Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 50.242 tỷ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước.
Năm 2019, Sở Du lịch Hà Nội đặt mục tiêu đón 28,58 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 6,68 triệu lượt khách quốc tế và 21,92 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch đạt 87.788 tỷ đồng. Công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt từ 60% đến 65%.
Để tăng cường quảng bá hình ảnh, mới đây, UBND TP. Hà Nội đã ký kết Bản ghi nhớ chương trình hợp tác với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN tuyên truyền quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 2019-2024. Trong giai đoạn này, CNN tiếp tục giới thiệu về Hà Nội dựa trên các nền tảng về giá trị văn hóa, lịch sử và con người Thủ đô, cửa ngõ liên kết tới những điểm đến khác của đất nước.
Du khách nghe hướng dẫn viên giới thiệu về chùa Trấn Quốc, danh thắng nổi tiếng của thủ đô Hà Nội
Theo CNN, Hà Nội - Thủ đô của Việt Nam là một trung tâm của lịch sử, văn hóa, với nguồn năng lượng dồi dào vô tận. Đặc biệt, Hà Nội có nền ẩm thực vô cùng đa dạng, phong phú với những nét đặc trưng rất riêng, làm nức lòng thực khách quốc tế.
Anh Keith Thibert, một du khách đến từ Canada đã chọn định cư tại Việt Nam từ vài năm trước. Hiện anh đang quản lý nhà hàng Turtle Lake Brewing tại Hà Nội chia sẻ: "Hà Nội có một nền ẩm thực vô cùng tuyệt vời và đa dạng, với những món ăn nức tiếng: phở, bún chả, nem rán, bánh mỳ, chả cá... Tôi nghĩ rằng, Hà Nội cứ giữ nguyên được hương vị ẩm thực này đã đủ thu hút du khách rồi. Đó là lý do ẩm thực Hà Nội đã có mặt tại nhiều quốc gia: Australia, Canada, Mỹ..."
Anh Keith Thibert, du khách đến từ Canada, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội
Xác định việc xây dựng môi trường du lịch lành mạnh sẽ tác động đến thu hút khách, ngành du lịch Hà Nội tăng cường kiểm tra nhằm phòng ngừa, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch; kiểm tra hoạt động của một số doanh nghiệp du lịch; đảm bảo liên tục việc hỗ trợ tư vấn, giải đáp thông tin du lịch Hà Nội qua Tổng đài 1800556896 và tại các quầy thông tin du lịch.
Trong thời gian tới, ngành du lịch tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch văn hóa là điểm đến du lịch gắn với di sản, di tích lễ hội, làng nghề, ẩm thực, nông nghiệp, du lịch cộng đồng. Trong đó, chú trọng xây dựng điểm đến du lịch chất lượng để nhân rộng mô hình hoạt động; lựa chọn các khu, điểm du lịch chất lượng cao cần tập trung đầu tư nhằm nâng cao chất lượng, tạo điểm đến du lịch hấp dẫn, tiêu biểu của thành phố trong giai đoạn từ nay đến năm 2020…
Vietnam Journey
Cận Tết, cả làng nghề Sơn Đồng (Hoài Đức, Hà Nội) nhộn nhịp, tất bật, đi đến đâu cũng nghe tiếng đục đẽo lách...
Năm nay thời tiết khá thuận lợi, ít mưa có nắng hanh khô nên hầu hết các gốc bưởi Diễn của người dân Phú Diễn...
Các hoạt động của Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 cần được tổ chức trang trọng, sáng tạo, độc đáo thu hút...
Ngày 8/9, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, thành phố Hà Nội vinh dự được đề cử và nhận Giải thưởng “Điểm đến du...
Những ngày này, trong không khí Kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 50 năm thực hiện Di...
Vở diễn "Tấm Cám" chuẩn bị cho dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 tới của sân khấu Lệ Ngọc sẽ không có nhân vật Bụt mà...
Đại tướng Võ Nguyên Giáp được thế giới công nhận là một trong những vị tướng lỗi lạc nhất mọi thời đại. Ông...
Chiều 27/4 tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây phối hợp với Sở Thông...
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022 được tố chức từ ngày 29/4/2022 - 1/5/2022 tại khu vực tuyến phố đi bộ...
Sáng 16/4, tại Khu du lịch Ao Vua, UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ khai trương du lịch huyện Ba Vì năm 2022 với...
Trang tin chuyên về du lịch của Đức Travelbook.de vừa đăng bài viết nêu 6 điểm hấp dẫn khiến du khách phải...
Ngày 7/4, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, thành phố Hà Nội đã xây dựng phương án đón khách du lịch quốc tế trong...