Trải nghiệm

Có một Hàn Quốc thu nhỏ giữa lòng thủ đô

16:02 - 20/11/2020
Giữa hàng loạt gian hàng tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM 2020), gian hàng của xứ sở Kim chi nổi bật với phong cách thiết kế hiện đại, trẻ trung và thân thiện. Ngoài giới thiệu về các tour du lịch, đất nước Hàn Quốc còn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị.

Gian hàng Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM 2020) thu hút rất đông du khách

Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM 2020), Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) tái hiện lại không gian văn hóa Hàn Quốc với chủ đề “Imagine Your Korea - Khám phá Hàn Quốc theo cách riêng của bạn”. 

Không chỉ giới thiệu những thông tin cần thiết về du lịch Hàn Quốc, các tour du lịch hấp dẫn, KTO còn mang tới những hoạt động trải nghiệm đặc sắc như: Mặc trang phục truyền thống Hàn Quốc (Hanbok) miễn phí; tự tay làm Hanbok mini, trình diễn K-pop cover dance; giải đố nhận quà…

Mặc trang phục truyền thống Hanbok

Cách đây hơn 100 năm, Hanbok là trang phục mặc thường ngày của người dân Hàn Quốc. Ngày nay, người ta chỉ mặc Hanbok vào các ngày lễ Tết hay những dịp kỷ niệm đặc biệt. Sự phổ biến của các bộ phim truyền hình cổ trang đã làm cho nhiều du khách nước ngoài quan tâm hơn đến loại trang phục truyền thống độc đáo này. 

Chú mascot mặc trang phục truyền thống Hanbok 

Đến gian hàng Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM 2020), bạn có thể mặc thử miễn phí trang phục truyền thống. Hãy chọn cho một bộ Hanbok mà bạn yêu thích, nhân viên tại đây sẽ tư vấn và hướng dẫn bạn mặc đúng cách. Nếu chưa có cơ hội đi du lịch Hàn Quốc và mặc thử Hanbok, đây chính là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn.

Nhân viên giúp khách hàng trải nghiệm mặc Hanbok

Du khách thích thú mặc thử Hanbok

Cô Hằng (quận Đống Đa) chia sẻ: "Tôi đã có dịp ghé thăm Hàn Quốc và rất yêu thích những bộ trang phục truyền thống của đất nước này, chúng thật đẹp và màu sắc thì trang nhã. Đến với Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam, một lần nữa tôi được mặc Hanbok và có những kỷ niệm đáng nhớ với bạn bè mình".

Ghi lại những khoảnh khắc đẹp với những người thân yêu

Tự tay làm Hanbok - Tại sao không?

Không những được mặc thử Hanbok, bạn hoàn toàn có thể tự làm cho mình 1 chiếc Hanbok xinh xắn đấy. Nhân viên sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách gấp giấy để tạo nên một bộ Hanbok bằng giấy màu thủ công. 

Hanbok thủ công bằng giấy đa sắc màu

Gấp Hanbok giấy đòi hỏi sự kiên trì và khéo léo

Làm Hanbok thủ công bằng giấy là một hoạt động thú vị mà bạn nên thử

Bùng nổ với những tiết mục K-pop cover dance

Nhắc đến Hàn Quốc là sẽ nhớ ngay đến phim ảnh và âm nhạc. Những năm gần đây, nền văn hóa Hàn Quốc đã phủ sóng khắp Việt Nam một cách mạnh mẽ, trong đó âm nhạc được giới trẻ Việt  đặc biệt quan tâm. Cộng đồng fan Kpop Việt Nam nói riêng cũng như cộng đồng fan Kpop quốc tế nói chung không còn quá xa lạ với những màn nhảy cover. 

Tới Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM 2020), du khách sẽ phải nhún nhảy theo giai điệu những bài hát Hàn Quốc và mãn nhãn với các tiết mục nhảy cover của các bạn trẻ Việt Nam.

Những tiết mục K-pop cover dance đốt nóng không khí tại gian hàng

Tiết mục dance cover "How You Like That" của Black Pink

Đố vui có quà

Bên cạnh việc trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc, KTO còn tổ chức minigame với những câu hỏi thú vị về điện ảnh, ẩm thực, du lịch,... về xứ sở kim chi. Thông qua đó, du khách có thể hiểu thêm về lịch sử, văn hóa, đất nước và con người Hàn Quốc.

Anh chàng MC nhí nhảnh đang dẫn dắt người chơi 

Vô số phần quà dễ thương mang đậm dấu ấn Hàn Quốc dành cho du khách tham gia minigame

Có thể nói năm 2020 là năm đặc biệt khó khăn đối với ngành du lịch toàn cầu do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thông qua Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM 2020), KTO hy vọng thu hút sự quan tâm của nhóm khách du lịch Việt Nam với thị trường Hàn Quốc, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa, du lịch giữa hai quốc gia.

KTO hy vọng thu hút sự quan tâm của thị trường du khách Việt Nam đến du lịch Hàn Quốc

Thu Hiền