Tin tức

Friend Zone: Điện ảnh Thái lại gây ngạc nhiên

15:33 - 16/03/2019
Vì sao một bộ phim tình cảm hài với môtip cũ, lại nhiều quảng cáo như Friend Zone lại "giữ chân" người xem đến phút cuối với những cảm giác rất dễ chịu?

Gink (vai Pimchanok Leuwisetpaiboon, phải) và Palm (Naphat Siangsomboon) trong phim Friend Zone. Ảnh: IMDb

Friend Zone là bộ phim điện ảnh mới nhất đã làm mưa làm gió tại thị trường nội địa Thái trong dịp ngày tình nhân vừa qua. Phim nay ra mắt tại rạp chiếu Việt từ ngày 15-3 với cái tên Yêu nhầm bạn thân.

10 năm "chuyển hóa" từ bạn sang yêu!

Friend Zone xoay quanh mối tình đơn phương của Palm - một chàng điển trai, hài hước, là tiếp viên hàng không. 

Ngay từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, anh đã thầm yêu Gink - cô bạn gái thân nhất của mình, nhưng sau đó anh quyết định giữ tình bạn thân thiết. 

Trong mười năm thanh xuân của tình bạn kỳ lạ ấy, Palm luôn có mặt bên Gink trong những lúc khó khăn nhất của cô: khi cả hai phát hiện bố Gink ngoại tình và cuộc hôn nhân của bố mẹ Gink tan vỡ, khi người yêu đầu của Gink phản bội khiến cô suy sụp, hay ngay cả khi Gink nghĩ đã tìm được một nửa hoàn hảo của đời mình...

Cả hai trưởng thành, đi bên cạnh nhau thầm lặng như một cái "phao cứu sinh" mà mỗi khi "chết chìm" trong cuộc sống hỗn loạn, nửa kia hoàn toàn có thể "bấu víu" vào bất cứ lúc nào. 

Nhưng rồi một ngày Palm nhận ra cậu không muốn kìm nén tình cảm của mình nữa, và "vùng an toàn - friend zone" rất khó chịu trong mười năm qua đã đến lúc cần phải xóa bỏ!

Nói về môtip của câu chuyện, có thể khẳng định: chuyện hai người bạn khác giới chơi thân với nhau và mãi mãi chỉ nằm trong vùng "an toàn" của tình bạn mà không thể nhích sang tình yêu là chủ đề cũ kỹ mà một bộ phim rom-com (phim tình cảm hài) có thể khai thác. 

Hơn nữa, Friend Zone còn "sở hữu" một trong những điều mà khán giả xem phim dễ "ác cảm" nhất, đó là lồng ghép quảng cáo trên mọi "mặt trận"! 

Thế nhưng, vì sao Friend Zone ngay trong ngày công chiếu đầu tiên đã thu về 24 triệu baht tại Thái Lan, vượt xa một bộ phim từng được đánh giá là một "ngạc nhiên" lớn của điện ảnh Thái là Bad Genius trước đó?

Cách người Thái quảng bá du lịch bằng điện ảnh

Khán giả xem phim không khó nhận ra những khung hình quảng cáo cho điện thoại, nước suối, hãng hàng không, khu nghỉ dưỡng... nhưng có lẽ không mấy ai có cảm giác khó chịu? 

Bởi có lẽ các nhà làm phim Thái đã "bù trừ" bằng một ngôn ngữ kể chuyện mới: độc đáo, duyên dáng, hợp lý và sáng tạo hơn. 

Nhịp điệu của bộ phim không bị nhàm chán, một màu, dù có đôi lúc hơi dài dòng một chút.

Hành trình lạc nhau rồi "tìm thấy" nhau của cặp đôi trong phim trải dài đến... 9 quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á, với những bối cảnh tại Kuala Lumpur (Malaysia), những ngôi đền linh thiêng ở Yangon (Myanmar), những khu phố bán dimsum nổi tiếng ở Hong Kong (Trung Quốc), những bãi biển đón hoàng hôn màu hồng tuyệt đẹp ở đảo Krabi, Thái Lan hay chỉ là những con đường bình yên ở Chiang Mai (Thái Lan). 

Cảm giác đầu tiên mà khán giả xem Friend Zone nghĩ tới là tại sao mùa hè này mình không thử một lần đến Krabi hay làm một chuyến "hành hương" đến đất Phật Myanmar. 

Hiệu quả quảng bá du lịch của điện ảnh chính là ở điều này: làm cho người xem ao ước được đặt chân đến những vùng đất mới.

Một bộ phim thành công là bộ phim khiến khán giả ngồi trong rạp hoàn toàn tin: những diễn biến của câu chuyện trong phim là thật, cảm xúc của diễn viên là thật, tiếng cười kia là thật, giọt nước mắt kia rơi ra đúng lúc phải rơi, và Friend Zone - một bộ phim tươi mới, trẻ trung, đầy năng lượng sáng tạo - xứng đáng được chọn để giải trí (với khán giả) và để học hỏi (đối với những nhà làm phim Việt).

