Trải nghiệm

Bộ ảnh "Đừng đến Hàn Quốc mùa hoa anh đào" của nhiếp ảnh gia Việt

21:17 - 18/04/2019
"Đừng đến Hàn Quốc, nếu không bạn sẽ bị ghiền như tôi", là lời tâm sự của nhiếp ảnh gia Nguyễn Thiện Chí sau chuyến du lịch tới xứ sở kim chi.

Hoa anh đào Hàn Quốc luôn làm say đắm bất cứ lữ khách nào. Thời điểm hoa nở, một màu hồng nhạt bao phủ khắp các con đường, các khu công viên. Hoa chỉ rực rỡ trong một tuần rồi lụi tàn nhưng ngay cả khi hoa rơi trong gió hay rụng xuống đất cũng khiến du khách ngẩn ngơ. 

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Thiện Chí, người từng nổi tiếng với nhiều bộ ảnh du lịch, lại khuyên bạn "Đừng đến Hàn Quốc bởi bạn sẽ bị ghiền như tôi". Bộ ảnh ghi lại hình ảnh hoa anh đào ở Seoul với nhiều góc chụp đẹp thổn thức và vắng người nên càng khiến khung cảnh lay động lòng người. 

Hai địa điểm chính của bộ ảnh là công viên Seoul Forest Park và Yeouido Park. Đây là hai công viên rất lớn và có đường hoa đào đẹp nhất Seoul nên luôn rất đông đúc vào tuần lễ cao điểm. 

Nhiếp ảnh gia Thiện Chí phải đến Yeouido Park từ 8h sáng để có thể chụp đợc những khoảnh khắc đẹp nhất. 

Công viên Seoul Forest Park vắng hơn, du khách có thể tới từ 10h và chơi đến chiều. Ngoài con đường hoa anh đào thì công viên vẫn còn nhiều địa điểm khác để vui chơi, chụp ảnh. 

Ngoài ra, nhếp aảnh gia Thiện Chí cũng bật mí rất nhiều điểm để ngắm hoa đào đẹp ở Seoul do anh đúc kết sau 3 năm tận hưởng mùa hoa ở Hàn Quốc: "Mình thích nhất tháp Namsan vì khá vắng và hoa rất nhiều từ chân đồi bên này đến chân đồi bên kia dọc theo đường bus chạy hoa nở trắng trời. Để ngắm hoa đẹp, bạn nên đi bus, đừng đi cáp vì hướng núi cáp treo rất xấu không có gì để ngắm đâu. Bạn có thể bắt bus số 2, 3, 5 là bus Namsan tour đi một vòng ngắm cảnh quanh tháp. Ai thích dạo bộ thì vừa đến chân núi bạn xuống bus đi bộ lên tháp đi theo đường xe bus chạy có rất nhiều hoa đẹp". 

Ngoài ra còn có đại học Dongguk - trường đại học nằm dưới chân tháp Namsan, nơi đây có những con đường hoa đào rất đẹp. Đại học Ewha Woman tuy hoa không nhiều nhưng là ngôi trường đẹp, có nhiều góc để đi loanh quanh chụp ảnh. 

Nếu có thời gian, bạn có thể tham quan thêm Gyeongbokgung (cung Cảnh Phúc), Deoksugung (cung Đức Thọ), Changgyeonggung (cung Xương Khánh), Gyeonghuigung (cung Khánh Hy), Changdeokgung(cung Xương Đức) và vườn Huwon Secret Garden đều là những nơi có phong cảnh đẹp.

Theo ngoisao.net