Trải nghiệm

Du thuyền "phượt" từ Manila tới đảo Coron ở Philippines chỉ với 500K

17:36 - 22/02/2019
Du lịch với chi phí tiết kiệm luôn là một trong những tiêu chí hàng đầu của dân "phượt". Nhưng đôi khi cái sự “tiếc tiền” lại mang đến cho họ những trải nghiệm đầy bất ngờ và thú vị.

Địa điểm "phượt" đầu tiên trong năm mới mà tôi lựa chọn là đảo Coron, phía Bắc quần đảo Palawan, Philippines, nơi được mệnh danh là "thiên đường lặn biển" với những núi đá vôi hùng vĩ, bãi biển đẹp hút hồn và sự tươi mát của rừng rậm nhiệt đới. 

Vẻ đẹp mê hoặc của đảo Coron, Philippines

Từ thủ đô Manila không có nhiều hãng hàng không khai thác tuyến bay này, nên tôi đã phải cân nhắc giữa vé bay khoảng 2,5 triệu đồng (bay gần 1,5 giờ) và vé tàu biển hơn 500 nghìn đồng (lênh đênh 11 tiếng trên biển). Với cái "máu phiêu lưu" và nhận được sự “Nhất trí cao” từ các bạn đồng hành, chúng tôi quyết định trải nghiệm chuyến tàu rất ít khi được dân “đi bụi” Việt Nam nhắc đến này.

Con tàu vận chuyển hàng và hành khách từ Manila tới đảo Coron Palawan

Hành khách phải có mặt tại bến Manila North Harbor trước giờ khởi hành từ 3 - 4 tiếng, vì đây là một trong số ít các chuyến tàu di chuyển từ Manila đến đảo Coron (3 ngày/chuyến). Trước khi vào cảng, hành khách phải nộp thêm phí bến cảng (khoảng 45 nghìn đồng) và bị soi hành lý kỹ càng.

Chuyến tàu kết hợp chở hàng và hành khách, tầng dưới của tàu là khoang chở hàng cực lớn, ba tầng trên là khoang chở hành khách.

Với mức vé thấp nhất, chúng tôi được xếp ở khoang hành khách tầng ba

Một chút ngỡ ngàng với căn phòng tập thể giường 2 tầng cho khoảng 300 hành khách, không quạt, khách nước ngoài, khách bản địa, ba-lô, túi xách, người lớn, trẻ em đan xen trong các dãy giường nằm. Một cảm giác rất phiêu lưu!

Hộp sạc điện thoại dịch vụ trên tàu

Chúng tôi được xếp giường ngay cạnh lối đi, phía sát tường là ba hộp sạc điện thoại dịch vụ. Bỏ vào máy một đồng 5 peso (Khoảng 2500đ), bạn sẽ được sạc điện thoại trong 10 phút với đồng hồ đếm ngược, nếu bỏ nhầm đồng 10 peso, máy sẽ nhả tiền trả lại bạn.

Khoang tàu khá sạch sẽ

Sau một hồi ổn định chỗ và trong lúc chờ tàu khởi hành, chúng tôi bắt đầu khám phá các tầng phía trên. Tầng trên là một khung cảnh hoàn toàn khác biệt. Khoang tàu sáng sủa, dãy bồn vệ sinh sạch sẽ.

Các buồng ngủ nhỏ hơn, tuy cũng vẫn là giường tầng nhưng do có điều hòa trung tâm nên mát lạnh đến nỗi hành khách phải mặc áo rét và đắp chăn. 

Quầy bán đồ ăn phục vụ cả cơm, đồ ăn vặt và đồ uống

Phòng ăn rộng rãi có phục vụ nhạc sống

Mỗi hành khách xuất trình vé tàu sẽ được nhận một suất ăn gồm cơm có thịt. Nếu khách mua thêm đồ ăn, thì cứ mỗi suất mua thêm sẽ được tặng một hộp bánh gato chocolate khá ngon. Trên tàu cũng có buồng riêng với mức giá khoảng hơn 1 triệu đồng, ngoài ra còn có quầy bar và dịch vụ massage, gội đầu.

Hóa ra, sự lựa chọn vì “tiếc tiền” của chúng tôi lại là sự lựa chọn hợp lý. Vì đi chơi ở xứ nóng, nơi nhiệt độ trung bình thường ở mức 28-30 độ C, mỗi người chỉ mang một áo gió mỏng từ Hà Nội, nên không phải lo “mất ngủ vì rét” nếu mua vé hạng cao hơn. Tàu chạy êm ru, khoang hành khách rất thoáng vì các cửa đều được mở để đón gió tự nhiên từ đại dương, đưa hành khách vào giấc ngủ ngon lành.

Lãng mạn cảnh hoàng hôn buông trên biển

Sáng sớm, những tia nắng đầu tiên xuất hiện sau dãy núi, chào đón con thuyền đến với đảo Coron. Du khách có thể lên boong tàu ngắm bình minh và chờ tàu cập bến.

Đúng 6 giờ sáng, tàu cập bến, các thang dẫn được hạ xuống. Hàng hóa được chuyển xuống

Hành khách cũng lần lượt xuống tàu, do có chi phí hợp lý, chỉ mất một đêm để di chuyển và vẫn bảo đảm có giấc ngủ ngon, nên di chuyển ra đảo bằng tàu biển là sự lựa chọn của rất nhiều người dân bản địa và không ít khách nước ngoài.

Đặt chân lên đảo sau một đêm lênh đênh trên biển, đối với tôi, đây là một trải nghiệm thú vị chưa từng có. Đảo Coron chào đón chúng tôi bằng một buổi sáng nắng vàng rực rỡ, nước biển và bầu trời xanh biếc, những chiếc thuyền có càng đặc trưng của Philippines đã sẵn sàng đưa chúng tôi khám phá vùng biển đảo đầy hấp dẫn này.

CTV Tuyết Nhung/ Vietnam Journey