Chi Pu hát cùng giọng ca 8 quốc gia, vùng lãnh thổ khác

Ngày nay việc hợp tác quảng bá giữa các quốc gia, hay nói thẳng ra là việc "lấy thêm" thị phần khán giả nước ngoài thông qua những hình ảnh, chi tiết về quốc gia đó đã rất phổ biến và được xem là một chiến lược rất thông minh của các nhà làm phim.

Ngay từ giai đoạn quảng bá hình ảnh, Friend Zone đã gây ấn tượng nhờ phần nhạc phim độc đáo.

Phần lời nhạc phim không chỉ được viết bằng tiếng Thái, mà còn lồng ghép ngôn ngữ của nhiều quốc gia như Lào, Philippines, Trung Quốc, Malaysia, Campuchia, Myanmar, Indonesia, Hong Kong (Trung Quốc) và tất nhiên cả Việt Nam...

Có đến 9 giọng ca ở các quốc gia trên, trong đó có Chi Pu của Việt Nam, thể hiện bài hát chủ đề mang tên Kit Mak (Mộng mơ)và sự xuất hiện của những ca sĩ này trong phim khá tự nhiên.

Ca khúc Kit Mak cũng là một "mạch chuyện" dẫn dắt cảm xúc của nhân vật nữ chính Gink trong phim.


Theo tuoitre.vn


Tin tức liên quan

Nghệ An: Sơ tán 6 hộ dân tại xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp để rà phá bom mìn
Nghệ An: Sơ tán 6 hộ dân tại xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp để rà phá bom mìn

31/08/2024

Liên quan tới 2 vụ nổ xảy ra tại xóm Quyết Tiến (xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) khiến 4 người...

Tín dụng bất động sản vượt mốc 3 triệu tỷ đồng
Tín dụng bất động sản vượt mốc 3 triệu tỷ đồng

31/08/2024

Tín dụng bất động sản tiếp tục tăng trưởng trong nửa đầu năm 2024, nhờ vào sự hồi phục của thị trường và lãi...

Khánh thành nhà máy nước thải lớn nhất Việt Nam
Khánh thành nhà máy nước thải lớn nhất Việt Nam

31/08/2024

Sáng ngày 30/08, TP. Hồ Chí Minh tổ chức khánh thành công trình mở rộng hệ thống thu gom và xử lý...

Tưng bừng giải Vô địch cờ vua trẻ xuất sắc Quốc gia năm 2024 tranh cúp GIGA GIFT
Tưng bừng giải Vô địch cờ vua trẻ xuất sắc Quốc gia năm 2024 tranh cúp GIGA GIFT

06/07/2024

Sáng ngày 6/7 tại Cần Thơ, Sở Văn hóa, Thể Thao và Du Lịch thành phố Cần Thơ phối hợp với Liên Đoàn Cờ Việt...

Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam và nhãn hàng Doppelherz
Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam và nhãn hàng Doppelherz

06/11/2023

Ngày 6/11/2023, tại Hà Nội diễn ra Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam với Công ty Cổ phần MasterTran- nhãn...

Có gì ở Seoul Land – Công viên giải trí đầu tiên của Hàn Quốc?
Có gì ở Seoul Land – Công viên giải trí đầu tiên của Hàn Quốc?

09/10/2023

Nằm cách trung tâm thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 35 phút đi tàu điện ngầm, công viên Seoul Land nằm ở...

Ấn tượng Lễ Trao giải Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023
Ấn tượng Lễ Trao giải Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023

19/03/2023

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2023, tối 18/3, đêm trao giải Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm...

Nhìn lại 18 sắc màu trong đêm Chung kết Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023
Nhìn lại 18 sắc màu trong đêm Chung kết Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023

18/03/2023

Trải qua 4 tháng với nhiều vòng tuyển chọn, 18 tiết mục đặc sắc nhất đến từ 25 giọng ca chính thức tranh tài...

Phiên chợ Vùng cao và những nét đặc trưng Tây Bắc
Phiên chợ Vùng cao và những nét đặc trưng Tây Bắc

17/03/2019

“Phiên chợ vùng cao” là hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội hoa Ban lần 6 do tỉnh Điện Biên tổ chức. Tham dự...

Đắm say sắc trắng hoa sưa giữa trời Hà Nội
Đắm say sắc trắng hoa sưa giữa trời Hà Nội

22/02/2023

Thời điểm cuối tháng 2, sắc trắng tinh khôi của hoa sưa trở thành điểm nhấn phố phường Hà Nội.

Học sinh Hà Nội so tài nhảy đối kháng tại sàn đấu HBDC Konnect 2023
Học sinh Hà Nội so tài nhảy đối kháng tại sàn đấu HBDC Konnect 2023

20/02/2023

Ngày 12/2 và 19/2 vừa qua, sự kiện HBDC Konnect thuộc mùa giải High School Best Dance Crew 2023 đã diễn ra...

Hang động Huổi Cang, Huổi Đáp (Điện Biên) trở thành di tích quốc gia
Hang động Huổi Cang, Huổi Đáp (Điện Biên) trở thành di tích quốc gia

31/03/2019

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định về việc xếp hạng Di tích cấp quốc gia đối với quần thể di...