Tin tức

Thanh Hóa: Quảng bá gắn với truyền thông thương hiệu

07:30 - 03/09/2019
Quảng bá du lịch không chỉ phù hợp với định hướng, chiến lược phát triển sản phẩm, thị trường, mà còn gắn với truyền thông thương hiệu du lịch. Đó là việc xác định và quảng bá các giá trị cốt lõi, đặc trưng riêng của điểm đến, nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách.

Nói đến Campuchia là nói đến “Đất nước chùa tháp”, Thái Lan là “Xứ sở chùa vàng”, hay Indonesia là “Quốc gia vạn đảo”... Đây không chỉ là những slogan nêu lên đặc trưng nổi bật của mỗi nước, mà còn là cái trục chính để gây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch quốc gia, bên cạnh việc làm nổi bật giá trị các điểm đến, để tạo sức hút đối với du khách. Chẳng hạn, Campuchia nổi tiếng với đền Angkor, trong khi Thái Lan là “thủ đô về đêm Pattaya”, còn Indonesia là Bali “hòn đảo thiên đường”. Từ việc quảng bá từng điểm đến, đến việc quảng bá thương hiệu quốc gia là một quá trình liên tục, gắn kết chặt chẽ, bổ trợ lẫn nhau và mang lại kết quả chung cho ngành du lịch.

Đối với Việt Nam, thông điệp truyền thông được ngành du lịch xây dựng và truyền tải là “Việt Nam – vẻ đẹp bất tận”. Tiêu đề cùng với biểu tượng Hoa Sen là một bộ phận quan trọng của quá trình xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia, nhằm chuyển tải các thông điệp và kích thích mong muốn khám phá, trải nghiệm của du khách. Bên cạnh việc xây dựng và truyền thông thương hiệu du lịch quốc gia, thì giá trị các điểm đến cũng được chú trọng để làm điểm nhấn. Chẳng hạn, nói đến du lịch Việt Nam là nói đến vịnh Hạ Long, Sapa, Hà Nội, Ninh Bình, Hội An, Đà Nẵng, Nha Trang, TP Hồ Chí Minh, Đà Lạt... Từ những điểm nhấn hút khách được quảng bá rộng khắp này, lại là cơ sở để Việt Nam củng cố, phát triển thương hiệu và xây dựng chiến dịch xúc tiến, quảng bá du lịch.

Du lịch golf là một sản phẩm mới đang được phát triển tại TP Sầm Sơn 

Thanh Hóa là một trong những địa phương có tốc độ tăng trưởng du lịch khá cao của Việt Nam. Với mục tiêu đến năm 2030, Thanh Hóa sẽ trở thành một trung tâm phát triển du lịch của khu vực Bắc Trung bộ và cả nước. Do đó, việc định vị thương hiệu du lịch Thanh Hóa cũng không tách rời định hướng chung của du lịch Việt Nam. Du lịch Thanh Hóa được định vị là một điểm đến hấp dẫn, dựa vào giá trị tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn phong phú, với các sản phẩm du lịch đặc trưng – đa dạng. 

Được biết đến như “một Việt Nam thu nhỏ”, Thanh Hóa là điểm đến du lịch đáp ứng đa dạng các nhu cầu khác nhau của du khách, từ nghỉ dưỡng biển, sinh thái cộng đồng, văn hóa tâm linh đến hội nghị, hội thảo, golf. Vài năm trở lại đây, nói đến du lịch Thanh Hóa là nói đến Sầm Sơn và ngược lại, khi Sầm Sơn được định vị là “bãi biển đẹp và thu hút nhiều du khách nhất miền Bắc”. Ngoài ra, Thanh Hóa còn có loại hình du lịch cộng đồng giữ được tính nguyên sơ, cùng với nhiều di sản văn hóa giàu giá trị. Dựa trên những cơ sở đó, các giá trị cốt lõi của du lịch Thanh Hóa được định hình với tính “đa dạng”, “biển đẹp”, “vẻ hoang sơ”, “di sản giá trị”.

Việc phát triển và quảng bá thương hiệu du lịch, có ý nghĩa và vai trò quan trọng đối với hình ảnh du lịch Thanh Hóa. Đồng thời, tạo động lực tích cực, nhằm khuyến khích và quản lý chất lượng sản phẩm du lịch, góp phần tăng cường tính chuyên nghiệp và tạo dựng hình ảnh tích cực, bền vững cho du lịch Thanh Hóa. Việc xúc tiến, quảng bá thương hiệu du lịch cần tiến hành song song với quảng bá điểm đến và sản phẩm. 

