Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội trong 2 ngày 27-28/2. Hội nghị quan trọng này được kỳ vọng giải quyết vấn đề liên quan đến an ninh thế giới chứ không riêng ở khu vực hay đối với một quốc gia nào. Vì thế hội nghị thu hút sự quan tâm của khoảng 2.600 phóng viên nước ngoài của hàng chục hãng thông tấn, truyền hình lớn như: CNN, NHK, AFP, AP, BBC, Reuter, KBS… trên thế giới tới tham dự đưa tin.
Khuê Văn Các biểu tượng Thủ đô và quốc kỳ Hoa Kỳ trên đường phố đón chào cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều |
Lực lượng phóng viên này có mặt tại Hà Nội từ rất sớm đây cũng là cơ hội vàng để du lịchViệt Nam nâng cao vị thế lên đẳng cấp cao hơn. Đặc biệt là du lịch Hà Nội- nơi diễn ra sự kiện có cơ hội trực tiếp quảng bá, tiếp thị những hình ảnh tốt đẹp ra thế giới miễn phí thông qua giới truyền thông quốc tế đang có mặt tại Thủ đô.
Bởi lực lượng truyền thông đông đảo này trực tiếp khám phá điểm đến, trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm du lịch đặc sắc của Hà Nội, của Việt Nam, điều mà 1-2 năm trước đây, thành phố Hà Nội đã từng phải chi cả triệu USD để quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội ra thế giới trên kênh truyền hình CNN nổi tiếng của Mỹ.
Hiện nhiều tuyến phố đô thị Hà Nội đang được gấp rút chỉnh trang tạo diện mạo mới. Nhiều khách sạn, nhà hàng, doanh nghiệp du lịch chuẩn bị sẵn sàng cung cấp dịch vụ sản phẩm mới tạo ấn tượng tốt, khó quên, khẳng định đến bạn bè, khách du lịch trên toàn thế giới về một Việt Nam điểm đến hoà bình, an toàn.
Dưới góc độ của người làm du lịch ông Nguyễn Mạnh Thản, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Hà Nội cho biết, việc Mỹ và Triều Tiên chọn cuộc gặp lần thứ nhất tại Singapore và lần thứ 2 này tại Việt Nam, có nghĩa rằng vị thế của Việt Nam được đẩy lên cao hơn, chưa nói như Singapore nhưng có thể khẳng định rằng thành phố Hà Nội, đất nước Việt Nam hòa bình, hữu nghị đáng để làm chỗ dựa tin cậy cho các quốc gia.
Ông Nguyễn Mạnh Thản-Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội chia sẻ về cơ hội quảng bá hình du lịch Hà Nội với quốc tế |
Cơ hội của ngành ngoại giao, các ngành kinh tế, đặc biệt là du lịch có điều kiện cơ hội, thời cơ tận dụng hết các lợi thế, vị thế, hình ảnh của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế thì khách quốc tế rất yên tâm đến với Việt Nam làm ăn, du lịch nghỉ dưỡng…
“Tuy nhiên, ngành an ninh, cố gắng như thế nào làm thủ tục visa cho khách thuận lợi, cũng cần phải nói thẳng với nhau ngành du vận chuyển khách du lịch thì cũng cần phải xây dựng văn hóa đạo đức kinh doanh đừng để có hành vi nào đó gây phản cảm”, ông Thản nói.
Theo lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Hà Nội, ngành Du lịch là ngành trực tiếp phục vụ nhu cầu từ lúc khách bắt đầu đến cho đến khi về thì các đơn vị có điều kiện phục vụ khách du lịch nước ngoài cũng cần phải xây dựng một hình ảnh mới từ sản phẩm, kỹ năng của nhân viên, cách tiếp thị… tất cả đều phải xây dựng với một đẳng cấp mới. Khi thời cơ đến người Việt Nam vốn rất thông minh, linh hoạt sáng tạo để làm thế nào cải thiện được những điều khách hàng mong muốn. Đây chính là điều kiện của du lịch toàn quốc nói chung và Hà Nội nói riêng.
Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội là một tổ chức nghề nghiệp của Thủ đô đóng vai trò trung gian kết nối doanh nghiệp du lịch với cơ quan quản lý nhà nước. “Chúng tôi nhấn mạnh sẽ đi tiến hành khảo sát khách sạn, làng nghề, khu vực triển khai các loại hình du lịch nông nghiệp, du lịch trải nghiệm; đồng thời tư vấn cho các quận, huyện thị có phát triển du lịch cùng với Sở Du lịch Hà Nội để thống nhất hành động cụ thể sau các Nghị quyết từ Bộ Chính trị trở xuống như vậy không thiếu được vai trò liên kết của quản lý nhà nước, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư và các cơ quan truyền thông theo hướng chuyên nghiệp, phân công rõ nhiệm vụ của từng đơn vị.
Còn đại diện lãnh đạo ngành Du lịch Việt Nam kỳ vọng những hình ảnh về điểm đến, thông tin, chia sẻ về dịch vụ, sản phẩm du lịch truyền tải trên các phương tiện truyền thông hàng đầu thế giới, trên các trang mạng xã hội, trang tin điện tử, tạo ra sức hút đặc biệt đối với du khách các quốc gia trên thế giới về một Việt Nam an toàn và hiếu khách.
Nắm bắt cơ hội quảng bá hình ảnh Việt Nam tới bạn bè quốc tế, tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô địa điểm tác nghiệp dành cho báo chí, Tổng cục Du lịch dự kiến bố trí một không gian du lịch Việt Nam để tương tác và tìm kiếm thông tin thuận tiện nhất, nhằm để các phóng viên quốc tế được tiếp cận với những thông tin, hình ảnh về những điểm đến thế mạnh của Việt Nam như du lịch biển, ẩm thực, du lịch văn hóa, di sản, sinh thái… Cung cấp thông tin, dữ liệu như clip giới thiệu du lịch Việt Nam, sách điện tử cung cấp thông tin cơ bản và hướng dẫn du lịch Việt Nam kết nối trang web du lịch Việt Nam với trang đăng ký báo chí quốc tế của Bộ Ngoại giao./.
Lương Anh (theo vov.vn)
Cận Tết, cả làng nghề Sơn Đồng (Hoài Đức, Hà Nội) nhộn nhịp, tất bật, đi đến đâu cũng nghe tiếng đục đẽo lách...
Năm nay thời tiết khá thuận lợi, ít mưa có nắng hanh khô nên hầu hết các gốc bưởi Diễn của người dân Phú Diễn...
Các hoạt động của Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 cần được tổ chức trang trọng, sáng tạo, độc đáo thu hút...
Ngày 8/9, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, thành phố Hà Nội vinh dự được đề cử và nhận Giải thưởng “Điểm đến du...
Những ngày này, trong không khí Kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 50 năm thực hiện Di...
Vở diễn "Tấm Cám" chuẩn bị cho dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 tới của sân khấu Lệ Ngọc sẽ không có nhân vật Bụt mà...
Đại tướng Võ Nguyên Giáp được thế giới công nhận là một trong những vị tướng lỗi lạc nhất mọi thời đại. Ông...
Chiều 27/4 tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây phối hợp với Sở Thông...
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022 được tố chức từ ngày 29/4/2022 - 1/5/2022 tại khu vực tuyến phố đi bộ...
Sáng 16/4, tại Khu du lịch Ao Vua, UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ khai trương du lịch huyện Ba Vì năm 2022 với...
Trang tin chuyên về du lịch của Đức Travelbook.de vừa đăng bài viết nêu 6 điểm hấp dẫn khiến du khách phải...
Ngày 7/4, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, thành phố Hà Nội đã xây dựng phương án đón khách du lịch quốc tế trong...