Tin tức

Việt Nam lọt top 10 điểm đến tháng 2 hấp dẫn

15:16 - 27/01/2019
Tháng 2 là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm để thực hiện những chuyến hành trình khám phá những vùng đất mới. Việt Nam vừa lọt vào top 10 điểm đến hấp dẫn nhất của trang web về văn hóa và du lịch Matador Network.

1. Aruba
 
 Chạy trốn mùa đông ở Caribbean là một ý tưởng tuyệt vời, đặc biệt là trong nửa đầu năm khi các đảo ở đây liên tục tổ chức lễ kỷ niệm Carnival truyền thống, độc đáo của họ. Các lễ hội ở Aruba diễn ra từ cuối tháng 1 đến mùng 3/3, như vậy thời gian chính của các lễ hội tập trung trong tháng 2 với các cuộc diễu hành hầu như mỗi cuối tuần, các nghệ sĩ biểu diễn mặc những bộ trang phục đầy màu sắc, âm nhạc truyền thống rộn ràng hòa nhịp với dòng người đông đúc. Đặc biệt, tháng 2 là khoảng thời gian không bao giờ có mưa ở Aruba, vì thế du khách thỏa sức vui chơi trong các cuộc diễu hành Carnival. Ngoài lễ kỷ niệm Carnival, Aruba còn là một trong những hòn đảo Caribbean có các hoạt động ngoài trời hấp dẫn, từ đua xe ATV vượt địa hình sa mạc đến lướt ván buồm.

2. Đài Loan (Trung Quốc)

Vào tháng Hai, Đài Loan lại được thắp sáng bởi những chiếc đèn lồng đầy màu sắc khắp các khu phố, sườn đồi và các công viên lớn. Truyền thống này bắt nguồn từ thời nhà Thanh, khi dân làng vùng xa ẩn náu trong hang núi để tránh ngày đông giá rét cho đến ngày đông chí. Khi mùa đông đã qua, những người ở lại trong làng sẽ thắp đèn lồng để báo hiệu cho những người hàng xóm đang ẩn náu trên núi biết mùa đông đã qua. Ngày nay, Lễ hội đèn lồng được tổ chức vào ngày 15 của tháng trước Tết Nguyên đán diễn ra. Lễ hội diễn ra từ ngày 19/2 đến ngày 3/3 với những chiếc đèn lồng lung linh trên bầu trời tại Công viên triển lãm Đài Bắc (Lễ hội đèn lồng Đài Bắc) và sông Tình (Lễ hội đèn lồng Cao Hùng). 

3. Los Angeles, California

Los Angeles là nơi tổ chức những lễ trao giải lớn và những giải đấu lớn nhất thế giới như giải đua ngựa Kentucky Derby hay Siêu cúp bóng bầu dục Super Bowl, đặc biệt là lễ trao giải thưởng Grammy hay Oscar. Nếu bạn không quan tâm đến những sự kiện này, thì hãy tham quan Warner Brothers Studios và xem tất cả các đạo cụ làm phim của các bộ phim như Crazy Rich Asians hay A Star is Born. Hoặc bạn có thể ghé thăm các điểm như Chateau Marmont và London West Hollywood tại Beverly Hills - khách sạn lớn nhất ở LA.

4. Việt Nam

Hãy đến Việt Nam để tận hưởng bầu không khí đón Tết một lần nữa. Tại Việt Nam, ngày Tết truyền thống diễn ra vào cuối tháng 1 hoặc những ngày đầu tháng 2. Năm nay, Tết Nguyên Đán của người Việt Nam diễn ra vào ngày 5 tháng 2. Trong tuần lễ đón năm mới này, những con đường vốn tấp nập ở  Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh bỗng trở nên yên tĩnh và dễ dàng di chuyển vô cùng. Trong những ngày cận Tết, các gia đình đều hối hả dọn dẹp nhà cửa để chào đón năm mới với nhiều ước vọng. Đêm giao thừa, người Việt Nam sẽ quay quần bên gia đình thưởng thức bữa cơm tất niên chào đón thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới trong tiếng pháo hoa rộn ràng khắp cả nước, cầu chúc nhau những điều tốt lành.

5. British Columbia, Canada

Trong khi Rockies Canada là điểm đến của các môn thể thao mùa đông thì British Columbia là nơi từng tổ chức Thế vận hội mùa đông cách đây 9 năm. Và năm nay, nơi đây sẽ tổ chức Tuần lễ du thuyền The Yacht Week và Tuần lễ trượt tuyết The Ski Week diễn ra trước từ ngày 9 - 16/ 2 và 23/2 - 2/3. Tại đây, bạn sẽ được trượt tuyết trên những khu trượt tuyết lớn nhất Canada như ở Revelstoke, Sun Peaks và Silverstar.

6. Trinidad

Từ giữa tháng 2 hàng năm, tại Trinidad sẽ diễn ra lễ hội Carnival - lễ hội lớn nhất và điên rồ nhất trên hòn đảo này với những cuộc diễu hành dài 15 dặm như một bữa tiệc thời trang với những bộ trang phục đầy màu sắc của các nghệ sĩ bểu diễn theo điệu nhạc Soca. Gần như tất cả người dân Trinidad đều tham gia vào lễ hội và mọi hoạt động chuẩn bị cho lễ hội được cả đất nước quan tâm. Tiếp thu từ các lễ hội trên khắp thế giới, Trinidad carnival xứng đáng được xem là Cuộc trình diễn lớn nhất trái đất. Carnival ở Trinidad được so sánh với lễ hội ở Rio nhưng nhỏ hơn và an toàn hơn. Lễ hội này thực sự là một trải nghiệm khó quên đối với mọi du khách khi tới đây dịp này. 

7. Botswana

Tháng hai là mùa du lịch thấp điểm ở quốc gia châu Phi tương đối yên bình này, và bạn sẽ tiết kiệm được gần một nửa cho tất cả mọi thứ từ khách sạn đến giá tour du lịch. Tháng 2 cũng là thời điểm tốt nhất để đến và thăm thú những loài động vật hoang dã ở đây khi thời gian này cũng chính là mùa sinh nở của linh dương, ngựa vằn, dê và các động vật săn mồi khác. Ghé thăm Botswana trong tháng 2 bạn sẽ được chứng kiến vô số những con mới sinh đáng yêu chậm chững tập đi.

8. Antarctica

Antarctica là cửa ngõ đưa du khách tới Đại lục trắng và tháng 2 là thời gian tốt nhất để ghé thăm. Antarctica là một trong những nơi lạnh nhất trái đất nhưng trong tháng 2 này bạn sẽ có cơ hội đón những ngày nắng đẹp với 20 giờ nắng vào ban ngày ở Nam Cực, biển xanh và tuyết phủ trắng gần như chói mắt. Đầu tháng 2 là mùa sinh sôi của chim cánh cụt con và bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả quần thể chim cánh cụt ở Bắc Cực đang chạy nhảy tung tăng dưới nắng. Cuối tháng, bạn sẽ có cơ hội ngắm những đàn cá voi trên một chiếc tàu du lịch Nam Cực, một trải nghiệm đặc biệt đáng nhớ.

9. Willamette Valley, Oregon

Nhiều người nghĩ rằng tháng 2 ở Tây Bắc Thái Bình Dương không có gì hấp dẫn. Nhưng thực ra, đây chính là thời điểm người dân Oregon tổ chức Lễ hội Truffle Oregon diễn ra vào ngày 15 – 17/2 hàng năm. Không chỉ đơn thuần là lễ hội ẩm thực, lễ hội còn diễn ra các sự kiện như Truffles và Bubbled. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm chợ Newberg Fresh Truffle - nơi bạn sẽ được nếm thử rượu vang Oregon, thưởng thức nấm đặc sản địa phương, hay nếm rượu vang ở Willamette.

10. Jaisalmer, Rajasthan, Ấn Độ

Lễ hội Jaisalmer sa mạc diễn ra từ ngày 17 - 19/2. Lễ hội bắt đầu bằng một lễ cưỡi lạc đà đầy màu sắc từ Pháo đài Jaisalmer trang nghiêm đến Sân vận động Shahid Poonam Singh. Lễ hội diễn ra liên tục cả ngày, nổi bật với các vũ công lửa, thể dục dụng cụ, âm nhạc dân gian, các cuộc đua lạc đà, các cuộc thi buộc khăn turban, trận đấu cricket và cuộc thi ria mép nổi tiếng thế giới nơi người dân địa phương thi đấu để xem ai là người có bộ râu.

Khi mà tiết trời se lạnh - dư âm của những ngày đông vẫn còn và những ngày xuân đầu năm mới vừa chớm, các bạn có thể cảm nhận một không khí thật tuyệt vời ở bất cứ nơi đâu trên thế giới, đặc biệt là top 10 điểm đến trên đây. Còn chần chừ gì mà không xách balo lên và bắt đầu hành trình khám phá tuyệt vời đó?

Anh Vũ, theo Báo Du lịch

Tin tức liên quan

Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam và nhãn hàng Doppelherz
Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam và nhãn hàng Doppelherz

06/11/2023

Ngày 6/11/2023, tại Hà Nội diễn ra Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam với Công ty Cổ phần MasterTran- nhãn...

Có gì ở Seoul Land – Công viên giải trí đầu tiên của Hàn Quốc?
Có gì ở Seoul Land – Công viên giải trí đầu tiên của Hàn Quốc?

09/10/2023

Nằm cách trung tâm thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 35 phút đi tàu điện ngầm, công viên Seoul Land nằm ở...

Ấn tượng Lễ Trao giải Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023
Ấn tượng Lễ Trao giải Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023

19/03/2023

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2023, tối 18/3, đêm trao giải Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm...

Nhìn lại 18 sắc màu trong đêm Chung kết Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023
Nhìn lại 18 sắc màu trong đêm Chung kết Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023

18/03/2023

Trải qua 4 tháng với nhiều vòng tuyển chọn, 18 tiết mục đặc sắc nhất đến từ 25 giọng ca chính thức tranh tài...

Phiên chợ Vùng cao và những nét đặc trưng Tây Bắc
Phiên chợ Vùng cao và những nét đặc trưng Tây Bắc

17/03/2019

“Phiên chợ vùng cao” là hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội hoa Ban lần 6 do tỉnh Điện Biên tổ chức. Tham dự...

Đắm say sắc trắng hoa sưa giữa trời Hà Nội
Đắm say sắc trắng hoa sưa giữa trời Hà Nội

22/02/2023

Thời điểm cuối tháng 2, sắc trắng tinh khôi của hoa sưa trở thành điểm nhấn phố phường Hà Nội.

Học sinh Hà Nội so tài nhảy đối kháng tại sàn đấu HBDC Konnect 2023
Học sinh Hà Nội so tài nhảy đối kháng tại sàn đấu HBDC Konnect 2023

20/02/2023

Ngày 12/2 và 19/2 vừa qua, sự kiện HBDC Konnect thuộc mùa giải High School Best Dance Crew 2023 đã diễn ra...

Hang động Huổi Cang, Huổi Đáp (Điện Biên) trở thành di tích quốc gia
Hang động Huổi Cang, Huổi Đáp (Điện Biên) trở thành di tích quốc gia

31/03/2019

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định về việc xếp hạng Di tích cấp quốc gia đối với quần thể di...

Infographics: Người dân khi bị mắc COVID-19 sẽ được hưởng những quyền lợi gì?
Infographics: Người dân khi bị mắc COVID-19 sẽ được hưởng những quyền lợi gì?

14/02/2023

Theo Thông tư 02/2023/TT-BYT sửa đổi Thông tư 15/2016/TT-BYT quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm...

Infographics: Toàn cảnh trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria
Infographics: Toàn cảnh trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria

10/02/2023

Trận động đất kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng 6/2 (giờ địa phương) tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khiến hơn 11.000...

Hàn Quốc: Giới trẻ chạy theo trào lưu mua hàng xa xỉ theo người nổi tiếng
Hàn Quốc: Giới trẻ chạy theo trào lưu mua hàng xa xỉ theo người nổi tiếng

08/02/2023

Độ tuổi người tiêu dùng các nhãn hiệu cao cấp tại Hàn Quốc ngày một trẻ hóa khi hàng loạt thần tượng K-pop...

Lớp học nhảy miễn phí cho trẻ em vùng cao
Lớp học nhảy miễn phí cho trẻ em vùng cao

03/02/2023

Lớp học nhảy hoàn toàn miễn phí dành cho các em học sinh vùng cao tại thị trấn Quảng Uyên, huyện Quảng Hoà,...