Chẳng hạn, tập trung truyền thông về Sầm Sơn, với các điểm nổi trội là bãi biển đẹp, đông khách, trung tâm tổ chức sự kiện quốc gia, quốc tế... Hoặc truyền thông về tính nguyên sơ như một điểm khác biệt rõ ràng của du lịch cộng đồng Thanh Hóa, với một số tỉnh khu vực miền núi phía Bắc. Ngược lại, việc lựa chọn đúng sản phẩm để xúc tiến, sẽ là cơ sở để lựa chọn đúng thị trường xúc tiến và góp phần củng cố thương hiệu du lịch.

Thống nhất rằng, sự phát triển ngành du lịch không chỉ được phản ánh qua mức độ tăng trưởng, với những con số được thống kê hàng năm. Đó còn là nguồn năng lượng tích cực mà du lịch mang lại cho diện mạo kinh tế - xã hội địa phương và đặc biệt là tình cảm, ấn tượng của khách du lịch khi đến với Thanh Hóa. Muốn vậy, quảng bá phải luôn “đi trước một bước” và phải gắn liền với truyền thông thương hiệu. Các thông điệp truyền thông cần chú trọng nhấn mạnh giá trị cốt lõi của Thanh Hóa, với tính đặc thù và sự khác biệt là điểm nhấn.

Hoàng Xuân/ baothanhhoa.vn

Tin tức liên quan

Mở cửa hoạt động du lịch, Thanh Hóa điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19
Mở cửa hoạt động du lịch, Thanh Hóa điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

01/04/2022

Nhằm nhanh chóng khôi phục hoạt động du lịch, đảm bảo mục tiêu vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế...

Thanh Hoá: Phục hồi du lịch biển Sầm Sơn sau 2 năm ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19
Thanh Hoá: Phục hồi du lịch biển Sầm Sơn sau 2 năm ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19

28/03/2022

Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, du lịch biển Sầm Sơn (Thanh Hoá) 2022 đang hứa hẹn sẽ là điểm...

Giải pháp khôi phục du lịch Thanh Hóa trong trạng thái bình thường mới
Giải pháp khôi phục du lịch Thanh Hóa trong trạng thái bình thường mới

07/10/2021

Sáng 7/10, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức Hội nghị trực tuyến bàn giải pháp khôi...

Thanh Hóa đón 374.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Thanh Hóa đón 374.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

03/05/2021

Con số này đã giảm 22% so với dự kiến trước đó, do nhiều đoàn khách đã hủy tour, hủy phòng đã đặt tại một số...

Bãi biển Sầm Sơn vẫn đông nghịt người, thành phố ra công văn khẩn
Bãi biển Sầm Sơn vẫn đông nghịt người, thành phố ra công văn khẩn

02/05/2021

Ngày 1/5, bãi biển Sầm Sơn tiếp tục thu hút hàng nghìn người dân và du khách. Chính quyền thành phố đã phải...

Du lịch Thanh Hóa: Đổi mới để tăng năng lực cạnh tranh
Du lịch Thanh Hóa: Đổi mới để tăng năng lực cạnh tranh

07/12/2020

Với vị trí quan trọng ở vùng Bắc Trung Bộ, hội tụ đầy đủ tiềm năng du lịch mang đặc trưng của cả ba vùng:...

Thanh Hóa: Phong tỏa khu phố có bệnh nhân nghi mắc Covid-19
Thanh Hóa: Phong tỏa khu phố có bệnh nhân nghi mắc Covid-19

06/08/2020

Tại tỉnh Thanh Hóa, trưa nay (6/8) nhà chức trách địa phương cho biết, sau khi xác nhận địa bàn có bệnh nhân...

14 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 đang trong khu cách ly ở Thanh Hóa
14 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 đang trong khu cách ly ở Thanh Hóa

06/07/2020

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá đã gửi 14 mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm Covid-19 ra Viện Vệ sinh dịch...

Thanh Hóa: Đi mò trai, một học sinh bị đuối nước thương tâm
Thanh Hóa: Đi mò trai, một học sinh bị đuối nước thương tâm

06/07/2020

Chiều ngày 5/7, trong lúc đi mò trai cùng với 5 người khác tại hồ Yên Mỹ (huyện Nông Cống, Thanh Hóa), 1 học...

Gặp cựu binh tham gia cắm cờ trên nóc nhà Bộ Tổng tham mưu Ngụy quyền Sài Gòn ngày 30/04/1975
Gặp cựu binh tham gia cắm cờ trên nóc nhà Bộ Tổng tham mưu Ngụy quyền Sài Gòn ngày 30/04/1975

28/04/2020

Trong cuộc Tổng tiến công chiến lược mùa Xuân 1975, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, không thể...

Thanh Hóa: dừng đón người từ tỉnh khác để phòng chống dịch Covid-19
Thanh Hóa: dừng đón người từ tỉnh khác để phòng chống dịch Covid-19

19/04/2020

Trước tình hình số người từ các tỉnh có dịch (những tỉnh có nguy cơ cao và nguy cơ) vào Thanh Hóa có xu hướng...

Thanh Hóa đề nghị công bố hết dịch Covid-19
Thanh Hóa đề nghị công bố hết dịch Covid-19

22/02/2020

Theo tin từ Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, đơn vị này vừa ký văn bản trình Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa xem xét, đề...

Tỉnh thành Thanh Hóa

Thanh Hóa
Thanh Hoá đa dạng với địa hình gồm 3 dạng chính: núi rừng, trung du, và đồng bằng ven biển.

Điểm đến Thanh Hóa Xem thêm

Pù Luông
Pù Luông, “thiên đường xanh của vùng đất Thanh hóa” một nét đẹp dung dị hòa quyện với mây trời.
Sầm Sơn
Sầm Sơn là một trong những bãi biển sầm uất nhất miền Bắc Việt Nam.
Suối cá thần Cẩm Lương
Suối cá thần Cẩm Lương có những đàn cá tập trung sinh sống với mật độ dày đặc, được người dân địa phương gìn giữ và tôn kính như...
Vẻ đẹp Hàm Rồng
Hàm Rồng trong chiến đấu và chiến thắng khẳng định thế đứng hiên ngang, đầy thách thức. Hàm Rồng trong yên lạc đang dệt nên khúc...
Dấu xưa Lam Kinh
Trải dài trên diện tích gần 140 ha, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) không chỉ lưu giữ nguyên...
Nga Sơn mùa cói
Về với Nga Sơn những ngày tháng 6, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh các bà, các mẹ, các anh, các chị đang miệt mài trên những...
Thanh Hóa: Xanh mướt quần thể thác Hiêu
Trong những ngày nắng nóng như thiêu đốt, khu vực thác Hiêu thuộc xã Cổ Lũng, huyện miền núi Bá Thước (Thanh Hóa) trở thành điểm...
Ngắm trọn vùng đất thiên đường Pù Luông - Thanh Hóa
Nếu chưa có dự định nào cho kì nghỉ hè này, thì Pù Luông sẽ là một sự lựa chọn thú vị cho những ai yêu thích du lịch.
Bến En: Nàng công chúa ngủ trong rừng sâu
Sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời, được ví như vịnh Hạ Long trên cạn của xứ Thanh nhưng Bến En hiện vẫn như một nàng công chúa...

Ẩm thực Thanh Hóa Xem thêm

Món ngon Thanh Hóa
Đến Thanh Hóa, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm những món ngon, ẩm thực xứ Thanh cũng là điểm nhấn không kém phần hấp...
Đặc sản Pù Luông
Giống như các vùng rẻo cao của Tây Bắc, Pù Luông cũng có nhiều sản vật vùng cao, như: heo cắp nách (heo cỏ), vịt suối, măng rừng,...
Thanh Hóa: Cá thu nướng, món quà quê hút khách ngày Tết
Là món ăn truyền thống dân dã của làng quê, món cá thu nướng vùng biển Sầm Sơn đã trở thành mặt hàng đặc sản làm món ngon ngày...
Nem chua - Đặc sản xứ Thanh
Ai đã một lần từng qua xứ Thanh chắc chắn sẽ biết tới món ăn nổi tiếng được gọi là đặc sản nem chua. Nem chua Thanh Hóa là món ăn...
 Đến Hội chợ du lịch thưởng thức nem chua Trọng Tấn
Nem chua là món quà nổi tiếng của xứ Thanh. Nem Thanh xuất hiện tại Hội chợ Du lịch quốc tế 2019 ở Hà Nội còn được gọi vui là nem...
Du lịch Thanh Hóa nhất định phải thưởng thức những đặc sản này
Trong hành trình khám phá vùng cao Thanh Hóa, bạn không chỉ có cơ hội khám phá khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ mà còn có...
Gỏi cá nhệch, món ngon đất Nga Sơn, Thanh Hóa
Không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao, gỏi cá nhệch ở Nga Sơn, Thanh Hóa còn đặc biệt lôi cuốn bởi vị dai ngọt mát, lạ miệng và...
5 món bánh làm từ gạo thơm ngon của Thanh Hóa
Đặc sản xứ Thanh không chỉ có hải sản, nem chua mà còn rất nhiều loại bánh thơm ngon nức tiếng ở vùng đất Bắc Trung Bộ...
5 món đặc sản nổi tiếng xứ Thanh
Đến Thanh Hóa, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức 5 loại đặc sản ngon nức tiếng gần xa của xứ Thanh.

Trải nghiệm Thanh Hóa Xem thêm

Pù Luông – Thiên đường xanh gần kề Hà Nội
Cuối tháng 9, lúa ở Pù Luông (Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông - Thanh Hóa) chưa chín vàng, nhưng bạn lại có cơ hội bắt gặp một...
Trải nghiệm thú vị trong hành trình khám phá dòng sông Mã
Sông Mã, theo tiếng Mường cổ gọi là sông Mạ, có nghĩa sông mẹ, tổng chiều dài 512km. Khởi nguồn từ Điện Biên, qua tỉnh Sơn La,...
 Lạch Trường - Lịch sử còn in dấu
Tại vùng biển Lạch Trường, ngày 2/8/1964, những con tàu nhỏ bé nhưng dũng mãnh của hải quân chúng ta đã đánh đuổi chiến hạm...
Thoả thích check-in ngôi nhà úp ngược độc đáo ở Sầm Sơn
Sầm Sơn vốn là địa điểm du lịch quen thuộc của nhiều du khách trong dịp hè. Mô hình nhà úp ngược ở Sầm Sơn là một địa điểm mới có...
Xuất hiện điểm check-in đẹp như trời Tây ở Thanh Hóa
Thời gian gần đây, cầu cảng Hải Tiến trở thành điểm check-in gây "sốt", thu hút đông khách tham quan, du lịch.
Tháng 5 - Dịu dàng sắc tím bằng lăng
Tháng 5 về, thành phố Thanh Hóa không chỉ có những tiếng ve kêu hay sắc đỏ của hoa phượng vĩ, mà còn diụ dàng sắc tím của hoa...
Đền Thái Phó Nguyễn Văn Nghi đẹp cổ kính như "thành nhà Hồ thu nhỏ"
Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia - đền thờ Thái phó Nguyễn Văn Nghi ở Thanh Hóa còn lưu giữ nhiều tượng đá, kiến trúc nghệ...
Trải nghiệm du lịch 1 ngày ở xứ Thanh
Thanh Hóa nổi tiếng với những bãi biển, nhưng nếu đến Thanh Hóa không vào mùa tắm biển thì có thể đi đâu, ăn gì? Hãy cùng PV...
Kim Sơn - chốn đào nguyên thu nhỏ của xứ Thanh
Cách Hà Nội 150km có một khu danh thắng nước non mang tên Kim Sơn, thực sự là một chốn đào nguyên thu nhỏ yên bình.

Tin tức Thanh Hóa Xem thêm

Mở cửa hoạt động du lịch, Thanh Hóa điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19
Nhằm nhanh chóng khôi phục hoạt động du lịch, đảm bảo mục tiêu vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế trong điều kiện bình...
Thanh Hoá: Phục hồi du lịch biển Sầm Sơn sau 2 năm ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19
Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, du lịch biển Sầm Sơn (Thanh Hoá) 2022 đang hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn đối với...
Giải pháp khôi phục du lịch Thanh Hóa trong trạng thái bình thường mới
Sáng 7/10, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức Hội nghị trực tuyến bàn giải pháp khôi phục du lịch Thanh...
Thanh Hóa đón 374.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Con số này đã giảm 22% so với dự kiến trước đó, do nhiều đoàn khách đã hủy tour, hủy phòng đã đặt tại một số khu, điểm du lịch vì...
Bãi biển Sầm Sơn vẫn đông nghịt người, thành phố ra công văn khẩn
Ngày 1/5, bãi biển Sầm Sơn tiếp tục thu hút hàng nghìn người dân và du khách. Chính quyền thành phố đã phải ra công văn khẩn về...
Du lịch Thanh Hóa: Đổi mới để tăng năng lực cạnh tranh
Với vị trí quan trọng ở vùng Bắc Trung Bộ, hội tụ đầy đủ tiềm năng du lịch mang đặc trưng của cả ba vùng: Miền núi, trung du và...
Thanh Hóa: Phong tỏa khu phố có bệnh nhân nghi mắc Covid-19
Tại tỉnh Thanh Hóa, trưa nay (6/8) nhà chức trách địa phương cho biết, sau khi xác nhận địa bàn có bệnh nhân nghi mắc Covid-19,...
14 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 đang trong khu cách ly ở Thanh Hóa
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá đã gửi 14 mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm Covid-19 ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để...
Thanh Hóa: Đi mò trai, một học sinh bị đuối nước thương tâm
Chiều ngày 5/7, trong lúc đi mò trai cùng với 5 người khác tại hồ Yên Mỹ (huyện Nông Cống, Thanh Hóa), 1 học sinh lớp 10 trường...

Khách sạn Thanh Hóa Xem thêm

Những khu nghỉ dưỡng đưa du khách đắm mình giữa rừng cây
Hướng tới trào lưu du lịch xanh và bền vững, những khu nghỉ dưỡng độc đáo này được thiết kế để du khách kết nối, hòa hợp với môi...