Trải nghiệm

Chèo thuyền xuyên rừng, chuyện tưởng đùa mà có thật tại Campuchia

10:54 - 15/02/2019
Có một nơi ở Campuchia dù phải lặn lội vào tận rừng sâu nhưng du khách vẫn rất hứng thú muốn tìm đến.

Nhắc đến Campuchia, nhiều người thường nghĩ tới các tòa nhà cổ xưa bí ẩn như Angkor Wat. Thế nhưng Capmuchia không chỉ có mỗi tượng đài ngàn năm này mà còn có rất nhiều địa điểm tuyệt đẹp khác ít ai biết đến. Một trong số đó phải kể đến Kampot.

Kampot là một tỉnh nằm dọc theo vịnh Thái Lan ở phía nam Campuchia. Mặc dù không có lịch sử lâu đời và nền văn hóa đa dạng như Xiêm Riệp nhưng vẻ đẹp ở vùng đất này có những dấu ấn riêng, khiến du khách không đã tới là không muốn rời xa.

Kampot là khu vực bảo tồn đậm nét dấu ấn kiến trúc Pháp ở Campuchia. Tại đây có một dòng sông chảy qua thành phố, những tòa nhà Pháp có ở khắp mọi nơi khiến cho du khách cảm giác như đang ở Pháp ở vài thế kỷ trước.

Bên cạnh đó, Kampot cũng là khu vực sản xuất muối nổi tiếng nhất ở Campuchia. Ở đây có lò sấy muối nhân tạo nguyên thủy nhất. Nhiều cánh đồng muối được phân ô gọn gàng phản chiếu như tấm gương dưới ánh mặt trời. Du khách đến đây ví nơi này giống như một "gương trời" khổng lồ.

Ngoài ra, Kampot có công viên tự nhiên lớn nhất ở miền nam Campuchia là núi Bogo, nơi du khách không chỉ ghé thăm các di tích lịch sử còn sót lại của các thuộc địa Pháp, mà còn có thể ngắm cảnh đẹp và các loài động vật, thực vật quý hiếm. 

Ratanakiri là nơi tụ trung nhiều dân tộc thiểu số ở Campuchia, nổi tiếng với những khu vực đầy màu sắc. Nếu đến đây du khách có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như bơi trong miệng hồ núi lửa, đi bộ xuyên rừng nhiệt đới.Ngoài ra, hồ núi lửa Yalong có lịch sử 4.000 năm. Nó được hình thành sau vụ phun trào núi lửa và được bao quanh bởi cây xanh trong một thời gian dài. 

Tại Battambang có những chuyến tàu mang đậm đấu ấn cổ xưa của người Campuchia. Những chiếc tàu tre có tốc độ di chuyển lên tới 20km/giờ. Ngồi trên những chiếc tàu tre này, du khách có thể cảm nhận phong cảnh rừng nhiệt đới dọc 2 bên bờ, thỏa sức ngắm những ngọn đồi xanh mướt, những ngôi nhà tranh đơn sơ... 

Một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đến đây là tham quan hang dơi. Mỗi khi hoàng hôn buông xuống, chân núi Posen sẽ chật kín khách du lịch từ khắp nơi, mọi người tụ tập tại đây vừa uống bia vừa chờ đợi xem dơi bay ra khỏi hang. 

Ngoài những chuyến tàu tre và hang dơi, những ngôi đền ở Battambang cũng đáng để ghé thăm. Mặc dù những ngôi đền ở Battambang không nổi tiếng như Angkor, nhưng phong cảnh không hề thua kém. 

Lương Anh, theo Dân Việt