phí cho trẻ em vùng cao
Lớp học nhảy miễn phí cho trẻ em vùng cao

03/02/2023

Lớp học nhảy hoàn toàn miễn phí dành cho các em học sinh vùng cao tại thị trấn Quảng Uyên, huyện Quảng Hoà,...