Trải nghiệm

Đào Nhật Tân khoe sắc sớm, không khí Tết đang đến rất gần

11:16 - 26/12/2019
Những ngày này, có dịp đi ngang qua chợ hoa Quảng Bá, phố Lạc Long Quân (quận Tây Hồ) hay vào vườn đào Nhật Tân, không khó để bắt gặp những cành đào nở sớm khoe sắc. Điều này khiến không ít người ngỡ ngàng dường như Tết đang đến rất gần.

Chưa đến mức nở rộ, song những nụ đào phai lác đác khoe sắc cũng đủ khiến cho mọi người có cảm nhận không khí Tết Canh Tý 2020 đang đến rất gần. 

Tại vườn đào Nhật Tân, những bông hoa đầu tiên đã bắt đầu khoe sắc hồng. Theo nhiều chủ vườn, thời tiết đang diễn ra khá thuận lợi cho hoa đào nở, dự báo sẽ có một mùa đào đẹp, như ý. 

Thời điểm này cũng là lúc các nhà vườn, người trồng hoa phải tưới nước thường xuyên để giữ độ ẩm cho cây đào phục vụ dịp Tết sắp tới. 

Những cây đào thế cũng đã ra hoa, tuy nhiên theo người trồng, đào nở trước vụ thường sẽ không to và có màu nhạt hơn lúc chính vụ. 

Không chỉ tại các nhà vườn, không khí của Tết đang đến rất gần trên các tuyến phố. Điển hình như phố Lạc Long Quân (quận Tây Hồ) với những hàng đào bày bán trên vỉa hè. 

Cùng với đó, đào cũng được bày bán la liệt tại chợ hoa Quảng Bá. Đây là những cành đào được tuốt lá cách đây chừng 1 tháng nên bây giờ đã bung nụ phục vụ người muốn chơi đào sớm. 

Không khí mua bán diễn ra khá tấp nập với những cành đào có nhiều nụ. 

Đây chưa phải là thời điểm chính vụ nhưng hoa đào đã nở rộ mang đến không khí Xuân về sớm cho người dân. 

Người dân Thủ đô cũng đã bắt đầu xuống phố chọn những cành đào ưng ý. Giá đào nở sớm bao giờ cũng cao hơn, tuy nhiên lại rất hút khách. 

Theo laodongthudo.vn