Trải nghiệm

Độc lạ chuyến đi 'chữa lành' với trải nghiệm tắm rừng chỉ dành cho phụ nữ

10:34 - 20/03/2021
Trong chuyến đi ngắn ngủi tới vịnh Vân Phong, du khách sẽ được tham gia những hoạt động chữa lành tinh thần như tắm tiên, lặn ngắm san hô, massage trên đá nóng và rong biển...

Hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, công việc thường xuyên bận rộn, quá tải khiến chị Hoàng Yến (SN 1989, đến từ Sài Gòn) cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng. Tạm gác lại những bộn bề cuộc sống, chị muốn đến một nơi tách biệt hoàn toàn phố thị, gần gũi thiên nhiên nhất có thể để thư giãn bản thân.

Biết đến tour tắm rừng tại vịnh Vân Phong, chị Yến quyết định tham gia chuyến du lịch chữa lành 2 ngày 1 đêm vào cuối năm 2020.

"Ban đầu mình chợt nghĩ, "tắm rừng" không lẽ là đứng giữa rừng dội nước tắm. Thấy cũng lạ nhưng miễn đó là chuyến đi cho mình được sống gần với thiên nhiên nhất thì mình chắc chắn phải tham gia", chị nói.

Chuyến đi chữa lành hấp dẫn cô gái 8X với mong muốn được thư giãn bản thân

Khác với những lần du lịch trước đó, chuyến đi này khiến chị ưng ý hơn cả vì là loạt các hoạt động chăm sóc cơ thể và nuôi dưỡng tâm hồn. Chị cũng chẳng cần sắp xếp quá nhiều hành lý, bỏ lại thiết bị công nghệ phía sau và chỉ mang theo một tâm hồn với khao khát được đắm mình vào thiên nhiên.

Đặc biệt, tour không quá đông người, chỉ có 6 thành viên và đều là phụ nữ, đủ để mỗi cá nhân được chăm sóc tốt mà vẫn có cảm giác riêng tư. Đồng thời mọi người cũng dễ dàng kết nối và có nhiều không gian trò chuyện với nhau hơn. Bên cạnh đó, hầu hết các thành viên đều không mang điện thoại để quá trình "chữa lành" đạt hiệu quả cao.

Ngày 1: Học cách tắm rừng

Sau khi di chuyển bằng xe giường nằm từ TPHCM tới Khánh Hòa trong đêm, buổi sáng, xe bán tải đưa đoàn khách băng qua sa mạc cát và hơn 2km đường rừng để tới một khu lưu trú hoang sơ, yên tĩnh tại bán đảo Đầm Môn.

Điểm dừng chân là những ngôi nhà mái lá bên bờ biển, nép mình dưới khu rừng già. Cả đoàn được khám phá hang động tự nhiên dọc theo bãi biển. Sau đó các thành viên sẽ tắm biển và lặn ngắm san hô.

Chị Yến thư giãn trên một mỏm đá ở bãi biển. Sức nóng tự nhiên từ tảng đá giúp cơ thể tuần hoàn máu tốt hơn

Buổi chiều, cả đoàn trải nghiệm lần tắm rừng đầu tiên cùng chuyên gia. Các thành viên được hướng dẫn cách thả lỏng và thư giãn để tâm trí không còn vướng bận áp lực cuộc sống và công việc hàng ngày. Từ đó cảm nhận rõ rệt hiệu quả thư giãn của liệu pháp tắm rừng.

Tiếp đến là chuyến trekking ở khu rừng nhỏ ngay sau dãy nhà mái lá. Tại đây, du khách sẽ được ngắm nhìn những cây cổ thụ trăm năm tuổi, cây lá nhỏ đặc trưng hay các tảng đá lớn dọc lối đi và lắng nghe tiếng chim ríu rít trên tán lá cùng tiếng sóng biển rì rào phía xa.

Chuyên gia sẽ giúp mỗi người hướng sự tập trung vào việc kết nối với khu rừng, kích thích toàn bộ các giác quan thông qua những trải nghiệm đặc biệt như đi bộ trong rừng, trèo lên cây cao, ngồi tĩnh tâm trên thảm lá khô, nếm vị của khí hay tham gia "Lớp học về đá trong tự nhiên" để hiểu về sự cân bằng.

Kết thúc chuyến trekking xuyên rừng, mọi người được dẫn đến một bãi biển hoang sơ, trong vắt và trải nghiệm các kiểu tắm độc đáo như tắm với đá nóng, tắm trong các hốc đá tự nhiên hay ngâm mình trong các bồn sục massage bằng sóng biển...

Những tảng đá ở bãi biển tạo thành hàng trăm bồn tắm ngoài trời đủ kích cỡ

Sau 1 ngày ngắn ngủi với lần tắm rừng đầu tiên, chị Yến cùng các thành viên bắt đầu hiểu những cách để kết nối với thiên nhiên và thanh lọc tâm hồn.

Trở về bãi Tiên khi xế chiều, mọi người được thưởng thức loại trà đặc biệt được nấu bằng lá từ bi và táo đỏ, tận hưởng bữa tối và chia sẻ những trải nghiệm trong ngày tắm rừng đầu tiên.

Ngày 2: Tắm rừng theo cách riêng

Buổi sáng, khi thủy triều rút xuống, trên bờ biển dần lộ ra những bãi tảo và rong rêu xanh thẫm. Chị Yến dạo bộ trên biển, bước chậm rãi trên lớp rong rêu mềm mượt như một cách massage để khởi động ngày mới.

Bước chân trần trên rong rêu mềm mượt là cách massage hiệu quả

Sau bữa sáng thực dưỡng với cháo dừa, rau củ và trái cây, các thành viên được chuyên gia hướng dẫn chọn phương pháp phù hợp nhất để bắt đầu chuyến tắm rừng thứ 2 theo cách của riêng mình.

"Mỗi người sẽ có cách tìm kiếm sự bình an và thư thái khác nhau nên không có phương pháp nào là đúng với tất cả. Chuyên gia sẽ giúp mỗi thành viên chọn ra cách phù hợp nhất để khu rừng nguyên sinh phát huy được hiệu quả giúp mọi người thư giãn tối đa.

Với một số người, sự thư thái có thể đến từ tiếng suối róc rách, tiếng con sóc leo trèo trên cành cây. Nhưng cũng có người lại yêu thích hương thơm của không khí hay mùi đất ẩm ướt sau mỗi trận mưa rào,...

Thế nên, tìm một nơi phù hợp với bản thân là rất quan trọng, có như vậy mới cảm nhận được hiệu quả từ liệu pháp tắm rừng này", chị Yến chia sẻ.

Lần tắm rừng thứ hai giúp chị Yến học được cách kết nối với thiên nhiên sâu sắc bằng mọi giác quan

Buổi trưa, các thành viên dùng bữa ăn nhẹ ngoài trời và cùng chuyên gia chia sẻ những giá trị nhận được trong chuyến tắm rừng. Với chị Yến, chuyến đi là "liều thuốc cho tinh thần" hữu hiệu nhất. Qua những trải nghiệm độc đáo mà các hình thức du lịch khác không có, chị được tái tạo năng lượng dồi dào, đồng thời học được cách kết nối với thiên nhiên, thư giãn đầu óc.

Kết thúc bữa ăn, cả nhóm cùng nhau tắm tiên trong một hang động có nhiều hốc đá đẹp và kín đáo để học cách trân quý cơ thể mình hơn.

Thư giãn trong hang động là một trong những trải nghiệm đáng nhớ tại chuyến đi

"Thiên nhiên luôn có những điều bất ngờ mà mình không ngờ tới. Giữa trưa nắng rực lửa, trong hang đá lại toát ra cái mát mẻ đến lạ lùng. Mọi người được tận hưởng sự thanh bình trong hang, ăn một bữa thực dưỡng và ngắm nhìn biển tung bọt trắng xóa, xung quanh là những đàn hải âu bay lượn. Nhất là khi ngả lưng, ngủ một giấc trong hang khiến mình được chạm gần vào thiên nhiên hơn nữa", chị nhớ lại.

Buổi chiều, băng qua đồi cát bằng xe bán tải đến Đầm Môn, đoàn lên xe về lại Sài Gòn. Kết thúc hành trình chữa lành 2 ngày 1 đêm, ai nấy đều mang trong mình "hành trang" quý báu là những năng lượng tốt lành từ thiên nhiên và thông điệp tích cực từ rừng.

Theo Dân trí

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV