Trải nghiệm

Điều luật lạ lùng ở các điểm du lịch nổi tiếng

15:04 - 03/10/2021
Một số quốc gia trên thế giới có những điều luật hết sức kỳ lạ mà khách du lịch cũng nên lưu ý. Ví dụ như không được để gà băng qua đường, không mặc áo phông in hình gấu Pooh hoặc sẽ bị phạt tiền nếu để ô tô bẩn.

Singapore: Cấm kẹo cao su

Trước khi đến Singapore, tốt nhất bạn nên để kẹo cao su ở nhà. Là một trong những quốc gia sạch nhất thế giới, "đảo quốc sư tử" có nhiều điều luật nhằm giữ cho đất nước luôn trật tự, sạch sẽ; thậm chí từng cấm nhập khẩu mặt hàng này. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây luật lệ đã được nới lỏng đôi chút, bạn có thể mang theo tối đa hai phong kẹo bên mình. Tuy nhiên hãy chắc chắn bạn có nơi để nhả bã kẹo cao su vì bạn không thể xả rác bừa bãi tại Singapore.

Canada: Không được nuôi chuột làm thú cưng

Bạn không được phép nuôi chuột làm thú cưng ở Alberta và không được sơn gara ô tô bằng màu tím ở Ontario. Bên cạnh đó, bạn cũng không được phép trả quá nhiều tiền xu khi mua hàng, hay không được tháo băng y tế ở nơi công cộng. Mọi người cũng không được mang theo một con lạc đà không bướu đến công viên quốc gia hay mang rắn đến nơi công cộng. Hơn nữa, theo luật, các đài phát thanh bắt buộc phải phát các chương trình của nghệ sĩ Canada ít nhất 35% thời lượng phát sóng, đặc biệt là khung 6h và 18h, từ thứ Hai đến thứ Sáu. 

Venice, Italy: Cho chim bồ câu ăn là bất hợp pháp

Hàng ngàn con chim bồ câu sà xuống quảng trường Saint Mark vì khách du lịch sẵn sàng cho chúng thức ăn, chủ yếu với mục đích chụp ảnh. Vì vậy từ năm 2008, các nhà lập pháp của Venice đã chính thức cho rằng việc cho chim bồ câu ăn là bất hợp hợp pháp. Việc dọn dẹp các di tích và sửa chữa thiệt hại do chim bồ câu gây ra khiến mỗi người dân Venice tiêu tốn 275 EUR mỗi năm. Hiện nay, nếu bạn bị bắt gặp đang cho chim bồ câu ăn, bạn có thể phải trả khoản tiền phạt lên tới 700 EUR.

Scotland: Không cưỡi bò khi say xỉn

Sẽ thật là thiếu sót khi đến Scotland mà không thưởng thức hương vị rượu whisky trứ danh. Nhưng trước khi nâng ly, bạn nên biết rằng luật pháp Scotland cấm một số hành vi khi say rượu. Chính xác thì một điều luật năm 1872 quy định mọi người không được phép say rượu khi cưỡi bò, ngựa, lái xe ngựa hoặc động cơ hơi nước.

Georgia, Mỹ: Để gà băng qua đường là phạm luật

Ở Quitman thuộc bang Georgia, việc để gà băng qua đường là bất hợp pháp. Điều luật này được tạo ra nhằm đảm bảo rằng động vật từ các trang trại không được phép chạy tự do, tuy nhiên lại chỉ đề cập đến gà. Bò, lợn và các động vật khác dường như được tự do qua lại đường phố.

Florida, Mỹ: Phạt tiền nếu trượt ván mà không xin phép

Florida nổi tiếng là một bang lạ lùng với những điều luật kỳ quặc. Ví dụ như phạt tiền phụ nữ nếu họ bị phát hiện ngủ gật dưới máy sấy tóc hay trượt ván mà không có giấy phép. Bạn cũng có thể bị phạt nếu buộc một con voi, dê hay cá sấu tại cột thiết bị thu phí đỗ xe, hoặc bán cam trên vỉa hè cũng là bất hợp pháp.

UAE: Để xe bẩn sẽ bị phạt tiền


Tại UAE, bạn có thể bị phạt tiền nếu quên rửa xe và để chiếc xe trở nên bẩn thỉu. Đất nước này rất quan tâm đến hình ảnh quốc gia, những chiếc xe bẩn bị coi là “làm xấu hình ảnh” và có thể bị cẩu đi, đồng thời chủ sở hữu bị phạt tiền. Tuy nhiên rửa xe “không đúng cách” – nghĩa là rửa xe trong khu dân cư hoặc thuê người làm việc đó cho bạn cũng có thể “bóp méo hình ảnh đẹp” và sẽ bị phạt tiền. Bạn phải mang nó đến một tiệm rửa xe, và không có việc rửa xe vào buổi sáng cuối tuần ở đó.

Ba Lan: Không mặc áo phông hình gấu Pooh


Chú gấu Pooh với bộ lông màu vàng toàn thân và không mặc quần. Vì điều này, Ba Lan đã ban hành lệnh cấm xuất hiện hình ảnh của chú gấu này xung quanh các sân chơi và trường học. Để tránh rắc rối, tốt nhất bạn hãy bỏ chiếc áo phông in hình gấu Pooh ở nhà khi đến thăm quốc gia Đông Âu này.

Sri Lanka: Có thể bị phạt nếu chụp ảnh quay lưng vào tượng Phật

Khi chụp ảnh tự sướng với tượng Phật, có thể bạn đã quay lưng lại với ngài và dấu hiệu thiếu tôn trọng này có thể bị phạt ở Sri Lanka. Việc chỉ tay vào Phật cũng bị coi là thiếu tôn trọng, và đôi khi có những lệnh cấm chụp ảnh với các bức tượng. Mặc dù xăm hình Đức Phật không phải là bất hợp pháp, nhưng một du khách từng bị xử phạt vào năm 2014 vì những hình xăm không phù hợp.

Tây Ban Nha: Không được xây lâu đài cát 

Đất nước này có điều luật vô cùng lạ lùng, đó là những người chơi trò xây lâu đài cát sẽ bị phạt. Mức phạt khác nhau tùy theo địa điểm và theo sự phán xét của người có thẩm quyền. Ngay cả trẻ em cũng bị bao gồm trong luật cấm kỳ quặc này.

Theo VOV.VN

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV