Trải nghiệm

Du lịch thực tế ảo Nhà thờ Đức Bà Paris

19:56 - 13/01/2022
Dự án tour du lịch thực tế ảo Nhà thờ Đức Bà Paris giúp du khách được tương tác trực tiếp vào không gian thực tế, đắm chìm trong một chuyến đi hoàn chỉnh kéo dài 45 phút.

Cách đây gần 3 năm, Nhà thờ Đức Bà Paris - biểu tượng của thủ đô Paris hoa lệ - đã bị nhấn chìm trong bão lửa, khiến không chỉ người dân Pháp, mà cả thế giới đau lòng. 

Trong khi chờ Chính phủ Pháp xây dựng, phục hồi lại công trình và mở cửa trở lại vào năm 2024, công ty khởi nghiệp thực tế ảo Emissive của Pháp ngày 12/1 đã giới thiệu một tour du lịch thực tế ảo, mang đến cho du khách một cách khám phá khác rất chân thực, thú vị và ấn tượng.

Du lịch thực tế ảo Nhà thờ Đức Bà Paris - Ảnh 1.Du lịch thực tế ảo Nhà thờ Đức Bà Paris thu hút du khách. Ảnh: Reuters

Trải nghiệm nhập vai thông qua công nghệ thực tế ảo đưa du khách đắm chìm trong một chuyến đi hoàn chỉnh kéo dài 45 phút, với các hiệu ứng hình ảnh và âm thanh sống động. 

Du khách như được tương tác trực tiếp vào không gian thực tế, đi từ việc xây dựng Nhà thờ thời Trung Cổ cách đây 850 năm, đến vụ hỏa hoạn khiến “trái tim nước Pháp” gục ngã vào tháng 4/2019. 

Du khách tham gia trải nghiệm cho biết: “Tôi rất ấn tượng bởi thực tế là điều này cho phép quay ngược thời gian. Nó không chỉ là việc được thăm lại Nhà thờ Đức Bà mà còn là việc nhìn thấy Nhà thờ Đức Bà trong suốt chiều dài lịch sử”.

Đáng chú ý, du khách còn được nghe các nhân vật lịch sử của Pháp như kiến trúc sư Eugène Emmanuel Viollet-le-Duc hay cựu Tổng thống Pháp Charles de Gaulle giới thiệu về Nhà thờ qua các thời kỳ lịch sử.

Du lịch thực tế ảo Nhà thờ Đức Bà Paris - Ảnh 2.Bên trong nhà thờ. Ảnh: Reuters

Dự án tour du lịch thực tế ảo Nhà thờ Đức Bà Paris đã được một nhóm 50 nhân viên, bao gồm các nhà sử học và kiến trúc sư khác nhau của công ty Emissive phát triển trong 2 năm qua. 

Giám đốc điều hành của công ty Fabien Barati cho biết: "Chúng tôi muốn tạo ra những trải nghiệm bổ sung thực tế và vì vậy chúng tôi giới thiệu chương trình du lịch xuyên thời gian, đến thăm những khu vực đã bị phá hỏng của Nhà thờ hoặc gặp gỡ những nhân vật từng là một phần lịch sử của Nhà thờ”.

Du khách tham gia trải nghiệm sẽ trả mức phí khoảng 34 USD. 

Dự kiến, tour du lịch này sẽ được giới thiệu ở các thành phố khác trên thế giới như New York, Rome và Moscow trong thời gian tới.

VOVTV / REUTERS

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV