Trải nghiệm

10 địa danh kỳ lạ trên thế giới khiến bạn cứ ngỡ như đang ở trên sao hỏa

18:51 - 07/05/2019
Bạn thích đi du lịch và muốn tìm tòi, khám phá những điều mới lạ nhưng không biết đi đâu để tránh nhàm chán và rập khuôn với những người khác. Vậy thì hãy tham khảo những địa danh độc đáo khiến ai đến cũng cứ ngỡ như lạc trên sao hỏa.

Nhà thờ Big High Heel (Đài Loan)

Công trình đồ sộ này có hình dạng như một chiếc giày đế nhọn, được làm từ hơn 320 mảnh thủy tinh màu xanh lam và chiều cao lên tới 16 m. Người ta còn nói đùa đây là chiếc giày của Lọ Lem bị đánh rơi nhưng đắt đỏ nhất thế giới với 23 triệu đô Singapore. Không chỉ có một diện mạo độc và lạ, trang trí ở đây cũng cực kỳ lãng mạn với hàng trăm chiếc chế tình nhân, bánh quy và lá phong. Khiến nó trở thành điểm thu hút rất nhiều người, nhất là phái đẹp.

Spa rượu vang (Nhật Bản)

Nếu có dịp dừng chân ở xứ sở hoa anh đào, bạn đừng quên thử trải nghiệm một lần ở dịch vụ spa sang chảnh này. Nằm ở thành phố Hakone, du khách tới đây sẽ được ngâm mình trong một bể rượu vang lớn vừa dưỡng da vừa thưởng thức những ly rượu vang hảo hạng. Do được mệnh danh là chốn ăn chơi xa xỉ bậc nhất ở Nhật, nên số tiền chi trả cho một lần như thế cũng không hề nhỏ.

Thế giới ma thuật Harry Potter (Florida)

Khu giải trí được xây dựng theo kiến trúc của toàn lâu đài phép thuật này dành cho các tín đồ của bộ phim nổi tiếng Harry Potter. Điểm nhấn của địa danh này nằm trong từng nét trang trí tái hiện một không gian giống hệt trong từng trang sách. Chắc chắn khi tới đây bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước công trình đời thực này, và cũng đừng quên thưởng thức hương vị những món ăn nguyên bản trong tiểu thuyết.

Hẻm Bubblegum (California)

Tách biệt với bang California ồn ào, náo nhiệt, con hẻm Bubblegum tuy nhỏ nhưng vô cùng đặc biệt này mang đến cho người nhìn không gian với màu sắc đầy ấn tượng. Con ngõ cao 4,5 m, dài 20 m được trét đầy bã kẹo cao su. Nghe có vẻ mất mỹ quan nhưng lại khá thu hút khách du lịch về một nét nghệ thuật “khác người”. Dần dần, Bugglegum đã trở thành một hiện tượng được khách du lịch từ khắp nơi đổ về.

Giếng khoan (Anh)

Nằm trên bờ sông Nidd, chiếc giếng độc đáo này thu hút du khách không chỉ vì khoác trên mình diện mạo độc, lạ mà còn ở những câu chuyện bí ẩn xung quanh. Đặt chân tới đây bạn sẽ thấy những vật dụng có từ thời xa xưa được xâu chuỗi qua các sợi dây treo bên ngoài giếng khoan, tạo nên khung cảnh có điều gì đó hơi ma mị nhưng cũng rất lôi cuốn.

Đền Karni Mata

Nằm ở rìa sa mạc nước Ấn, Deshnoke – một thị trấn nhỏ mang đậm chất đặc sản của đất nước Ấn Độ. Ngoài ra, ở đây còn có ngôi đền Karni Mata – làng chuột của thế giới, là địa danh trú ngụ của khoảng hơn 20.000 con chuột. Điều đặc biệt là chuột được người dân địa phương lẫn du khách tôn thờ. Khi đến đây, bạn phải cởi bỏ đôi giày của mình và sẽ có cơ hội thưởng thức đồ ăn cùng những chú chuột, một trải nghiệm khá độc đáo những cũng hấp dẫn phải không nào?

Carhenge (Mỹ)

Carhenge là một địa danh mô phỏng Stonehenge vô cùng kỳ lạ. Nơi đây trưng bày rất nhiều ô tô qua các thế kỷ, ở trong các tư thế kỳ cục khác nhau. Tượng đài này còn là công trình của các sản phẩm điêu khắc làm từ 38 chiếc ô tô cũ và các phụ tùng xe hơi. Tất cả các xe đều được phủ một lớp sơn màu xám và xếp theo những chiều hướngkỳ lạ dài 29m. Điều này đã làm nên bức tranh ấn tượng như một thế giới sao Hỏa ở trái đất.

Nhà Trắng (Georgia)

Đây chính là nhà hàng… lật ngược độc đáo ở Georgia do một vị kiến trúc sư xây dựng vào năm 2011. Đặt chân tới đây, bạn sẽ không chỉ bất ngờ vì công trình thiết kế chẳng giống ai này mà sẽ phải thốt lên vì… đồ ăn ở đây quá ngon. Được xây dựng theo một phong cách “trắng”, nhìn vào nó giống như một dinh thự mini của Tổng Thống Mỹ. Với địa điểm này, bạn sẽ được mãn nhãn với kiến trúc đặc biệt và tận hưởng một bữa ăn hoành tráng.

Bảo tàng tóc Avanos (Thổ Nhĩ Kỳ)

Avanos là một ngôi làng nhỏ thuộc vùng Cappodocian. Ngoài việc làm gốm quen thuộc thì nơi đây còn là nơi trưng bày của hơn 16.000 mẫu tóc phụ nữ trên thế giới, ẩn chứa nhiều câu chuyện tình lãng mạn. Chính vì thế đất nước của thần thoại này trở thành một trong những điểm đến cho mùa trăng mật cực kỳ hút khách. 

Vườn địa ngục Wang Saen Suk (Thái Lan)

Đến với thủ đô Bang Kok, bạn sẽ có dịp đến với một công viên được gọi với cái tên rất kỳ lạ – Vườn địa ngục. Đúng như cái tên, chốn dừng chân tái hiện lại một cuộc sống khi con người chết đi và bị đày xuống địa ngục tối tăm. Ở đây, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy các bức tượng mô phòng những linh hồn bị tra tấn bởi quỷ dữ,… như một thế giới âm vậy. Nếu như bạn tò mò và muốn thấy những hình thù kỳ quái thì chính xác đây là điểm đến dành riêng cho bạn.

Thế giới này vẫn còn rất nhiều điểm đến kỳ lạ, độc đáo mà bạn vẫn chưa khám phá hết. Vì thế, nếu có cơ hội hãy ghé thăm những địa danh này nhé!

Nguyên Vy, dulichvietnam.com.vn